Icon Collap
...
Trang chủ / 10 bệnh công nghệ ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay

10 bệnh công nghệ ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay

10 bệnh công nghệ ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay

MAN TRONG GIƯỜNG TRÊN ĐIỆN THOẠI

Công nghệ đã chiếm đoạt chất lượng cuộc sống của chúng ta? 

Khi chúng tôi nói về số lượng người nghiện công nghệ ngày càng tăng, chúng tôi ngay lập tức hình dung ra những thây ma điện thoại thông minh hầu như không thể tổ chức một cuộc trò chuyện vì họ liên tục bận rộn quét các thông báo đẩy điện thoại của họ, hoặc lúc đó, người bạn tự sướng nhất của bạn gần như bị tấn công bằng một chiếc xe hơi trong khi cố gắng chụp Instagram lề đường hoàn hảo. Nhưng một bản quét ngắn gọn về các sự kiện cho thấy một sự thật gây sốc: tất cả chúng ta đều là những người nghiện công nghệ, ở một mức độ nhất định. Hầu hết chúng ta dành gần ba giờ mỗi ngày cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình, không kể tất cả thời gian chúng ta ở trên máy tính.Công nghệ đã chiếm đoạt chất lượng cuộc sống của chúng ta? Lượng thời gian mà chúng ta đang sử dụng liên quan đến và thông qua các thiết bị của chúng tôi đã tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây và chi phí cho sự tăng trưởng đó chủ yếu bằng chi phí của những thứ được coi là yếu tố thiết yếu để thúc đẩy mối quan hệ tốt, chất lượng tốt và mức độ cao của sức khỏe cá nhân.

Điều mà nhiều người trong chúng ta coi là công nghệ mới, không còn quá mới mẻ, và hai thập kỷ qua, trong đó một phần lớn cuộc sống hàng ngày của xã hội chúng ta đã trải qua trước một màn hình đã không trôi qua mà không có để lại dấu ấn của họ. Thói quen và quy trình làm việc của chúng tôi đã được chuyển đổi, thường có hiệu quả rất tích cực. Tuy nhiên, sự dư thừa của bất kỳ loại nào đều gây bất lợi cho sức khỏe của mọi người và việc sử dụng công nghệ cũng không ngoại lệ. Do đó, các bệnh công nghệ ngày càng trở nên phổ biến. Sau đây là một số bệnh phổ biến nhất do sử dụng quá nhiều thiết bị kỹ thuật số:

  1. Căng mắt (ngoài các vấn đề về mắt khác) có thể được gây ra bằng cách dành quá nhiều thời gian nhìn vào màn hình. Các triệu chứng bao gồm mắt đỏ, mờ mắt và trong trường hợp cực đoan hơn, thậm chí buồn nôn.
  2. Viêm gân là do thói quen làm việc với cánh tay và cổ tay của chúng ta ở những vị trí không tự nhiên trong khi sử dụng bàn phím, chuột, điện thoại di động hoặc bộ điều khiển trò chơi. Tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể và khu vực bị ảnh hưởng, đôi khi nó còn được gọi là viêm văn bản của Hồi giáo hay Viêm Nintendon.
  3. PlayStation palmar hidraden viêm là một bệnh chơi game đặc trưng bởi viêm và vết đỏ trên lòng bàn tay của bạn sau khi sử dụng bộ điều khiển trò chơi kéo dài, nguyên nhân chủ yếu là do giữ chặt bộ điều khiển trong thời gian dài và chuyển động nhấn nút liên tục.
  4. Mất thính lực do tiếng ồn có thể bị ảnh hưởng bởi những người thường xuyên nghe nhạc ở mức âm lượng lớn trên tai nghe hoặc tai nghe. Tiếp xúc kéo dài như vậy với âm thanh decibel cao có thể gây ra thiệt hại dần dần và không thể đảo ngược đối với các cấu trúc tai trong.
  5. Hội chứng FOMO (Fear of Missing Out) là một rối loạn tâm lý đặc trưng bởi sự lo lắng và căng thẳng do lo ngại rằng bạn đang bỏ lỡ một số trải nghiệm quan trọng hoặc thú vị. Tốc độ phát triển công nghệ nhanh chóng và sự sẵn có của thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là chúng tôi nhận thức rõ hơn bao giờ hết về những gì người khác đang mua hoặc làm. Do đó, chúng tôi dễ bị ảnh hưởng hơn trước với tiện ích ghen tị và / hoặc lo lắng rằng, bằng cách không cập nhật trên các nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc Twitter của chúng tôi, ví dụ, chúng tôi sẽ bỏ lỡ một số video lan truyền, mới nhất mốt công nghệ, hoặc những tin tức mới nhất về bạn bè hoặc những người nổi tiếng yêu thích của chúng tôi.
  6. Hội chứng rung Phantom là một dấu hiệu của sự phụ thuộc điện thoại di động. Nó xảy ra khi chúng ta có cảm giác rằng điện thoại di động của chúng ta đang rung trong túi của chúng ta, mặc dù nó thực sự không.
  7. Nomophobia (viết tắt của điện thoại không có điện thoại di động điện thoại di động) là nỗi sợ hãi mà một số người trong chúng ta gặp phải khi không có điện thoại di động hoặc không thể sử dụng vì hết pin hoặc không có tín hiệu tốt . Trong trường hợp cực đoan, nó thậm chí có thể gây ra một cuộc tấn công lo lắng.
  8. Mất ngủ có thể do sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng vào đêm khuya, điều này khá phổ biến; nhiều người ngủ với điện thoại di động ở bên cạnh họ. Trên thực tế, việc dành hàng giờ đêm cho các phương tiện truyền thông xã hội có tên riêng của nó bây giờ: Nói về các sinh vật nổi tiếng nhất trong đêm (không bị nhầm lẫn với các cách sử dụng không liên quan khác của từ này).
  9. Cyberchondria là phiên bản kỹ thuật số của hypochondria. Đó là thói quen tìm kiếm trên web một cách ám ảnh về thông tin chăm sóc sức khỏe, với nỗi sợ rằng bạn có thể mắc một số bệnh hiếm gặp mà bạn đọc trên một số trang web định hướng sức khỏe, bất kể độ tin cậy của thông tin.
  10. Nghiện công nghệ, đặc biệt là sử dụng internet, đang thu hút sự chú ý ngày càng tăng trên toàn thế giới. Đầu năm nay, Viện Y tế Quốc gia lần đầu tiên quyết định tài trợ cho một nghiên cứu về nghiện internet ở Hoa Kỳ. Mặc dù chưa có sự đồng thuận trong cộng đồng khoa học về định nghĩa và tiêu chí chính xác cho nghiện công nghệ, nhưng người ta thường nhận ra rằng một số lượng đáng kể mọi người đang phải chịu đựng quá nhiều hoạt động trực tuyến bao gồm chơi game, đánh bạc, sexting, khiêu dâm và thậm chí chỉ ám ảnh lướt phương tiện truyền thông xã hội hoặc các trang web nói chung.

Mặc dù hiểu biết khoa học của chúng ta về những căn bệnh này vẫn còn, trong một số trường hợp, sơ bộ, những nguy hiểm thực sự mà chúng hiện diện khiến chúng ta nên bắt đầu thực hiện các biện pháp để ngăn chặn chúng.

Nguồn: Aleteia

Bình luận
error: Content is protected !!