Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ – những chiêu thức dụ người

Giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ – những chiêu thức dụ người

Trong bài viết trước, tôi đã nói đến tính phức tạp, lờ mờ, không rõ ràng của tổ chức gọi là Đạo Đức Chúa Trời Mẹ. Ngay cả những người một thời đã từng bỏ học, bỏ gia đình, đầu quân cho giáo phái này và đi truyền đạo một cách nhiệt thành, không mệt mỏi, sau khi được giải thoát và được hỏi kỹ về giáo phái này họ cũng ngờ ngợ, không biết tại sao một thời họ đã say mê giáo phái này như vậy.

An – Xang – Hồng người lập ra Giáo lý Đức Chúa Trời Mẹ và được tôn là Đấng Krixt

Tôi cũng đề cập đến sự thiếu hiểu biết hay nhầm lẫn do ngộ nhận hay cố ý đánh đồng Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ này với Hội Thánh Công Giáo hay Tin Lành mà các phương tiện truyền thông nhà nước đã đưa tin. Đồng thời, tôi cũng lấy làm ngạc nhiên về sự lặng thinh đáng sợ của các cơ quan hữu trách, nhất là các bộ ngành công an, an ninh, ban tôn giáo chính phủ trước sự tung hoành của giáo phái này, với một thời gian khá dài, ngay tại thủ đô Hà Nội. Trong bài này, tôi sẽ gợi lại những chiêu thức mà người của giáo phái này thường dùng để lôi kéo, dẫn dụ người khác vào trong giáo phái của họ và trói buộc những người này lại.

Trước hết, tôi phải kể đến đó là sự lập lờ, tráo trở, đánh tráo danh xưng Đạo Đức Chúa Trời và Đạo Đức Chúa Trời Mẹ. Lúc mới tiếp xúc, tôi hỏi họ “ Đạo này là đạo nào?”. Họ nói “ Đạo Đức Chúa Trời “. Nhưng sau một lúc tranh luận, họ mới nói rõ là Đạo Đức Chúa Trời Mẹ. Rõ ràng sự lập lờ này cốt để giúp họ khởi đầu dễ vượt qua rào cản về danh xưng mới lạ này đối với người Công Giáo và Tin Lành, khiến họ mất cảnh giác đề phòng. Nếu nói ngay là Đạo Đức Chúa Trời Mẹ, chắc chắn họ bị từ chối thẳng thừng. Vả lại, nói Đạo Đức Chúa Trời thì dễ được người ta đón nhận vì đây là danh xưng thường được một số hệ phái anh em Tin Lành sử dụng khi đi truyền đạo. Nhờ vậy, họ dễ tìm kiếm đồng minh với mình và dễ bề lẩn tránh khi bị truy lùng. Với lại, khi nói Đạo của Ông Trời thì dễ gần và đễ được đón nhận với tâm thức của người Việt Nam hơn.

Sự lập lờ tráo trở của họ còn tàn nhẫn và tinh quái hơn khi dùng những lời của Chúa Giê su để dẫn dụ, lèo lái người Công giáo vào bẫy, chứng minh đạo Công Giáo sai, rồi dần dẫn chối bỏ Chúa Giê su, thậm chí thay Chúa Giê su bằng một nhân vật là chính kẻ tạo rao giáo phái này. Đồng thời họ cũng chuyển giới cho Chúa Giê su trở thành Đức Chúa Trời Mẹ một cách thật khó tin.

Thứ hai, những người này nhân danh Kinh Thánh và cố tình bẻ cong Lời của Chúa để biện minh cho những chủ đích của mình. Họ không tôn trọng sự thống nhất toàn vẹn của Kinh Thánh và cố ý cắt xén những chữ, câu, đoạn để biện hộ cho những gì mà họ nhắm tới. Họ tự tiện đưa ra những lời giải thích chủ quan mà không có luận cứ rõ ràng. Họ bảo rằng chúng tôi chỉ tin vào Kinh Thánh. Nhưng khi trưng dẫn Kinh Thánh nói những câu như “ Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi thì được sống đời đời…Đây là Mình Thầy…Đây là Máu Thầy anh em hãy cầm lấy mà ăn…” thì họ bảo rằng đó là lối nói tượng trưng. Thậm chí có người còn dám nói “ Làm gì có những câu đoạn Kinh Thánh đó. Chẳng qua là do Hội Thánh bịa ra”. Nhưng khi đưa cho những người này xem thì họ nói “Tôi không biết chữ”. Có lẽ họ được tẩy não, tuyên truyền và nhồi nhét hay có một yếu tố mờ ám nào khác rất mạnh đến mức khiến họ bất chấp tất cả sự thật, kể cả lúc trưng dẫn Kinh Thánh.

