Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh giá Chúa Giê-su !

Thánh giá Chúa Giê-su !

Tin Mừng hôm nay là một lời tiên tri, Tin Mừng này là một cái nhìn vào tấm gương thực tại, đưa chúng ta đến sự thật của nó vượt xa những gì giác quan mách bảo chúng ta: Thập Giá – Thánh Giá của Chúa Giêsu Kitô là Ngai của Đấng Cứu Thế. Đây là lý do tại sao Chúa Giêsu nói: “ Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy ”(Ga 3:14).

Chúng ta biết rõ rằng thập giá là hình thức tra tấn tàn bạo và đáng xấu hổ nhất thời bấy giờ. Việc tôn vinh Thánh Giá sẽ hoàn toàn là một sự hoài nghi nếu người ta không tìm thấy Người bị đóng đinh bị treo ở đó. Thập giá mà không có Đấng Cứu Chuộc thì thật đáng hoài nghi; với Con Người – Chúa Giêsu, Thập giá là cây Khôn Ngoan mới. Qua sự việc Chúa Giêsu Kitô “tự hiến mình cho cuộc khổ nạn”,   chúng ta thấy được rằng Thập Giá đã mở ra ý nghĩa về số mệnh của chúng ta: Được cùng lên với Người trên Thánh Giá để mở rộng vòng tay và trái tim của chúng ta đón nhận mọi Ân ban của Thiên Chúa, trong một cuộc trao đổi đáng ngưỡng mộ. Ở đây cũng vậy, thật thích hợp để chúng ta lắng nghe tiếng của Cha trên trời: “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.”(Mc 1:11).

Chúng ta cứ đến mà xem !

Bài đọc thêm: Con nghiện phần II.

Được thấy mình bị đóng đinh với Chúa Giêsu và sống lại với Người: đây là ý nghĩa của mọi sự ! Có hy vọng, có ý nghĩa, có sự vĩnh cửu và sự sống ! Các Kitô hữu không phải là những kẻ điên rồ. Chúng ta hãy đọc lại Bài Công bố Tin Mừng Phục sinh, Bài công bố đã hát ca ngợi tội Nguyên tổ: “Ôi tội hồng phúc vì đã đáng được Đấng Cứu Chuộc rất cao sang. Vì thế sự thánh thiện của đêm nay xua đuổi tội ác, tẩy trừ bợn nhơ, cho kẻ tội lỗi được sạch trong cho người ưu phiền được mừng vui.

Sống với Chúa Ba Ngôi !

Bài đọc thêm: Dấu hiệu tấn công tâm linh.

Đây là gỗ Thánh Giá đã mang lại ơn cứu độ cho thế giới: hãy đến, chúng ta hãy tôn thờ” (Phụng vụ Thứ Sáu Tuần Thánh). Nếu chúng ta có thể vượt qua được tai tiếng và sự điên rồ của Chúa Kitô tử nạn trên Thập Giá, thì tất cả những gì chúng ta phải làm là tôn thờ Người và tạ ơn Người vì Tặng Ân của Người. Và hãy quyết tâm tìm kiếm Thánh Giá trong cuộc đời chúng ta, để đổ đầy trong chúng ta niềm tin chắc rằng, “nhờ Người, với Người và trong Người”, mà Ân Ban của chúng ta, trong tay Chúa Cha và nhờ Chúa Thánh Thần, sẽ được biến đổi để được vào sự sống đời đời: “Tất cả các con hãy lãnh nhận mà uống, vì này là Chén Máu Thầy, Máu Tân Ước vĩnh cửu sẽ đổ ra cho các con và nhiều người được tha tội”.

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!