Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh Tâm Chuyên Mỹ – Đón Mẹ Về Nhà

Tĩnh Tâm Chuyên Mỹ – Đón Mẹ Về Nhà

Trong niềm vui hân hoan mừng Chúa Giêsu nhập thể trong cung lòng Đức trinh nữ Maria. Và hôm nay chúng ta vui mừng cùng Mẹ đón Chúa Giêsu đến với giáo xứ Chuyên Mỹ, đến với những con người trong từng gia đình trong xứ đạo này. Trong tâm tình đó, hôm nay, hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Chuyên Mỹ cùng hiệp dâng lời Tạ ơn Chúa về hồng ân trong 1 năm qua. Và cùng Mẹ dâng lên Chúa 75 người con gia nhập vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Qua bài giảng tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn tuyên khấn vào Hội Mẹ, cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chia sẻ cho chúng ta về hình ảnh người mẹ đầy tình thương, quan tâm đến chúng ta.

Hôm nay, chúng ta chứng kiến cảnh Chúa Giêsu đến dự tiệc cưới tại Cana, trong tiệc cưới đó có cả Mẹ và các môn đệ của Người. Điều lạ lùng là không ai biết chuyện gì đang xảy ra trong đám tiệc vui như vậy. Chỉ có một mình Mẹ là biết, là hiểu, là cảm thông, là lo lắng. Mẹ đã âm thầm chạy đi kêu xin Chúa Giêsu “Họ hết rượu rồi”, dù câu trả lời của Ngài khiến Mẹ rất đau “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến”. Nhưng Mẹ vẫn tín thác vào con Mẹ, Mẹ dặn các gia nhân ” Người bảo gì các anh cứ làm theo”. Và cuối cùng Chúa Giêsu buộc phải làm theo ý Mẹ, để cho đám cưới được nên trọn và thoát khỏi sự chê cười, khinh thường của mọi ngươi.

Đó là câu chuyện xảy ra cách đây 2 ngàn năm khi Mẹ dự tiệc cưới tại Cana. Còn câu chuyện mới xảy ra khỏi 1 năm khi Mẹ tham dự tiệc cưới tại giáo xứ chúng ta, để đón mừng những người con gia nhập vào Hội Mẹ trở thành con cái Mẹ.

Trong ngày tĩnh tâm này, chúng ta – những người con của Hội Mẹ, được mời gọi suy xét lại trong 1 năm qua đã sống trong tư cách làm con cái của Mẹ, trong tư cách là những người đã chọn Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp làm Đấng Bảo Trợ, làm Đấng cứu chuộc đời ta.

Chúng ta đã thấy Mẹ can thiệp vào cuộc sống ta như thế nào?

Thứ nhất: Chúng ta đã nhận được những ơn gì của Mẹ, hay là đôi mắt chúng ta bị che đi bởi sự lo toan, phàn nàn, tội lỗi,… nên chúng ta không nhận ra. Khi nhận được ơn đó chúng ta có biết Tạ ơn Mẹ hay không?

Con người ta khi sống trong tình biết ơn thì luôn hạnh phúc, còn ai sống trong sự vô ơn thì luôn thấy mình chỉ toàn đau khổ mà thôi. Dù chỉ có 3 người chia sẻ ơn Mẹ ban, nhưng có rất nhiều người được ơn mà không dám nói, không dám can đảm làm chứng cho Mẹ. Khi giáo xứ chúng ta, khi gia đình chúng ta đón Mẹ Hằng Cứu Giúp về thì Mẹ luôn luôn chạy đến cầu xin Chúa can thiệp khi chúng ta gặp khó khăn hay đau khổ.

Như Đức Thánh Cha đã nói: “Chúng ta đang sống trong một nền văn hóa vứt bỏ”. Chúng ta vứt bỏ các giá trị đạo đức, các truyền thống tâm linh, thậm chí chúng ta vứt bỏ Chúa, Mẹ ra khỏi cuộc sống ta, vứt bỏ cả những đứa con mà không một chút thương tiếc,…

Chúng ta hãy xin Mẹ cho mình nhận ra được ơn của Mẹ, để biết Tạ ơn Mẹ, xin lỗi Mẹ vì chúng ta vô ơn, chúng ta chưa sống đúng là con cái Mẹ.

Thứ hai: Chúng ta có đem Mẹ đến cho người khác hay không? Chúng ta có noi gương Mẹ quan tâm đến những con người đau khổ, những mảnh đời bất hạnh hay không?

Chúng ta vào Hội Mẹ là làm cho thế giới biết đến Mẹ, làm cho mọi người biết đến Mẹ. Còn nếu chỉ biết quan tâm đến mình mà không quan tâm đến việc đưa người khác đến với Mẹ, để Mẹ cứu giúp họ thì đó là tội của chúng ta.

Là hội viên của Hội Mẹ, hãy ra khỏi chính mình, ra đi đến với những con người đang khô khan, nguội lạnh, những gia đình đang hết rượu là hết tình thương, đang đổ vỡ. Họ đang khóc than kêu chúng ta giúp đỡ, hãy đến để hiểu họ, để đem Mẹ đến chữa lành họ.

Thứ ba: Khi gặp những con người đau khổ đó, những gia đình đổ vỡ đó thì chúng ta phải làm gì?

Mẹ đã đến cầu xin Chúa Giêsu khi đám tiệc hết rượu, thì chúng cũng bắt chước Mẹ hãy chay đến cầu khi Chúa khi thấy anh chị mình đang khốn khổ.

Sau 1 năm rước mẹ về nhà chúng ta đươc mời gọi ra đi tìm và đem anh chị em mình về với Mẹ, nhưng chúng ta đã làm được điều đó chưa? Hôm nay, 75 người đã được chính thức trở thành con cái của Mẹ, thì chúng ta cũng có nhiệm vụ đem Mẹ đến cho 75 người khác, và nhiều hơn thế nữa. Đừng để Mẹ một chỗ mà hãy làm cho Mẹ được lớn lên. Hãy cùng Mẹ đi phân phát kho tàng ân phúc mà Hội Thánh ban cho ta, để qua Mẹ thế giới này sẽ được cứu độ. Amen

Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!