Icon Collap
...
Trang chủ / Dòng Chúa Cứu Thế kỉ niệm 150 năm Mẹ Hằng Cứu Giúp hiện diện tại Limerick

Dòng Chúa Cứu Thế kỉ niệm 150 năm Mẹ Hằng Cứu Giúp hiện diện tại Limerick

Năm Thánh Mẹ Hằng Cứu Giúp đã diễn ra từ thứ 5 ngày 28 tháng 12 đến Chúa Nhật ngày 31 tháng 12 năm 2017,  đánh dấu Linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp được đưa về núi Anphongso vào ngày 28 tháng 12 năm 1867 và được tôn kính từ đó.

Vào năm 1865, Đức Thánh Cha Pio IX đã ủy thác Linh ảnh đặc biệt này cho các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế với lời căn dặn: “Hãy làm cho thế giới biết Mẹ”. Theo đó, nơi nào có bước chân tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế thì nơi đó có Linh ảnh MHCG hiện diện.

Một trong những Linh ảnh đầu tiên được gửi đến Limerick vào năm 1867. Bức Linh ảnh đã được đón chào với sự hoan nghênh đặc biệt. Tín hữu Limerick đã ngay lập tức rước Mẹ về nhà. Một ngôi đền trang trọng đã được xây dựng để thờ kính Mẹ với tước hiệu “Mẹ Hằng Cứu Giúp”. Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được khánh thành đúng dịp lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, năm 1869. Đền thánh đã nhanh chóng trở thành trung tâm hành hương của Limerick và các khu vực xung quanh. Việc thiết kế và trang hoàng được tiến hành vào năm 1893 dưới sự chỉ đạo của kiến ​​trúc sư George Ashlin.

Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp là một kho báu nghệ thuật, rực rỡ với những bức tranh được khảm đá và vàng lá. Tín hữu có thể chiêm ngắm toàn bộ truyền thống Công giáo về sự sùng kính Đức Maria khi cầu nguyện trong đền thánh. Ý tưởng trang trí chính lấy cảm hứng từ kinh Truyền Tin. Rất nhiều hình ảnh Sứ Thần truyền tin cho Đức Mẹ được phác họa trên trần nhà, các chủ đề khác về Mẹ Maria được khảm cùng với các trích đoạn truyền tin trên các bức tường. Kinh Kính Mừng bằng tiếng Latinh được khắc trên cửa sổ mái nhà.

Đền thờ tiếp tục được cải tạo và khảm đá trong nhiều năm. Sự phát triển đáng chú ý đã diễn ra vào năm 1959 khi những người phụ nữ của Limerick dâng hiến đồ trang sức của họ, đặc biệt là nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, để làm vương miện cho Chúa Jêsus và Mẹ Maria trong Linh ảnh. Vương miện được đính lên vào Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời trong năm.

Mẹ Hằng Cứu Giúp đã chọn hiện diện tại Limerick trong những ngày đầu tiên thế giới biết đến Mẹ, đặt nền tảng cho công cuộc loan báo Tin Mừng nơi đây cũng như trên toàn thế giới. Thánh Lễ mừng kính 150 năm Mẹ Hằng Cứu Giúp hiện diện ở Limerick được tổ chức tại đền  Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp  vào mỗi tối lúc 7g15 từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 12 năm 2017. Thánh lễ đã khép lại với muôn vàn hồng phúc Mẹ Hằng Cứu Giúp ban xuống mảnh đất thánh thiêng này.

Theo http://www.limerickleader.ie

Bình luận
error: Content is protected !!