Icon Collap
...
Trang chủ / “Phương dược chữa lành” mọi hậu quả tội lỗi gây ra

“Phương dược chữa lành” mọi hậu quả tội lỗi gây ra

Phương dược chữa lành mọi hậu quả tội lỗi gây ra

Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la.

26 Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.”27 Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.”. Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.

Mẹ – Người luôn dõi bước theo Chúa Giê-su trên con đường thực thi sứ vụ, trong những giây phút đau thương của cuộc tử nạn. Đứng dưới chân thập giá, người phụ nữ yếu đuối với trái tim đang rỉ máu vì tận mắt chứng kiến những roi đòn, những vết thương cắt da thịt trên thân thể Chúa con yêu dấu. Liệu rằng, có ai thấu hiểu được những nỗi đau mà Mẹ đang chịu đựng. Cuộc sống trần gian của con người trong xã hội ngày hôm nay cũng đang phải trải qua biết bao những thử thách, những đau thương của đời người. Trong thực tế, nhân loại chúng ta đang phải sống và đối diện với đại dịch corona đang đe dọa và hủy diệt đi sự sống của mỗi con người. Liệu rằng con người nhân loại chúng ta còn biết nhìn lên Chúa, nhìn lên Mẹ Hằng Cứu Giúp là Đấng xót thương, gìn giữ chữa và chữa lành cho chúng ta khỏi đại dịch hay chúng ta chỉ biết chạy tìm những liều thuốc trong vô vọng?

Hôm nay, ngày 15.2.2020,  để thực hiện lệnh truyền “Hãy làm cho Thế Giới biết đến Mẹ”, chuyến xe ngày đầu năm mới 2020 của HMHCG Miền Bắc đã về với giáo họ Hòa Trung, giáo xứ Kẻ Bèo. Với sự hiện diện của Cha Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Giu-se Trịnh Ngọc Hiên, Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng Ban Điều Hành của Hội.

Đúng 9h00, Cha Bề Trên Giu-se bắt đầu giảng tĩnh tâm, giúp các hội viên chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để tham dự Thánh lễ tuyên khấn vào Hội.

Cha giúp các hội viên hiểu rõ hơn về Mẹ Lộ Đức và những lời mời gọi của Mẹ khi hiện ra tại Lộ Đức với chị Bernadette là:

“Hãy cầu nguyện cho kẻ có tội”

“Hãy nói với các linh mục xây nhà thờ kính Mẹ ở đây, và để dân chúng đến đây rước kiệu”

 Sau giờ giảng tĩnh tâm, Cha linh hướng Gio-an hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn và cung nghinh Linh ảnh mẹ xung quanh khuôn viên Thánh Đường và bắt đầu Thánh lễ .

Mở đầu bài giảng, Cha Linh Hướng Gioan giúp cộng đoàn thấy rõ hơn tình sự tàn phá của đại dịch virut corona –  Đại dịch bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán Trung Quốc từ giữa tháng 12 và lan rộng ra 28 quốc gia trên thế giới. Tính đến ngày 15.02, số người thiệt mạng lên đến người 1486. Số người bị lây nhiễm là 65390 người. Người ta đứng rồi ngã xuống mà chết, đầy rẫy trên các đường phố, đến độ mà các ôtô đưa xác người chết đến 14 lò thiêu tại Trung Quốc chạy với công xuất cả ngày cả đêm mà vẫn không đủ. 28 tỉnh thành của trung quốc đã ra lệnh kiểm soát, đóng cửa… điều đó cho thấy đại dịch vi rút corona còn nguy hiểm hơn cả bom nguyên tử và đại dịch sida nữa. Bởi vì nó đến với ta lúc nào, ta cũng không biết được. Và chúng ta thấy, lên máy bay người ta bịt chặt khẩu trang, đi qua cửa khẩu an ninh các kiểm soát cũng nghiêm nghị yêu cầu các hành khách phải đeo khi đi qua. Không gian tang tóc bao trùm tất cả, không ai nói với ai một câu nào, ai cũng sợ bị lây nhiễm và trở nên lạnh nhạt với nhau.

Qua những gì đang xảy ra, đại dịch viruts corona muốn nói với chúng ta điều gì?

Trong lịch sử nhân loại, biết bao nhiêu là đại dịch như thế đã xảy ra, đã giết chết không biết bao nhiêu ngàn người. Đại dịch corona không phải là đại dịch đầu tiên, chẳng phải là chuyện ngẫu nhiên hay tình cờ. Nhưng nó là hệ lụy tất yếu của tội. Tội lỗi đã đưa các loại bệnh tật vào trong thế gian, khởi đầu là tội nguyên tổ mà con người đã mang lấy bệnh tật, phải vất vả lao công, phải đau khổ khi sinh nở và phải chết. Tội lỗi đã sinh ra những hệ lụy tất yếu mà chúng ta phải gánh chịu.

Nhìn lại lịch sử giáo hội Trung Quốc thời gian gần đây, chúng ta thấy nhà cầm quyền trung quốc đập phá nhà thờ, đập phá Thánh Giá, ảnh tưởng, thay tượng Thánh Giá bằng ảnh tượng của các nhà lãnh đạo như Tập Cận Bình. Rồi họ còn sửa cả Thánh Kinh, đuổi các giám mục, linh mục và không thỏa hiệp. Một tình trạng hỗn độn và bi đát của giáo hội tại trung quốc.

