Icon Collap
...
Trang chủ / Sửa lỗi cho nhau trong Chúa !

Sửa lỗi cho nhau trong Chúa !

Vẫn biết rằng đã là con người thì không có ai là hoàn hảo, vẹn toàn; không có người nào mà không vấp ngã, phạm tội. Vẫn biết rằng người ta đã sửa lỗi cho nhau nhiều lần và bằng những các thế khác nhau. Tuy nhiên, xem ra những lần, những cách thế sửa lỗi cho nhau vẫn chưa mang lại được hoa trái như lòng người mong ước. Vì thế, Chúa Giê-su, trong tư cách là Thiên Chúa, Ngài biết rất rõ vấn nạn này và hôm nay, Ngài đã chỉ dẫn cho chúng ta cách sửa lỗi cho nhau trong Chúa, để chúng ta được thực sự làm hòa với nhau và mang đến bình an, hạnh phúc cho nhau. Vậy giờ đây, chúng ta hãy nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, soi sáng và hướng dẫn cho chúng ta biết cách sửa lỗi cho nhau, như chính Chúa Giê-su vừa truyền dạy cho chúng ta.

Sửa lỗi cho nhau trong Chúa !

Bài đọc thêm: Hội chứng ngất xỉu.

Sửa lỗi cho nhau trong Chúa !

Qua đoạn Tin Mừng mà chúng ta vừa được công bố, Chúa Giê-su chỉ ra cho chúng ta tiến trình sửa lỗi cho anh chị em mình một cách rất cụ thể, rõ ràng, khoa học. Đồng thời, Chúa Giê-su cũng nói rõ cho chúng ta biết rằng tiến trình sửa lỗi cho nhau phải được thực hiện trong lòng tin vào Thiên Chúa và trong bầu khí cầu nguyện.

Bước đầu tiên của tiến trình sửa lỗi cho nhau phải được tiến hành trong riêng tư giữa người sửa lỗi và người phạm lỗi, để tránh ảnh hưởng đến danh dự của người phạm lỗi. Nếu bước này được giải quyết êm thỏa thì thật tuyệt vời. Còn nếu chưa được giải quyết thỏa đáng thì cần có thêm người thứ ba hiện diện như một nhân chứng, chứ không phải để buộc tội. Nếu như bước thứ hai này mà vẫn chưa có kết quả thì cần thực hiện bước thứ ba là đưa vụ việc này ra trước hội đồng để giải quyết, với ước mong, nhờ uy tín và sức mạnh của hội đồng việc này sẽ được giải quyết xong. Còn nếu như bước thứ ba cũng không giải quyết được vấn đề thì hãy kể như người ngoài vậy, không có việc loại bỏ hay khai tử người này ra khỏi cộng đoàn, mà cứ bỏ ngõ cho họ có cơ hội được trở về với cộng đoàn. Đây là một tiến trình sửa lỗi đầy tính nhân bản, nhân văn và đúng theo Tin Mừng. Nếu chúng ta thực hiện đúng và đủ các bước như vậy thì việc sửa lỗi cho nhau sẽ có được kết quả tốt đẹp và nhiều người phạm lỗi sẽ có được cơ hội trở về với nhau. Thế nhưng, nhìn lại thực tế, chúng ta không khỏi giật mình về cách thức sữa lỗi mà chúng ta đã làm và vẫn thường làm, không giống như Tin Mừng chỉ dạy. Vì thế, chúng ta phải có quyết tâm dứt khoát để chấm dứt cách thức sữa lỗi của con người mà sử dụng cách thức sưả lỗi Chúa Giê-su đã chỉ dạy.

Cùng với tiến trình sửa lỗi cho nhau khá cụ thể, chi tiết, khôn ngoan, Chúa Giê-su còn dạy chúng ta phải thực hiện tiến trình đó trong bầu khí cầu nguyện với nhau, để Chúa hiện diện và giúp cho những người này có đủ khả năng mà sửa lỗi cho nhau. Vì không có Chúa, chúng ta không thể làm được việc gì, nhất là việc khó khăn và tế nhị này. Đồng thời, Chúa Giê-su còn trao cho chúng ta có quyền cầm buộc hay tháo gỡ lỗi lầm cho nhau :  Sự gì anh em cầm buộc hay tháo gỡ ở dưới đất này thì trên trời cũng sẽ cầm buộc hay tháo gỡ như vậy. Nếu chúng ta tin và thực hiện đúng như những gì Chúa Giê-su đã dạy thì chắc chắn việc sửa lỗi cho nhau sẽ có được những kết quả tốt và hiệu quả rất cao. Nhưng nếu thực tâm nhìn lại cách thức chúng ta đã sửa lỗi cho nhau thì sẽ nhận ra không phải lúc nào chúng ta cũng làm đủ và làm đúng những gì mà Chúa đã dạy. Não trạng vô thần vẫn luôn điều khiển cách ứng xử của chúng tôi theo cách khôn ngoan của người đời.

Sửa lỗi cho nhau trong Chúa !

Bài đọc thêm: Tình yêu và tội ác!

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su, chúng con xin chân thành cảm tạ Chúa đã chỉ dẫn cho chúng con cách giải quyết vấn đề sửa lỗi cho nhau thật khôn ngoan, tế nhị và hiệu quả. Chúng con xin lỗi Chúa vì biết bao lần chúng con đã không sửa lỗi cho nhau theo cách của Chúa mà lại theo cách của chúng con, của thế gian. Vì thế, chúng con đã phải gánh chịu những hậu quả đau xót, nặng nề. Chúng con xin Chúa Giê-su tha thứ những lỗi lầm này cho chúng con. Chúng con tha thiết nài xin Chúa Giê-su ban Thánh Thần là Nguồn sức mạnh cho chúng con, để chính Chúa Thánh Thần sẽ giúp cho chúng con thực hiện đúng và đủ tiến trình sửa lỗi cho nhau trong Chúa mà thôi. Một lần nữa, chúng con xin cảm tạ tri ân Chúa Giê-su rất nhiều. Amen.

Bình luận
error: Content is protected !!