Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su sắp bị nộp !

Đức Giê-su sắp bị nộp !

Ngày nay, sau hơn hai ngàn năm, lời công bố về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu vẫn tiếp tục khơi động lòng chúng ta. Việc Tác giả của Sự sống thông báo rằng Người sẽ bị giao vào tay của chính những kẻ mà Người đến để trao ban cho họ sự sống và mọi thứ! Đây quả rõ ràng là một hành động vô cùng xúc phạm và thật là một thái độ khiêu khích mà con người đã tấn công ngay chính Đấng dựng nên mình!

Chúng ta có thể đã nghe và thấy nhiều người có thái độ bất cần với ơn Chúa, theo họ việc Thiên Chúa cứu độ con người là không cần thiết, họ đã ngu si nghĩ rằng những điều này là không tưởng, là do một số người đã cường điệu hoá mà thôi! Và thế là chúng ta cũng để cho những luận điệu lạc đạo ấy khống chế, và vô hình chung, chúng ta cũng đã lại chất thêm gánh nặng đè lên trái tim Chúa Kitô.

Đức Giê-su sắp bị nộp !

Bài đọc thêm: Đừng ngạo mạn tưởng con người thống trị thế gian

Những tội lỗi của chúng ta, những sự dữ trầm trọng nhất chính là nguyên nhân và kết quả của việc chúng ta  lấn quyền của Thiên Chúa, chúng ta đã tự đặt mình vào vị trí của Thiên Chúa. Và còn hơn thế nữa, chúng ta đã không biết đón nhận, không biết để cho mình được Thiên Chúa yêu thương mà chỉ biết cắm đầu vào việc duy trì sự thiển cận và tính cấp bách của hiện tại. Chúng ta cần phải nhận biết mình là tội nhân và đồng thời phải nhận biết rằng Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta nơi Con của Người là Chúa Giêsu Kitô, bởi nếu không thì cuối cùng, chúng ta cũng giống như các môn đệ, những người “ không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bí ẩn, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.”  Lc 9:45).

Chúng ta có thể  đi sâu vào vấn đề này bằng một hình ảnh tượng trưng: trên Thiên đàng, chúng ta sẽ có thể tìm thấy mọi tật xấu và mọi tội lỗi, ngoại trừ tội kiêu ngạo, bởi vì kẻ kiêu ngạo không bao giờ nhận ra lỗi lầm của mình và không để mình được tha thứ bởi một Thiên Chúa yêu thương đến mức độ chết vì con người . Còn trong địa ngục, chúng ta sẽ có thể tìm thấy tất cả các nhân đức, trừ nhân đức khiêm nhường, bởi vì người khiêm nhường thực sự biết mình và biết rất rõ rằng, nếu không có ân sủng của Thiên Chúa, thì họ không thể  không xúc phạm đến Người , cũng như không tương ứng với Lòng Nhân Lành của Người.

Đức Giê-su sắp bị nộp !

Bài đọc thêm: Tình yêu bất tận của Thiên Chúa !

Một trong những chìa khóa của sự khôn ngoan Kitô giáo là nhận ra sự cao cả và bao la của Tình yêu Thiên Chúa, đồng thời thừa nhận sự nhỏ bé và sự hèn hạ của tội lỗi chúng ta. Chúng ta chậm hiểu biết bao!  Sẽ có một Ngày chúng ta khám phá ra rằng Tình Yêu của Thiên Chúa rất gần gũi với chúng ta, và lúc ấy chúng ta sẽ nói như Thánh Augustinô với những giọt nước mắt Tình Yêu: “Lạy Chúa, con đã yêu Chúa quá muộn!”

Bạn thân mến,  Ngày đó có thể là hôm nay! Ngày đó có thể chính là hôm nay! Tại sao lại không phải?

Cha  Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!