Jang Gil Ja – người được tôn là hiện thân của Mẹ

Thứ ba, tôi linh cảm có cái gì đó rất mạnh có khả năng khống chế, điều khiển những người đã bị kéo vào trong giáo phái, khiến họ khó có thể thoát ra được. Tôi xin kể ra đây những nạn nhân điển hình, xin miễn nói tên liên quan đến vấn đề này, để mọi người suy nghĩ và đoán định xem sao. Vào khoảng tháng bảy năm 2015, có một nam thanh niên Công giáo, quê Thanh Hóa, trông cũng dân chơi, tóc nhuộm xanh đỏ, tuổi khoảng 22-24, ra Hà Nội làm việc, được một bạn cùng xứ dẫn đến giáo phái này. Em này rất tự tin và nghĩ rằng không ai làm gì được em. Vậy mà gần 22h đêm, em gọi điện cho tôi và xin sự trợ giúp. Tôi gặp em và nghe kể lại rằng em vừa được dội nước, ăn bánh, uống rượu từ giáo phái này về. Em cảm thấy người lâng lâng, khó chịu, nôn nao, khó kiểm soát được con người của mình. Sợ quá, nên em đến gặp tôi để được giúp đỡ.

Một trường hợp khác xảy ra vào tháng mười năm 2016 với một sinh viên người dân tộc Gia rai, ở Pleiku, đang học tại Hà Nội. Em này được các bạn cùng phòng, người dân tộc Gia rai, chở đến gặp tôi trong trạng thái bất thường, run rẩy, sợ hãi. Hỏi ra mới biết em vừa được một thanh niên chưa hề quen biết cho ăn một nửa bánh mì với danh nghĩa kết tình anh em. Suốt đêm đó, em luôn nhắc đến tên người cho em ăn nửa bánh mì đó. Phải mất ba ngày để cho ra hết những miếng bánh mỳ mà em đã ăn và cách ly em khỏi phòng trọ mới thoát khỏi sự truy tìm của người thanh niên kia.

Riêng một bác, quê ở Phú Thọ, đang làm cho công ty Sông Đà, có người con trai đang là sinh viên đi theo giáo phái này, đến gặp tôi để được trợ giúp. Bác kể rằng con trai bác đã dẫn bác đến với Đạo Đức Chúa Trời Mẹ. Vì muốn thuyết phục con trở về với gia đình nên bác đã đến và được chào đón rất nồng hậu. Sau khi ăn bánh và uống rượu xong, bác thú nhận có một sự thay đổi khiến bác hoảng sợ, lo lắng đó chính là sự ham muốn thân xác không còn nữa. Từ đó, bác không dám đến những nơi sinh hoạt của họ nữa, nhưng vẫn thường xuyên bị quấy rầy.

Còn một sinh viên trường đại học luật đã đi theo giáo phái này hơn 2 năm, bỏ cả việc họ và lên đường đi truyền giáo ở nhiều nơi, sau khi được giải thoát em như nhớ lại và cũng có kinh nghiệm tương tự, khi được hỏi về việc tại sao lại đi vào giáo phái này. Em không chỉ thú nhận về sự thay đổi về sự ham muốn thân xác mà ngay cả sự vô cảm, thờ ơ, không bận tâm đến những đau khổ của cha mẹ, của người thân nữa. Ai muốn nói gì thì mặc. Tâm hồn em đã trở nên băng giá tự lúc nào không hay. Theo em này chiêu thức dụ người, khống chế,  điều khiển và trói buộc tín đồ của giáo phái này có thể tóm gọn vào hai vũ khí : Thứ nhất là giải thích Kinh Thánh theo ý đồ của họ để dẫn dụ bạn theo giáo lý lạc giáo; từ những nghi thức, giáo lý quen thuộc rồi cứ xa dần, xa dần đến những giáo lý đi ngược lại tín điều Công Giáo. Thứ hai là lạc giáo dùng độc tố đầu độc tín đồ qua nghi thức uống rượu nho và ăn bánh.

Phụ nữ phải trùm đầu trong khi cầu nguyện

Tối hôm 02.05. 2018 mới đây, lại có một sinh viên Công Giáo Bùi Chu, trọ tại Triệu Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội, có người em trai theo giáo phái này đến gặp tôi và cho biết rằng người em trai của em đã theo giáo phái này được 2 năm. Sinh viên này cho biết khi tranh luận không được thì người em cứ nhắm mắt lại và mời anh trai anh miếng bánh rồi mới nói chuyện. Người anh trai bảo “Để đó rồi anh ăn sau”. Nhưng người em dứt khoát không chịu. Khi thấy người anh không chịu ăn trước mặt mình thì người em trai đã thu lại tấm bánh đó và cất đi. Người anh đã nghi ngờ về tấm bánh đó lại càng có cơ sở để nghi ngờ thêm.

Như Tôi đã nói rõ đây là một giáo phái khá mới mẻ đối với Việt Nam, hoạt động của họ khá kín đáo, linh hoạt, có tổ chức và nhiều hành vi lắt léo, rất đáng ngờ, nên việc hiểu về họ quả là không dễ. Còn nhiều điều nên biết về giáo phái này, tôi sẽ được chia sẻ tiếp. Ước mong sao chúng ta có được một cái nhìn đa diện hơn về thực tại của giáo phái này.

Hà Nội ngày 06.05.2018

Lm. Ga Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Bình luận
error: Content is protected !!