Icon Collap
...
Trang chủ / Phùng Xá – Đón Mẹ về nhà mình !

Phùng Xá – Đón Mẹ về nhà mình !

Vượt chặng đường dài cả trăm cây số, quý Cha dòng Chúa Cứu Thế cùng với quý ban điều hành Hội Mẹ hằng Cứu Giúp đã hiện diện với bà con giáo xứ Phùng Xá lúc 8h sáng ngày 7/6/2022 để chung chia niềm vui với gần 100 hội viên trong ngày tuyên khấn, ngày các hội viên được chính thức dâng mình làm con cái của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sau khi giúp các hội viên tĩnh tâm và lãnh nhận Bí tích hòa giải, quý Cha dòng Chúa Cứu Thế có Cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và cha Giuse Nguyễn Văn Hữu đã cùng với Cha Xứ Giuse Đặng Anh Việt hiệp dâng thánh lễ và ghi thức tuyên khấn cho các hội viên.

Trong bài giảng cha đặc trách đã chia sẻ:

Cảm thức về Đức Maria là Mẹ của chúng ta, là một cảm thức đã có từ rất sớm trong lòng Giáo Hội. Người tín hữu khắp mọi nơi đã nhận mẹ là mẹ của mình, còn việc để tôn dương mẹ là mẹ của Giáo Hội, chỉ là việc Giáo Hội chuẩn nhận lại cảm thức đức tin mà các tín hữu đã có từ xa xưa về Đức trinh nữ Maria là mẹ của chúng ta. Trong bài giảng của Đức Thánh Cha vào ngày lễ Mẹ Giáo Hội (6/6/2022). Ngài đã nói rõ Đức Giêsu là đầu của Hội Thánh còn tất cả chúng ta là chi thể của Hội Thánh. Đức Giêsu là con Đức trinh nữ Maria cho nên Mẹ là Mẹ của chúng ta, là mẹ của Hội Thánh.

Trong bài tin mừng hôm nay, đứng trên thập giá Chúa Giêsu đã trối Đức Mẹ lại cho thánh Gioan là đại diện cho Hội Thánh “Đây là mẹ của con, đây là con của mẹ kể từ giờ đó Gioan đón mẹ về nhà mình”. Cảm xúc đó không phải là cảm xúc đức tin riêng của con người nhưng nó có nguồn gốc từ nguồn thần học. Tuy nhiên, để minh định, để xác tín, để tôn dương Đức Maria về một khía cạnh nào đó thì Giáo Hội chúng ta rất cẩn trọng. Dẫu rằng cảm xúc đức tin có từ rất lâu, và trong truyền thống Thánh Kinh Người là Mẹ của Chúa Giêsu, Mẹ của Hội Thánh. Nhưng với Đức Maria là mẹ của Hội Thánh thì mới được đón nhận. Điều này cho thấy rằng, tất cả những gì xảy ra trong lòng Hội Thánh đều có sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần.

Sự can thiệp của Chúa Thánh Thần rất lớn chứ không phải tự nhiên mà chúng ta có những thánh lễ này thánh lễ nọ. Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng vậy, lịch sử của lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp có truyền thống lâu năm. Ngày 11/12/1865 Đức Giáo Hoàng Pio IX đã trao linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp cho cha bề trên dòng Chúa Cứu Thế tại Rôma với nguyện ước: Hãy làm cho thế giới biết Mẹ, là Mẹ Hằng Cứu Giúp. Vâng lời Đức Thánh Cha, cha bề trên đã mời gọi tất cả các linh mục, tu sĩ thực hiện lời Đức Thánh Cha yêu cầu và rao giảng khắp nơi về Mẹ Hằng Cứu Giúp. Rất nhiều người đã đến cầu nguyện dưới bức linh ảnh của Mẹ và nhận được những ơn thiêng, và nhiều ơn lạ từ Mẹ. Cho nên, trong lòng giáo dân đã hình thành hội đạo đức gọi là hội Đức Bà Hằng Cứu Giúp. Vì hội phát triển ngày càng lớn mạnh, nên cha bề trên nhà dòng được yêu cầu viết thư trình lên tòa thánh. Vào ngày 23/5/1871 hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chính thức được thành lập. Năm 1876 cả Châu Âu lòng sùng kính Đức Mẹ ngày càng phát triển mạnh mẽ. Đức Giáo Hoàng đã quyết định nâng lên thành tổng hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chỉ trong vòng 10 năm đã có hơn 50.000 tín hữu gia nhập vào hội.

Khi gia nhập vào hội chúng ta liên kết với mọi thành phần trong Hội Thánh, liên kết với mọi thành phần trong giáo xứ, sống khiêm nhường theo gương của Mẹ. Chúng ta đón nhận tất cả sự chỉ dẫn của cha xứ, và hợp nhất với tất cả mọi thành phần trong Giáo Hội với một lòng đạo đức, khiêm nhường để làm cho mọi người biết mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp. Tổ chức những giờ khấn với những ơn Chúa ban qua Mẹ, để càng thêm lòng yêu mến Mẹ, Mẹ càng bao bọc chúng ta khỏi quyền lực sự dữ.

Bài đọc thêm: Đức Mẹ phá tan hoạt động của ma quỷ

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ Mari Mẹ Hằng Cứu Giúp cùng với gần 100 hội viên tuyên khấn nhận Mẹ là Mẹ của mình. Nguyện Xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành xuống đoàn con cái của Mẹ.

Sau thánh lễ, đoàn con cái đã chung chia niềm vui với nhau trong bữa tiệc đạm bạc nhưng đậm đà tình thương mến nhau. Niềm hạnh phúc được làm con cái của Mẹ hằng Cứu Giúp đẫ trào dâng rở nét trên từng khuôn mặt và tinh thần hăng hái của từng hội viên. Cầu chúc cho các hội viên mới luôn ý thức được ơn huệ mà mình được nhận và hăng hái lên đường rao giảng cho mọi người khắp nơi về Mẹ Hằng Cứu Giúp để tất cả cùng được đón Mẹ về nhà mình. Quý Cha và quý ban Điều hành trở về Hà Nội với lời mời hứa hẹn gặp lại của Cha xứ Giuse và đoàn con cái.  ước mong dịp trở lại Phùng xá sẽ có thêm thật nhiều hội viên tuyên khấn hơn nữa.

Bài đọc thêm: Hãy làm cho thế giới biết Mẹ

Truyền thông hội Mẹ hằng cứu giúp

Maria Minh Hướng

Bình luận
error: Content is protected !!