Icon Collap
...
Trang chủ / Niềm vui trong Chúa

Niềm vui trong Chúa

Giữa những ngày bão ở miền Trung, mảnh đất Hà Thành cũng chịu ảnh hưởng của những cơn mưa rào. Nhưng ngày thứ bảy 19/09 hôm nay, Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà vẫn không vắng những người con yêu mến Đức Mẹ. Dù phong ba bão táp, đoàn con cái vẫn  hướng lòng về Mẹ. Xin Mẹ gìn giữ che chở mỗi người chúng con như thành trì vững chắc trong bàn tay Mẹ. Chúng con xin dâng lên Mẹ những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống của chúng con.

Đúng 9h30’, Cha Giuse Trần Hữu Hoan giúp cộng đoàn làm giờ hành hương kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Trong giờ hành hương Cha Giuse giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của lời kinh Lạy Nữ Vương mà mỗi Ki-tô hữu vẫn thường hay đọc. Chúng ta thường đọc “Lạy Nữ vương làm cho chúng con được vui được cậy”. Tại sao nhờ Mẹ mà chúng ta được vui được cậy như vậy?  Vì ngoài Chúa Giêsu ra thì Đức Mẹ là Đấng chúng ta đặt niềm hy vọng để chúng ta được sống, được vui, được cậy. Vâng lạy Mẹ Maria,  xin Mẹ thương chuyển cầu lên Thiên Chúa toàn năng cho chúng con được sống như lời Mẹ dạy.

Thánh lễ hành hương bắt đầu lúc 10h00’ do Cha Giuse Nguyễn Văn Toản CSsR chủ tế, đồng tế có quý Cha Vincente Vũ Văn Bằng, Cha Giuse Trần Văn Hưng, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và Cha Giuse Trần Hữu Hoan thuộc dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Trong Thánh lễ hành hương hôm nay, Cha Vincente Vũ Văn Bằng chia sẻ với cộng đoàn với chủ đề: Niềm vui trong Chúa.

Mỗi người trong chúng ta đều mang nơi mình những niềm vui và nỗi buồn muốn dâng lên cho Mẹ, những niềm vui là chúng ta cùng với Mẹ để tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta, và những nỗi buồn  vì chúng ta đang phải đối diện với những thử thách trong cuộc sống. Chúng ta cũng muốn dâng tất cả những điều đó dâng cho Mẹ  và chúng ta xác tín rằng nhờ lời chuyển cầu của Mẹ. Chúa sẽ ban cho chúng ta được bình an. Và không phải ai trong chúng ta khi đến với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đều mang trong mình những niềm vui và nỗi buồn nhưng cũng có những người, trong gia đình không cảm thấy hạnh phúc dù họ  ăn chơi hưởng thụ trác táng, dù họ đầy đủ tiện nghi gia đình không thiếu vật chất nhưng họ vẫn không cảm thấy hạnh phúc thực.

Thánh lẽ hành hương

Vậy hạnh phúc thật ở đâu?

Thánh Phaolô nói: Một niềm vui đích thực là một niềm vui trong Chúa, là phải có sự hiện diện của Chúa, phải có sự hiện diện và hình bóng của Đức Mẹ. Đó mới là niềm vui đích thực. Chúng ta thấy nơi gương Đức Mẹ theo thánh ý Chúa: trong Kinh thánh, Đức Mẹ cũng phải đối diện với những khó khăn, sầu muộn và khi đối diện với những điều đó thì Đức Mẹ  đem vào trong lòng mình và suy đi nghĩ lại, Đức Mẹ cầu nguyện và Đức Mẹ nhận thấy ơn Chúa, Mẹ òa lên một niềm vui. Khi sứ thần truyền tin cho Mẹ, Mẹ cũng lo âu cũng sợ hãi nhưng sau khi cầu nguyện, Mẹ nhận ra đó là Thánh ý  Thiên Chúa thì Mẹ đã cất lên một lời xin vâng, vâng như lời sứ thần truyền và Đức Mẹ cảm thấy vui vẻ và bình an. Rồi còn hơn thế nữa, khi đứng dưới chân thập giá Chúa – nhìn thấy con, Mẹ cũng đau đớn và Mẹ nhận ra đó là Thánh ý Thiên Chúa, đó là con đường Chúa muốn Đức Giêsu đi vào để cứu độ trần gian và Đức Mẹ cũng cảm thấy bình an.

Xin Đức Mẹ cầu thay nguyện giúp cho mỗi người chúng con để trong niềm tin, chúng con tin rằng có Chúa luôn đồng hành hiện diện ở trong cuộc đời mình và luôn luôn có hình bóng Đức Mẹ đi theo trong cuộc đời của chúng con, xin Mẹ giúp soi sáng chỉ đường dẫn lối và cho chúng con biết rằng Chúa luôn ở bên và cho chúng con tìm được bình an đích thực  trong cuộc sống. Amen

Bài đọc thêmĐức Mẹ chỉ bảo đàng lành

 

 

 Têrêxa Võ Hảo 

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!