Icon Collap
...
Trang chủ / Tuần Đại phúc giáo xứ Xuân Sơn – giáo phận Bà Rịa

Tuần Đại phúc giáo xứ Xuân Sơn – giáo phận Bà Rịa

Cha Giuse Phạm Văn Lý đang trùng tu lại ngôi thánh đường. Ngài dự tính sau Tết Nguyên Đán sẽ hoàn thành. 

Các tổ đọc kinh đã có kinh nghiệm kiệu Mẹ trong những tháng ngày Tiền Phúc và hôm nay, bước vào tuần Đại Phúc, các tổ, các họ đã kiệu Mẹ về nhà thờ.

Muôn màu, muôn sắc, của những tà áo dài thướt tha, duyên dáng, như tô điểm thêm sắc hoa cho Mẹ. Con cái Mẹ đẹp thật! Quá đẹp!

Cha Giuse Phạm Văn Lý đã giới thiệu đoàn Thừa Sai cho toàn thể cộng đoàn Giáo xứ và Ngài trao dây Stola cho đoàn Thừa Sai.

Thánh lễ khai mạc trong tâm tình tạ ơn và khát mong ơn Cứu Độ là quà tặng của chính Chúa Giêsu. Cùng với Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và trao phó cho Mẹ HCG, vì Mẹ là Bổn Mạng của tuần Đại Phúc. 

 

Cha G.B Hoàng Xô Băng, Bề Trên tuần Đại Phúc, đã gặp gỡ và trao đổi công việc với HĐMV và các tổ trưởng, tổ phó của các tổ đọc kinh. Để những ngày kế tiếp chính họ đưa các Thừa Sai đi thăm viếng từng gia đình đạt hiệu quả.

Liền sau thánh lễ ngày thứ hai trong tuần Đại Phúc, Cha Gioankim Nguyễn Chí Công đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với các bà mẹ.

Mặc dù trời mưa suốt buổi chiều và kéo dài cho tới khi lễ xong, vậy mà các bà mẹ đi rất đông đảo. Điều đó nói lên sự hăng say nhiệt thành và lòng yêu mến – là ơn Đại Phúc!

Tội làm cho hối nhân mất ơn nghĩa Chúa và đắm chìm trong bất an, buồn tủi!

Lòng Cha bao dung như đón đợi và dang rộng vòng tay để ôm chầm lấy những đứa con trở về…để được yêu thương, được chữa lành và được thứ tha. 

Vào mỗi ngày, lúc 14h00, những người con cái Chúa đến gặp gỡ và chiêm ngắm Thánh Thể.

Không ngại gió, ngại mưa, ngại đường xa… gần như kín chỗ. Dịu ngọt khi gặp Giêsu Thánh Thể, dịu ngọt như cảm nếm hương vị tình yêu của Ngài!

Buổi gặp gỡ Giới Gia Trưởng do cha Phaolô Nguyễn Hữu Thuận chia sẻ về vai trò làm chồng và làm cha trong gia đình: Hy sinh, sống đạo đức để làm gương lành cho con cái.

Ngài cũng mời gọi quý ông xa lánh rượu chè, cờ bạc và các tệ nạn xã hội để gìn giữ hạnh phúc gia đình và là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Buổi gặp gỡ thật vui tươi, đầy tiếng cười và đọng lại trong mỗi người làm cha, làm chồng ý thức vai trò trách nhiệm Chúa trao.

“Ôi Mẹ Hằng Cứu Giúp, linh ảnh của tình yêu, ánh mắt cảm thương của Mẹ, cùng với ánh mắt Giêsu, nhìn đến nỗi khổ đau của chúng con. Ôi Mẹ Hằng Cứu Giúp, linh ảnh của tình yêu, ánh mắt cảm thương của Mẹ, cùng với ánh mắt Giêsu, làm chúng con tin vào tình yêu Chúa Cha” (Linh Ảnh Tình Yêu – Nhạc và lời của Lm Hoàng Phúc – DCCT).

