Icon Collap
...
Trang chủ / Đại phúc tại giáo họ Cầu Chính, Bắc Giang

Đại phúc tại giáo họ Cầu Chính, Bắc Giang

 Lúc 9 giờ 00, hôm nay, cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã chủ sự thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng và kết thúc những ngày Đại phúc tại Giáo họ Cầu Chính, Giáo xứ Bắc Giang, Giáo phận Bắc Ninh (Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang)

Từ Chúa Nhật ngày 03.09 đến thứ Sáu 08.09, quý cha Dòng Chúa Cứu Thế đã về làm Đại Phúc tại Giáo họ Cầu Chính.

Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, DCCT Hà Nội làm trưởng đoàn Đại phúc. Đoàn đại Phúc còn có cha Giuse Nguyễn Văn Thật, DCCT Nà Phặc, Bắc Ninh, cha Gioan Nguyễn Đức Phú, DCCT Hải Dương và cha Giuse Nguyễn Văn Toản, DCCT Hà Nội.

Giáo họ Cầu chính cách Tp. Bắc Giang khoảng 5 km. Giáo họ thuộc Giáo xứ Bắc Giang, có 120 gia đình với hơn 600 nhân danh. Giáo họ do cha Giuse Nguyễn Huy Tảo phụ trách.

Đại phúc là một trong những mũi nhọn mục vụ của Dòng Chúa Cứu Thế ngay từ khi Nhà Dòng được Thánh Anphongsô thành lập năm 1732.

Đại phúc gồm có Tiền Phúc, Đại Phúc và Hậu Phúc. Tiền Phúc và Hậu Phúc là thời gian các gia đình được mời gọi đọc kinh liên gia, rước kiệu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cao điểm của Đại Phúc diễn ra khoảng 1 tuần lễ. Trong tuần này, ngoài việc cử hành thánh lễ, các linh mục trong đoàn sẽ đi thăm từng gia đình, lắng nghe đời sống đức tin và chia sẻ với anh chị em; cử hành Bí tích Giải tội, gặp gỡ các hội đoàn, hành hương kính Đức Mẹ…

Mục đích của việc tổ chức Đại phúc là làm mới lại đời sống đức tin cho bà con giáo dân tại các Giáo xứ, Giáo họ. Vì năm tháng, cuộc sống thường ngày hay vì lý do nào đó, đời sống đức tin nguội lạnh, chểnh mảng hay có nhiều vấn đề xảy ra tại Giáo xứ, Giáo họ làm cho đời sống đức tin không còn được sống động thì việc tổ chức Đại phúc với mục đích là làm cho tình trạng ấy được thay đổi.

                                                                                                                                           Nguồn: nhathothaiha.net

Bình luận
error: Content is protected !!