Icon Collap
...
Trang chủ / Lễ kỉ niệm Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Australia

Lễ kỉ niệm Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Australia

Kew là nơi giao lưu của các bạn giới trẻ ở Châu Đại Dương, trong đó bao gồm Úc, New Zealand và Samoa. Các bạn sinh viên đến từ nhiều nước với những nền văn hóa khác nhau như Việt Nam, Indonexia, Singapore, Fiji và Thái Lan, cùng với sự hỗ trợ của một cộng đồng người cao tuổi, chủ yếu là người Úc. Ngày lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp năm nay diễn ra vào đầu mùa đông với cái lạnh bất thường ở Melbourne.

Tuần cửu nhật chuẩn bị cho ngày lễ được tổ chức vào ngày 18 tháng 6 với tuần cửu nhật hằng ngày trong buổi cầu nguyện tối. Trong ngày lễ, khi chúng tôi chuẩn bị cho đám rước, mưa và gió lạnh buộc một sự thay đổi muộn trong tuyến đương rước từ bên ngoài vào trong nhà.

Đám rước đi qua tầng trệt của ngôi nhà, hát một loạt các bài thánh ca truyền thống và các giai điệu hiện đại được trộn lẫn, cùng với cây đàn guitar. Khi chúng tôi đến nhà thờ Monastery, toàn thể cộng đồng đã tham gia vào thánh lễ. Những lời ca ngợi Thánh Thể của Paul Inwood, được hát trong dâng lễ giữa một  cantor sinh viên và dàn hợp xướng, đã đóng khung trung tâm của dịch vụ với những bài hát vui vẻ và nhiệt tình.

Trong bài giảng của cha John Hill, cha đặc trách sinh viên gợi ý rằng mô hình truyền thống của mối quan hệ giữa chúng ta với Mẹ Maria có thể dược hồi sinh lại nếu nó được đón nhận và thực hành chứ không giống như một đứa trẻ phụ thuộc vào bố mẹ, nhưng là mối quan hệ trưởng thành của một người lớn với người mẹ được yêu mến của mình.

Một lần nữa, kết hợp với các bài thánh ca theo truyền thống và hiện đại đã hoàn thành việc phục vụ lễ, kết thúc với `Salve Regina`.

Cộng đồng chia sẻ thời gian thư giãn với nhau trong phòng chung trước khi tiếp tục đến nhà ăn tối của bữa tiệc.

Micheal Mason CSSR

Bình luận
error: Content is protected !!