Mẹ yêu chúng con, Mẹ hiểu những nỗi đau khổ của chúng con, Mẹ cảm thương phận đời long đong của chúng con…và Mẹ sẽ cứu giúp chúng con vì Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp – Mẹ của lòng thương xót!

Đoàn Thừa Sai đã băng đồng, vượt suối, ngay cả những lúc trời mưa gió, để đến thăm từng gia đình trong Giáo xứ.

Cùng đi có Mẹ và với Mẹ đem Chúa Giêsu là nguồn ơn Đại Phúc cho những ai mở lòng ra đón nhận. Mẹ đã đi trước để dọn đường trong những tháng ngày Tiền Phúc, giờ là phép lành của Chúa qua bàn tay các Thừa Sai để ơn Chúa và Mẹ HCG ở với mỗi gia đình.

Các Thừa Sai DCCT đã chụp hình bên Thánh Giá Đại Phúc để ghi dấu kỷ niêm tuần Đại Phúc của Giáo xứ Xuân Sơn.

Trong chương trình giới thiệu ơn gọi và là buổi sinh hoạt cho các em thiếu nhi, đoàn Thừa Sai đã góp những tiếng ca, tiếng hát và những trò ảo thuật làm cho bầu không khí náo nhiệt, tươi vui…

“Như Cha sai Thầy, Thầy cũng sai anh em, mau mau lên đường loan báo Tin Mừng Nước Chúa. Như Cha sai Thầy, Thầy cũng sai anh em, sống giữa muôn người làm chứng cho tình yêu” (như Cha sai Thầy – nhạc và lời Lm Quang Uy – DCCT).

Đức Giám Mục, Linh Mục, Phó Tế,  và một số Tu Phục của các Dòng Tu, được các em khoác lên người thật dễ thương! Lớn lên con sẽ đi tu, con vừa khấn được 3 ngày…như gieo vào tâm hồn các em điều ước nguyện… Mong sẽ thành hiện thực.

“Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con hồn lặng lẽ an vui”(Tv). 

Rộn ràng, vui tươi và đầy tràn sự sống của Giáo xứ, khi những trẻ thơ được cha, mẹ, ông, bà, dắt dìu, bồng bế đến nhà thờ. Ý thức ơn Chúa và cần ơn Ngài trên những trẻ thơ, để được Chúa chúc lành và luôn ở cùng.

Nghi thức chúc lành các bà mẹ mang thai và các em ấu nhi như ước mong Ơn lành của Chúa theo mãi các con em trên hành trình phận người và trên hành trình đức tin.

Quý cha đã tặng Khăn Thánh Giêrađô cho các bà mẹ mang thai và Bánh Thánh Giêrađô cho các em ấu nhi. 

 

Hành trang vào đời trong chọn lựa việc làm, tình yêu và phải sống thế nào để đền đáp ơn cha, nghĩa mẹ…đó là nội dung của buổi chia sẻ mà cha Gioankim Nguyễn Chí Công nói chuyện với các bạn Giới Trẻ trong Giáo xứ.

Nhớ ngày nào tóc còn xanh, lưng còn thẳng, chân muốn đi đâu thì đi, chạy đâu thì chạy…giờ đây tóc đã bạc, da đã mồi, lưng đã khòm và đôi chân như nặng trịch…

Phận người thật mỏng manh, phận người luôn là thế…tín thác và cậy trông vào lòng xót thương của Thiên Chúa và khấn nguyện xin Ngài chữa lành hồn xác! 

“Triệu người quen có mấy người thân, khi lìa đời có mấy người đưa”(Không Tên Số 4, Vũ Thành An).

Hôm nay là dịp người thân yêu là ông bà, cha mẹ, con cái…đã qua đời, được những người rất gần, rất thân là ông bà, cha mẹ, con cái…ôm vào lòng trong giờ cầu nguyện. Thật linh thiêng và cảm động! Người sống và người chết có những giờ khắc thật gần gũi. Thắp nén hương nguyện cầu và khấn nguyện lên Chúa, xin Ngài rủ lòng thương thứ tha những vấp phạm nếu còn, để đưa về Thiên Đàng chung hưởng Nhan Thánh Người.

