Icon Collap
...
Trang chủ / Yên bái 5 năm sáng ngời tình yêu Mẹ

Yên bái 5 năm sáng ngời tình yêu Mẹ

 

Trong niềm vui hân hoan của ngày lễ Mẹ Thiên Chúa. Và cũng là ngày giáo xứ Yên Bái mừng kỷ niệm 5 năm, hội ĐMHCG được thành lập tại miền Tây Bắc. Dù thời tiết lạnh giá và mưa phùn, nhưng trong 2 ngày 01-02/01/2018. Từ sáng sớm, đông đảo các hội viên từ khắp nơi xa gần đã trở về với giáo xứ Yên Bái. Nhìn khuôn mặt những người con thảo ai cũng vui tươi, sẵn sàng hy sinh công việc, thời gian quý báu của mình để được đến gặp Mẹ, sáng lên lòng yêu mến Mẹ vô bờ. Một tình yêu sáng ngời của những người con cái Mẹ nơi miền Tây Bắc. Cùng với đó là những tâm tình, những lời tạ ơn, để dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát. Và dâng lên Mẹ hiền sứ mạng truyền giáo của Giáo hội, đất nước, giáo phận, giáo xứ, gia đình để cùng Mẹ lên đường loan Tin mừng đến cho mọi người.

Nhìn lại chặng đường 5 năm thành lập hội ĐMHCG. Đây là khoảnh khắc để toàn thể con cái Mẹ miền Tây Bắc nói chung, và những người con của Mẹ ở giáo xứ Yên Bái nói riêng, hiệp lòng trong khúc ca tạ ơn. Tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Mẹ đã quan phòng, che chở giáo phận, giáo xứ và toàn thể hội viên trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp mời gọi tất cả các hội viên nhìn lại sứ mạng truyền giáo của mình. Xem năm vừa rồi  mình đã đưa được ai vào hội của Mẹ hay chưa? Nếu năm cũ chưa hoàn thành được trách nhiệm và bổn phận thì sang năm mới, chúng ta phải có những quyết tâm và gắng sức xây dựng hội ĐMHCG miền Tây Bắc hiệp nhất, phát triển và thấm nhuần  tình yêu thương Mẹ.

Chiều ngày 01/01/2018, cha linh hướng Gioan cùng toàn thể các hội viên giáo xứ Yên Bái có buổi tĩnh tâm và bầu ra ban điều hành mới. Trong buổi tĩnh tâm này, cha linh hướng nhấn mạnh cho các hội viên ba điều căn bản chính, và phải ý thức khi làm việc trong vườn nho của Chúa.

Điều thứ nhất: Tất cả những gì chúng ta có là những nén bạc Chúa ban không phải của riêng chúng ta. Chúa ban cho chúng  ta có đức tin, sức khỏe, tài năng, lòng nhiệt thành,….thì chúng ta ý thức rằng đó đều là của Chúa, không có Ngài ta chẳng làm được gì cả. Vậy mà nhiều người kiêu ngạo cứ tưởng là của mình nên vứt bỏ Chúa

Điều thứ hai: Chúa cho chúng ta những nén bạc như vậy là để sinh lợi cho chúa chứ không phải để chôn cất. Chúng ta phải làm cho mọi người biết Chúa, hưởng những ơn toàn xá… qua Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Điều thứ ba: Mỗi người phải biết sử dụng nén bạc Chúa trao để phục vụ Chúa nếu không Chúa sẽ tước bỏ hết, và mình sẽ phải chịu hình phạt đời đời.

Đây là những điều Chúa muốn nói với chúng ta, là những tá điền đang canh tác trong vườn nho của Chúa, Chúa đang nhắc để chúng ta nhớ và sử dụng cho tốt những nén bạc mà Ngài ban. Sau giờ tĩnh tâm là thời gian bầu ban điều hành mới. Dưới sự linh ứng của Thần Khí, cha linh hướng đã hướng dẫn và giúp cho các hội viên tìm ra được ban điều hành mới. Thật là một điều kỳ diệu chỉ trong 25 phút mà hội đã bầu ra được ban điều hành mới, để dẫn dắt hội trong thời gian tiếp theo. Cha linh hướng nói: Khi nào chúng ta có Chúa Thánh Thần trong tâm hồn, thì mọi công việc sẽ được Ngài lo liệu và mọi việc  chúng ta làm theo sự chỉ dẫn của Thiên Chúa.

Và đúng 18h30p thánh lễ đồng tế mừng lễ Mẹ Thiên Chúa được cử hành. Do cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh làm chủ tế, và cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn.  Sau thánh lễ là đêm hoan ca văn nghệ mừng kỷ niệm 5 năm Mẹ đến với giáo xứ Yên Bái và miền Tây Bắc. Đêm nhạc thánh ca, với những điệu múa uyển chuyển, lời ca thánh thót và những vần thơ du dương, đã làm sáng lên lòng yêu mến Mẹ của các hội viên nơi đây. Đêm nhạc kết thúc với một niềm tin, lòng yêu mến Mẹ tha thiết. Những người con yêu của Mẹ cùng có chung một quyết tâm ” Hãy làm cho cả thế giới biết Mẹ” và đưa Mẹ đến với mọi nhà. Cùng với đó là nghi thức thả bóng bay, những quả bóng là những lời muốn nói của các chi hội gửi lên tới Thiên Chúa và Mẹ.

Một số hình ảnh trong thánh lễ và đêm hoan ca ngày 01.01.2018

 

Bình luận
error: Content is protected !!