Nhưng điều đáng buồn và bi đát hơn là tình trạng của Giáo Hội toàn cầu. Con người chẳng còn vâng lời Thiên Chúa, họ đi ngược lại những điều Chúa dạy và chiếm quyền của Thiên Chúa. Họ muốn loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình và tôn vinh chủ nghĩa cá nhân.

Cha Gio-an đã nhắc đến 2 loại virut còn nguy hiểm hơn cả virut corona hiện nay.

Loại thứ nhất đó chính là sự thờ ơ, lãnh cảm của cha mẹ trước tương lai của con cái. Hôm nay có rất nhiều bậc cha mẹ mải mê kiếm tiền lo cho con cái học hành đủ thứ nhưng lại không lo cho con đến nhà thờ, không cho con cái học giáo lý, không lo cho con cái đến với Chúa, với Mẹ. Với tình trạng như vậy, liệu rằng 10 năm 20 năm nữa Gíao Hội còn tồn tại hay không? Thế giới nhân loại còn đứng vững hay không. Điều này còn nguy hiểm hơn cả đại dịch corona nữa. Đưa các em đến với Chúa, với Mẹ vì Chúa Giê-su đã quả quyết: Nước trời là của những kẻ giống như trẻ nhỏ. Khi chúng ta đưa các trẻ em đến với Chúa, với Mẹ thì Chính Chúa và Mẹ là Người bảo vệ, chữa lành cho các em.

Loại virut nguy hiểm thứ 2 đó là những gương mù gương xấu của các bậc làm cha, làm mẹ, của những người lớn tuổi. Cái  đó mới có khả năng huy diệt đời sống đạo đức , đời sống đức tin của các trẻ nhỏ. Chúng ta hãy cẩn thận bởi Chúa Giê-Su đã rất nặng lời với những ai làm gương mù gương xấu. “ Thà buộc cối đá vào cổ mà lăn xuống biển…” Vì vậy, những bậc làm cha, làm mẹ, làm anh chị cố gắng tránh mọi cơ hội làm gương mù gương xấu cho trẻ nhỏ. Cha mẹ mà đạo đức, biết đọc kinh thường ngày trong gia đình, biết tham dự thánh lễ đầy đủ, lo cho Hội Thánh, giáo xứ thì cha mẹ dành được phần phúc rất lớn cho con cái. Họ dành cho con cái mình những quà tặng ân phúc rất lớn. Và ngược lại, cha mẹ cờ bạc làm gương mù gương xấu,  bỏ bê việc đạo đức thì cha mẹ đó chính là virut hủy diệt lòng tin của con cháu mình trong tương lai.

Chúng ta hãy ý thức để tránh 2 con virut nguy hiểm này,đừng để nó lây nhiễm, hủy diệt lòng đạo đức, lòng tin của con cháu mình.

Trước tình trạng đó, cha Gioan nhấn mạnh cho chúng ta 3 phương dược hữu hiệu để tìm lại sự bình an cho cuộc sống cảu chính mình và của thế giới:

  • Thứ nhất: Hãy bắt chước vua Đa vít cởi bỏ áo phục để mặc áo nhặm. Hãy nằm trên tro, quỳ xuống ăn năn sám hối tội lỗi của mình, và làm tuần cửu nhật để canh tân sám hối.
  • Thứ hai: Hãy tận hiến thế giới cho trái tim của Mẹ. Dâng thế giới hoang tàn đổ nát đang bị tổn thương bởi tội lỗi, chiến tranh, dịch bệnh cho Trái Tim Mẹ. Vì Mẹ đã quả quyết Trái Tim Mẹ sẽ toàn thắng, Mẹ là Nữ Vương của trời đất, Mẹ là nữ vương của muôn loài, là Mẹ Của chúng ta, Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp.
  • Thứ ba: Gia nhập vào Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để kín múc các đặc ân mà Mẹ ban khi tôn kính Mẹ.
  1. Được Đức Mẹ cứu giúp trong mọi hoàn cảnh, nhất là trong cơn gian nan thử thách.
  2. Làm Tuần Cửu Nhật để đưa các tội nhân, những người khô khan nguội lạnh quay trở về với Chúa, với Mẹ.
  3. Được chung chia những “Gia sản thiêng liêng” của các hội viên và các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới.
  4. Được lãnh nhận ơn đại xá trong ngày gia nhập Hội, ngày Lễ mẹ 27.06 và ngày lễ Thánh Alfonso 1.08 hằng năm, khi dâng mình cho Đức Mẹ mỗi tháng một lần, khi làm việc kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp mỗi ngày thứ bảy.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn của các hội viên mới. Các hội viên nói lên lời cam kết của mình và đón Mẹ vào cư ngụ trong chính cung lòng và gia đình của mình để được Mẹ gìn giữ, nâng đỡ và chở che trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui đón nhận ân sủng mà Mẹ đã hứa ban. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp, Nguyện xin Chúa tuôn đổ muôn ân sủng trên đoàn con cái Mẹ. Xin Ngài đẩy lui mọi thứ dịch bệnh đang làm hư hoại đời sống đạo đức của chúng con và đốt lên trong tâm hồn chúng con ngọn lửa yêu mến Ngài. Amen.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Hoiducmehangcuugiup & St.Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!