Mới ngày nào còn thấy mặt nhau trên cõi đời này, nay không còn nữa. Phận người và kiếp người thật mong manh: nay còn mai mất!

“Ai cũng chết đố ai mà thoát chết, định luật chung của kiếp con người.”  Nhưng Thiên Chúa là Thiên Chúa của kẻ sống, chứ không phải là Thiên Chúa của kẻ chết. Như lời Ngài đã nói: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Ai tin vào Thầy thì sẽ được sống muôn đời”. 

Ơn Đại Phúc không chỉ dành cho những người còn sống, mà ngay cả những người đã qua đời. Nên những người còn sống cùng nhau nguyện cầu cho những người đã qua đời, xin Chúa đưa về bên Chúa.

Mưa! Mưa và mưa rơi lúc nặng hạt cũng như nhẹ hạt, nhưng cũng không làm sờn lòng những người con cái Giáo xứ Xuân Sơn! Áo mưa, dù hoặc đầu trần, áo quần ướt sủng…có thể bị cảm lạnh vì dầm mưa suốt chặng đường thánh giá…nhưng tấm lòng trào dâng sự hy sinh nào xá gì với tình yêu Giêsu. 

Quý cha, thầy đoàn Đại Phúc chưa một lần chứng kiến cảnh tượng ấy! Thật cảm động biết bao! Đi và bước lại chặng đường tình mà Giêsu đã đi. Đi và bước lại chặng đường tình yêu ấy để cảm nhận một sự trao hiến và cho đi tất cả vì nhân loại.

“Đời con có Mẹ, thật là hạnh phúc, bao nhiêu hoạ phúc, được Mẹ quan tâm, lo toan mọi lúc, ngày mai ra sao, thì đã có Mẹ, còn lo lắng chi”(Nhìn Lên Ảnh Mẹ – Nhạc và lời Lm Thành Tâm – DCCT).

Trao phó cho Mẹ tất cả đời con – Xin Mẹ Cứu Giúp chúng con! Xin Mẹ nắm tay Chúa Giêsu đụng chạm đến từng cõi lòng tan nát và chữa lành cho chúng con!

Tất cả như gói gém trong lời tạ ơn: Tạ Ơn Chúa và cám ơn Mẹ HCG đã ban nhiều ơn lành cho Giáo xứ trong tuần Đại Phúc. Nhiều nụ cười rạng rỡ, nhiều tâm hồn bình an và nhiều mối bất hoà được hàn gắn, nhiều ttâm hồn tội lỗi được trở về…

Thánh lễ bế mạc tuần Đại Phúc không phải là kết thúc, là điểm dừng, nhưng lại bắt đầu một khởi điểm mới, giai đoạn mới: Sống Đời Đại Phúc – Mang Ơn ấy trong đời và vào đời!

Liền sau thánh lễ, đoàn đồng tế tiến ra làm phép Thánh Giá Đại Phúc. 

“Ơn Cứu Chuộc Chứa Chan Nơi Đức Kitô”, ở mãi với những người con của Giáo xứ Xuân Sơn. 

“Hỡi Mẹ đầy ơn phúc, đời đời diễm phúc, Chúa ở cùng Mẹ. Hỡi Mẹ đầy ơn phúc, là người diễm phúc, đã sinh Con Chúa Trời. Hỡi Mẹ đầy ơn phúc, Mẹ Hằng Cứu Giúp, xin cứu giúp con. Trên đường đời con đi, gặp nhiều gian nguy, Mẹ chớ quên con” (Mẹ đầy ơn phúc – nhạc và lời của Lm Thành Tâm – DCCT).

Đoàn con cái Mẹ  đã đón rước Mẹ về các tổ đọc kinh của mình để tiếp tục đọc kinh Hậu Phúc. Có Mẹ trong tổ, trong gia đình, trong mỗi tâm hồn…để với Mẹ nuôi dưỡng Ơn Đại Phúc của Con Mẹ là Giêsu.

Nguồn tin: www.trungtammucvu.com

Bình luận
error: Content is protected !!