Icon Collap
...
Trang chủ / Nhờ Mẹ Maria để đến với Chúa Giesu

Nhờ Mẹ Maria để đến với Chúa Giesu

Thân gửi Mẹ Maria kính yêu của con!

Mẹ ơi, con là hội viên trong hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp!

Cuộc đời của con và gia đình chúng con đã được Chúa và Mẹ đoái thương, ban ơn cho chúng con quá nhiều. Con không biết lấy gì để đền đáp công ơn Mẹ. Nay con chạy đến với Mẹ để nói lời tha thiết tạ ơn Mẹ, cảm tạ Con Chí Thánh Mẹ vì biết bao hồng ân mà gia đình chúng con đã được lãnh nhận.

Mẹ ơi, từ ngày con còn nhỏ, con đã được đến đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp này, nhưng có một thời gian, lúc con lập gia đình vì điều kiện gia đình khó khăn, vì con cái còn nhỏ, con đã xa Mẹ, xa Chúa. Rồi con cái con lớn lên, cuộc sống của gia đình con trải qua bao thăng trầm, bao nhiêu vất vả, con lại về bên Mẹ, cầu xin Mẹ, Mẹ đã cứu giúp chúng con. Mẹ đã nhận lời cầu nguyện của con. Ơn Chúa ban cho gia đình con thì nhiều lắm, nhưng con chỉ xin kể vài ơn đặc biệt này.

Một đứa con của con khi lớn lên nó không lập gia đình theo sự góp ý của con, con đã cầu nguyện xin Mẹ 7 năm trời. Cuối cùng Mẹ cũng đã cầu cùng Chúa ban cho con của con lấy được người theo Đạo như ý nguyện của con, con vô cùng tạ ơn Chúa và Mẹ.

Một đứa con sau lấy một người đã bỏ Đạo hơn 10 năm. Quá bất lực trước cảnh éo le đó, con chỉ biết chạy đến với Mẹ, xin Mẹ soi sáng. Nhờ ơn Mẹ, vợ chồng nó đến chăm chỉ giữ đạo, không tuần nào nó không đến đền Đức Mẹ. Đặc biệt mấy lần nó mang bầu sinh con đều sảy, sự cố nguy cấp nó đều đến xin khấn Đức Mẹ, xin Thánh Gierado cầu cùng Chúa, Chúa lại ban cho qua sự gian nan khốn khó và sinh con được bình an mạnh khỏe, có trai có gái được như ý. Chúng con chỉ biết đến đền này tạ ơn Chúa và Mẹ vô cùng.

Lại còn một đứa nữa lấy người ngoại đạo, không khuyên bảo được con cũng phải theo ý nó. Thế là một gánh nặng, một sự lo lắng con tưởng chừng như quá sức con. Làm thế nào để giáo dục được về phần sống Đạo. Vì chúng đều có học hơn con. Con lại đến với Mẹ xin Mẹ và Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng con và cho con. Vì sau một lần hỏng thai và qua mấy năm trời chưa có con về vấn đề sinh con cái của chúng, bác sỹ bảo rất khó khăn. Mà về phần Đạo thì đức tin còn lơ mơ lắm.

Con đã khuyên bảo nhiều lần mà không được. Cuối cùng con chỉ biết xin Mẹ. Lại một lần nữa Mẹ đã nhận lời khẩn khoản của con, Mẹ đã soi sáng cho con, con bảo chúng nó rằng: Mẹ nói với các con lần này nữa, nếu các con không nghe thì không bao giờ mẹ nói nữa. Tất cả những sự gì mà con người không làm được thì chỉ có Chúa mới làm được mà thôi, các con nhớ lấy điều này. Và quả nhiên sau đó chúng nó chăm chỉ việc xin ơn và cầu nguyện hơn. Sau một thời gian ngắn, vợ nó có bầu nhưng bác sỹ bảo thai đậu là phần trăm rất ít. Trong quá trình chữa trị phải tiêm suốt thời kỳ mang thai. Đến lúc sinh con thì lại sinh non, cháu bé được có hơn 1kg, con lại đến xin cha dâng lễ cầu nguyện cho cháu. Bây giờ tạ ơn Mẹ, cháu đã được mấy tháng rồi và bình an khỏe mạnh. Chúng con chỉ biết hết lòng tạ ơn Chúa và Mẹ, tạ ơn Thánh Gierado nhiều lắm.

Còn một ơn nữa cũng là ơn đặc biệt trong cuộc sống của gia đình chúng con. Chồng con cũng đã mấy lần bị bệnh nặng, nhưng đều được Chúa và Mẹ ban cho được gặp thầy gặp thuốc mà qua khỏi.

Vậy là qua một thời gian dài trải qua bao nhiêu sóng gió, bao gian truân và thử thách, với chút đức tin nhen nhóm trong lòng, Mẹ đã không bỏ rơi chúng con, Mẹ đã đưa tay cứu giúp và dẫn chúng con đến với Chúa Giesu con Mẹ. Cuối cùng Chúa đã chấp nhận lời nguyện xin của chúng con. Kẻ không có Thiên Chúa thì chẳng có gì cả, kẻ có Thiên Chúa thì có mọi sự.

Qua bàn tay gìn giữ của Mẹ mà gia đình chúng con vẫn được ở trong ơn nghĩa của Chúa, mặc dù có rất nhiều sóng gió, khó khăn thử thách ập đến. Chính những lúc chao đảo dường như không thể đứng vững, Mẹ đã đưa cánh tay để ôm lấy chúng con. Nhờ Mẹ mà chúng con đã được tình yêu Con Chí Thánh Mẹ đụng chạm.

Chúng con không biết lấy gì để đền đáp công ơn Chúa và Mẹ. Con chỉ biết nói lời tạ ơn Chúa và cảm tạ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Mẹ đã cứu giúp chúng con. Vì Chúa và Mẹ đã soi sáng, đã thêm sức, đã củng cố đức tin cho con cái chúng con, để chúng biết đến với Chúa và Mẹ. Con xin tạ ơn Thánh Gierado đã cầu cùng Chúa ban ơn cách riêng cho con cháu chúng con. Con xin tạ ơn các Thánh đã cầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành trong cuộc sống cho gia đình chúng con.

Mẹ ơi, tháng này là tháng hoa của Mẹ cũng là một tháng đáng nhớ nhất trong cuộc đời con. Vì sau 55 năm trời, lần đầu tiên con được dâng hoa kính Đức Mẹ. Hơn nữa Mẹ lại cất đi bao nỗi niềm lo âu trăn trở trong con. Một lần nữa con xin tạ ơn Chúa và Mẹ vô cùng.

Con của Mẹ: Maria Dương Nhuần

Hà Nội, ngày 20.05.2015

Bình luận
error: Content is protected !!