Icon Collap
...
Trang chủ / Đức TGM Naumann: “Sử dụng vũ khí ‘cầu nguyện, ăn chay và bố thí để chống phá thai”

Đức TGM Naumann: “Sử dụng vũ khí ‘cầu nguyện, ăn chay và bố thí để chống phá thai”

chống phá thai, hậu quả của nạo phá thai, phá thai là tội ác

 .- Chủ tịch hội đồng giám mục Hoa Kỳ khuyến khích người Công giáo đừng nản lòng, nhưng hãy cầu nguyện và nhịn ăn để chấm dứt phá thai.

“Vũ khí của chúng ta để đánh bại văn hóa cái chết không phải là gạch, súng hay cocktail Molotov, mà là cầu nguyện, ăn chay và bố thí,” Đức Tổng Giám mục Naumann nói trong bài giảng của mình cho Thánh lễ Canh thức Sự sống Tháng Ba hàng năm vào ngày 28 tháng 1. Ngài đã cử hành Thánh lễ. tại Vương cung thánh đường Quốc gia Đền thờ Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội ở Washington, DC

“Chúng ta không được nản lòng, bớt đi nhiều tuyệt vọng. Chúng ta cũng không được nổi giận hoặc tấn công những người không đồng ý với chúng ta, ”Ngài nói thêm, đồng thời yêu cầu người Công giáo“ cầu nguyện và kiêng ăn ”để Tổng thống Joe Biden thay đổi quan điểm ủng hộ phá thai hợp pháp.

Naumann dâng thánh lễ chỉ vài giờ sau khi Biden, trong tuần thứ hai tại nhiệm, được Hoa Kỳ cho phép tài trợ cho các nhóm ủng hộ phá thai quốc tế. Vào ngày 22 tháng 1, Biden-một người Công giáo-cũng đã cam kết sẽ làm thành điều lệ Roe v. Wade trên 48 ngày  kỷ niệm của quyết định Roe.

Bất chấp những thất bại, Naumann khuyến khích những người ủng hộ cuộc sống không đầu hàng tuyệt vọng hoặc tức giận.

Naumann nói: “Chúng ta phải cầu nguyện và kiêng ăn rằng Tổng thống sẽ ngừng cố gắng gây nhầm lẫn cho mọi người về giáo lý Công giáo bằng cách chà đạp lên sự thánh thiện của cuộc sống con người trong khi thể hiện mình là một người Công giáo sùng đạo.

Tổng giám mục Naumann là chủ tịch ủy ban ủng hộ hội đồng giám mục Hoa Kỳ (USCCB).

Ngài đã cử hành Thánh lễ khai mạc Lễ Canh thức Cầu nguyện Quốc gia cho Sự sống, thường có hàng ngàn người tham dự vào đêm trước của Tháng Ba hàng năm cho Sự sống. Tuy nhiên, Thánh lễ năm 2021 đã bị đóng cửa đối với công chúng do các hạn chế của COVID-19.

March for Life là một cuộc biểu tình ủng hộ sự sống hàng năm xung quanh lễ kỷ niệm năm 1973 của Tòa án Tối cao Roe kiện Wade quyết định hợp pháp hóa việc phá thai.

Thường có sự tham dự của hàng chục nghìn người ủng hộ cuộc sống,  Tháng Ba vì Cuộc sống hàng năm lần thứ 48 đóng cửa với công chúng và sẽ được phát trực tiếp vào thứ Sáu khi các nhà lãnh đạo ủng hộ cuộc sống đi qua các đường phố của Washington, DC

Hôm thứ Năm, Đức Tổng Giám mục Naumann nhấn mạnh rằng các biện pháp phòng ngừa COVID được thực hiện bởi xã hội “đã thông báo cho những người cao tuổi của chúng ta rằng cuộc sống của họ là quan trọng và được trân trọng”.

“Có lẽ, điểm sáng lớn nhất trong phản ứng của quốc gia chúng ta đối với COVID-19 là các biện pháp đặc biệt mà chúng ta đã thực hiện để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, những người có tình trạng sức khỏe từ trước và người già,” Naumann nói.

Ông nói thêm: “Trong một nền văn hóa mà hành vi chết chóc và hỗ trợ tự tử đã đạt được sức hút”, “thật đáng mừng khi các giao thức COVID của chúng tôi không dựa trên đạo đức Chất lượng cuộc sống thiên lệch” – hạn chế chăm sóc người già và người tàn tật dựa trên một giả định về “chất lượng cuộc sống” của họ.

Cuối bài giảng của mình, Đức Tổng giám mục giải thích giáo huấn của Giáo hội về việc rước lễ không có nghĩa là “không mến khách” hay “độc quyền.” Khi một người nhận Rước lễ trả lời “A-men”, ngài nói, đó “là một sự khẳng định rằng chúng ta hãy tin và tuyên xưng tất cả những gì mà Giáo hội Công giáo Thánh thiện tin tưởng, giảng dạy và công bố là do Đức Chúa Trời mặc khải ”

“Chúng tôi không muốn các Cơ đốc nhân không phải Công giáo tuyên bố điều gì đó mà họ không tin,” Naumann nói về việc những người không theo Công giáo được hướng dẫn không được rước lễ.

“Tương tự, sự chính trực đòi hỏi một người Công giáo không được rước Thánh Thể trong khi hành động theo cách không phù hợp với giáo huấn cơ bản của Công giáo,” ông nói.

Bài đọc thêm: Nhờ người Mẹ can đảm từ chối phá thai, hai con sinh đôi làm linh mục.

Nguồn: www.catholicnewsagency.com

Bình luận
error: Content is protected !!