Icon Collap
...
Trang chủ / Xin dạy chúng con cầu nguyện !

Xin dạy chúng con cầu nguyện !

Hôm nay chúng ta được nghe  một trong các môn đệ thưa với Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gioan đã dạy môn đệ của ông” (Lc 11,1).

Và Chúa Giêsu đã trả lời : –  “Khi cầu nguyện, anh em hãy nói : “Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, Triều Đại Cha mau đến, xin Cha cho chúng con ngày nào có lương thực ngày ấy; xin tha tội cho chúng con,vì chính chúng con cũng tha cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ.”(Lc 11,2-4). – Có thể tóm gọn trong một câu: Thái độ cầu nguyện đúng đắn của người Kitô hữu là thái độ của người con trước người cha của mình.

Xin dạy chúng con cầu nguyện !

Bài đọc thêm: Xin dạy chúng con cầu nguyện !

Chúng ta hiểu ngay rằng lời cầu nguyện, theo Chúa Giêsu, là một mối quan hệ “Cha Con”. Đó là một câu chuyện gia đình dựa trên mối quan hệ quen biết và yêu thương. Hình ảnh của Thiên Chúa như Người Cha nói với chúng ta về một mối quan hệ yêu thương, mật thiết, chứ không phải của quyền lực và uy quyền.

Cầu nguyện với tư cách là Kitô hữu có nghĩa là chúng ta đặt mình vào vị trí để nhận Thiên Chúa là một Người Cha và thưa với Người như những đứa con yêu dấu của Người. Khi chỉ dạy cho một người con thiêng liêng, Thánh Josemaria đã nói: ” Con đã hỏi cha rằng : ‘ Cầu nguyện là nói chuyện với Chúa. Nhưng nói cái gì? ‘ Nói về điều gì ?  – Đó là nói về Chúa, nói về chính con: về niềm vui, nỗi buồn, thành công và thất bại, về hoài bão cao cả, về những điều làm ta quan tâm, lo lắng hàng ngày…, và nói về cả những yếu đuối của chúng ta nữa! Chúng ta cũng nói những lời cảm tạ và cầu xin. Nói về Tình yêu và sự ăn năn chừa cải… Nói tóm lại, cầu nguyện là nói làm sao để có thể  gồm tóm trong hai từ: để chúng ta biết Chúa và để biết về chính chúng ta; và để có thể dám nhìn thẳng vào Chúa mà không bối rối”!

Khi con cái nói chuyện với cha mẹ, thì chúng tìm cách truyền đạt thông qua lời nói và ngôn ngữ của cơ thể, những gì chúng suy nghĩ và cảm thấy trong lòng muốn tỏ lộ ra. Chúng ta cũng sẽ trở thành những con người cầu nguyện tốt hơn khi mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa trở nên thân thiết , giống như mối quan hệ của một người con nói với Cha mình! Chính Chúa Giêsu đã cho chúng ta những mẫu gương sống động về Cầu Nguyện. Chúng ta hãy nhớ Người chính là Con Đường để chúng ta bước lên!

Xin dạy chúng con cầu nguyện !

Bài đọc thêm: Được yêu và yêu lại như Mẹ !

Và nếu bạn đến với Đức Trinh Nữ Maria, Thầy dạy của sự cầu nguyện, thì việc cầu nguyện sẽ dễ dàng biết bao! Thực tế, “việc chiêm ngưỡng Chúa Kitô đã chiếm hữu Mẹ Maria đến độ Mẹ trở thành mẫu gương mà không ai có thể vượt qua. Khuôn mặt của Chúa Con thuộc về Người một cách đặc biệt (…).Những ai đã cầu nguyện với sự nâng đỡ của Mẹ Maria đều được sung sướng chiêm ngưỡng dung nhan Chúa Kitô ! ” (Thánh Gioan Phaolô II).

Cha Austin Chukwuemeka IHEKWEME (Ikenanzizi, Nigeria)

Bình luận
error: Content is protected !!