Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy khao khát điều thiện hảo !

Hãy khao khát điều thiện hảo !

Hôm nay, Chúa Giêsu đã tự giới thiệu mình với chúng ta như một con người có những ước muốn lớn lao:“Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!”(Luca 12:49). Chúa Giêsu đã muốn thấy thế giới bừng cháy lòng bác ái và nhân đức! Chỉ vậy thôi! Người đã  phải trải qua cuộc thử thách của Phép Rửa – Thập Giá – và Người ước ao là mình đã làm được điều đó rồi! Thật là hết sức tự nhiên! Chúa Giêsu đã có những kế hoạch và Người cũng háo hức muốn thấy chúng thành hiện thực! Chúng ta có thể nói rằng Người là nạn nhân của sự thiếu kiên nhẫn thánh thiện! Chúng ta cũng thế, chúng ta có những ý tưởng và dự án và chúng ta cũng khấp khởi mong muốn chúng trở thành hiện thực ngay lập tức. Quả thời gian đã làm phiền chúng ta! Chính Chúa Giêsu đã phải than thở: “Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!”(Lc 12:50)

Hãy khao khát điều thiện hảo !

Một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải”(Lc 12:50) – Đó chính là sự căng thẳng của cuộc sống, nỗi lo lắng của những người có những kế hoạch lớn. Mặt khác, người không có ham muốn thì sẽ bị tuyệt chủng, người đó ra như đã chết, người đó sẽ là một chướng ngại vật! Ngoài ra, anh ta còn là một con người buồn bã, một kẻ cay đắng, hay xả giận bằng cách chỉ trích những người làm việc. Chính những con người đầy tham vọng mới là những người sinh động và tạo ra chuyển động xung quanh họ, những người tiến về phía trước và khiến mọi thứ tiến về phía trước.
Bài đọc thêm: Đức Giêsu – Lửa và chia rẽ !

Hãy khao khát điều thiện hảo !

Cần phải có  những ham muốn lớn lao! Cần phải có một mục tiêu cao! Hãy tìm kiếm sự hoàn thiện cá nhân, sự hoàn thiện của gia đình, hoàn thiện trong công việc, công việc của chính bạn, của những trách nhiệm được giao phó cho bạn. Các vị thánh là những người luôn khao khát sự hoàn hảo nhất. Họ không ngại nỗ lực và cố gắng. Họ luôn biết khuấy động. Bạn cũng thế, hãy di chuyển, hãy làm quá lên! Hãy nhớ lời Thánh Augustinô: “Nếu bạn cho là đã đủ rồi là bạn sẽ đánh mất. Phải luôn đi, luôn bước, luôn tiến; đừng dừng lại trên đường đi, đừng quay lại, đừng đi chệch khỏi con đường của mình. Ai không tiến là đang lùi lại; Ai tìm đường thoát thì người ấy là kẻ đang quay lại, kẻ rời bỏ lý tưởng sẽ bị lạc lối. Thà đi khập khiễng trên đường còn hơn là chạy ra khỏi đường.” Và thánh nhân còn nói thêm: “Hãy kiểm tra bản thân và đừng hài lòng với những gì bạn đang có nếu bạn muốn đạt được những gì bạn không có. Bởi vì ngay lúc bạn thích nó, là bạn đang đứng yên rồi.

Chúng ta cùng xét lại chính bản thân mình. Tôi đang di chuyển hay đang dừng lại? Chúng ta cùng cầu xin Đức Trinh Nữ Rất Thánh, Mẹ của Niềm Hy Vọng nâng đỡ và giúp cho chúng ta luôn mạnh dạn lên đường với Mẹ.
Bài đọc thêm: Tình yêu bất tận của Thiên Chúa !

Cha Joan MARQUÉS  Suriñach (Vilamarí, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!