Icon Collap
...
Trang chủ / Từ bỏ để được sống đời đời !

Từ bỏ để được sống đời đời !

Hôm nay chúng ta có thể thấy rõ Chúa Giêsu, Đấng yêu thương chúng ta, mong muốn cho tất cả chúng ta được vào Nước Trời như thế nào! Vì thế , lời cảnh báo nghiêm khắc: “Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa biết bao !”(Mc 10, 23) mà Người đặt ra cho “những người giàu có” là để nói cho họ biết rằng họ cũng được kêu gọi vào Vương quốc như mọi người . Nhưng đúng thực là trong hoàn cảnh của họ, việc mở lòng mình ra với Thiên Chúa thật là khó khăn hơn. Sự giàu có của họ  đã khiến họ tin rằng họ có tất cả mọi thứ, vì thế họ thường bị cám dỗ đặt sự an toàn và tin tưởng vào quyền lực và sự giàu có của mình mà không nhận ra rằng họ phải đặt sự an toàn và tin cậy vào Chúa.  Và hơn thế nữa, việc đặt sự an toàn và tin cậy vào Chúa không chỉ bằng những lời nói là đủ : vì thật dễ dàng để nói “Lạy Trái Tim Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa”, nhưng thật khó để nói điều đó bằng hành động của chúng ta. Nếu chúng ta giàu có, khi chúng ta đọc thuộc lòng lời cầu nguyện này, thì chúng ta phải cố gắng biến sự giàu có của mình thành điều tốt đẹp cho người khác, khi đó chúng ta sẽ có cảm giác mình là người quản lý của cải, và của cải ấy chính là Thiên Chúa đã ban cho chúng ta.

Từ bỏ để được sống đời đời !
Bài đọc thêm: Sự sống đời đời và giá phải trả !
Đã có đôi lần tôi đã đến Venezuela để truyền giáo, và ở đó, tôi đã nhận thấy rằng trong cảnh nghèo khó, người ta nhận ra rằng cuộc sống của họ đang bị treo lơ lửng trên sợi chỉ và sự tồn tại của họ thật mong manh. Hoàn cảnh này đã giúp cho họ nhận ra Chúa dễ dàng hơn,  và họ thấy rằng chính Chúa là Đấng ban cho họ sự ổn định, rằng cuộc sống của họ nằm trong tay Chúa.
Ngược lại, ở đây, trong xã hội tiêu dùng của chúng ta, chúng ta có quá nhiều thứ đến nỗi chúng ta có thể rơi vào cám dỗ tin rằng những thứ này mang lại cho chúng ta sự an toàn, rằng  của cải là một sợi dây lớn nâng đỡ chúng ta. Nhưng trên thực tế, giống như người nghèo, cuộc sống của chúng ta đang bị treo lơ lửng. Mẹ Têrêsa Calcutta nói: “Thiên Chúa không thể lấp đầy những gì đã đầy bằng những thứ khác”. Chúng ta có nguy cơ coi Chúa như một yếu tố khác trong cuộc đời mình, chỉ là một cuốn sách khác trong thư viện, quan trọng, vâng , nhưng dù sao cũng chỉ là một cuốn sách khác. Và không thực sự coi Người là Cứu Chúa của chúng ta.

Từ bỏ để được sống đời đời !

Bài đọc thêm: Tin Tức Của Satan, 24 Giờ Một Ngày
Dù giàu hay nghèo, không ai có thể tự cứu mình. “Thế thì ai có thể được cứu ?” (Mc 10:26), Các môn đệ  đã sửng sốt hỏi nhau như thế. Và “Đức Giêsu nhìn thẳng vào các ông và nói : “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì không phải thế, vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được.” (Mc 10:27). Tất cả chúng ta hãy tin tưởng hoàn toàn vào Chúa Giêsu và hãy để lòng tin tưởng này được thể hiện trong cuộc sống của chúng ta.

Cha Xavier SERRA  Permanyer (Sabadell, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!