Icon Collap
...
Trang chủ / Tập sinh khi đã 72 tuổi, xơ Anna Maria chứng minh không có tuổi giới hạn để vào tu viện

Tập sinh khi đã 72 tuổi, xơ Anna Maria chứng minh không có tuổi giới hạn để vào tu viện

Nữ tu Anna Maria Dòng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vào một tu viện ở Bologna nước Ý lúc sơ… 72 tuổi.

Năm nay sơ kỷ niệm sinh nhật 100 tuổi, sơ Anna Maria chứng minh không bao giờ quá muộn để làm theo trái tim mình. Đúng vậy, vì sơ vào dòng tu lúc sơ… 72 tuổi. Nhật báo Ý Avvenire kể câu chuyện độc đáo của sơ. Tất cả bắt đầu vào mùa hè năm 1920, khi sơ là em bé sơ sinh có tên là Anna Perfumo. Khi mới ba tháng tuổi, sơ bị viêm phế quản, cuộc sống của sơ bị đe dọa, các bác sĩ nghĩ sơ sẽ không qua khỏi. Mẹ của sơ cầu nguyện van nài Chúa: “Xin Chúa cứu con của con, con giao con của con cho Chúa hoàn toàn.” Và sơ sống sót.

Một ơn gọi tái sinh

Dù sơ muốn dâng hiến đời mình cho Chúa nhưng nữ tu tương lai… còn nấn ná, và cuộc sống đã dành cho sơ nhiều thử thách.

Sơ là nhà giáo dạy cho con cái của các chủ tàu Costa, nổi tiếng với các du thuyền của họ. Sơ đi theo tàu để dạy học cho các em bé và chuẩn bị cho các em rước lễ lần đầu. Sau đó khi sơ chuẩn bị đi tu thì mẹ của sơ gặp vấn đề sức khỏe. Sơ ở nhà săn sóc mẹ. Khi các em cô em bắt đầu đi học thì gia đình thiếu tiền và Anna hoãn lại việc vào dòng. Sơ săn sóc một linh mục bị bệnh trong vòng ba mươi năm và cũng chăm sóc nhiều người.

Nhưng ơn gọi vẫn còn đó, vài năm sau khi cha mẹ qua đời, ơn gọi này lại trỗi dậy. Và rồi cô tự hỏi: “Tu viện nào sẽ chấp nhận tôi ở tuổi 72?” Và đó là dòng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu ở Seregno, Bologna, dòng đón nhận tập sinh trẻ “72 tuổi”. Năm nay sơ 100 tuổi, khi thì sơ quỳ gối trong nhà nguyện, khi thì sơ ở bệnh xá săn sóc các bạn bị bệnh của mình, thường các bạn trẻ hơn sơ…

Mọi người nói đúng là sơ có ơn gọi!

Theo Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn: phanxico.vn

Bình luận
error: Content is protected !!