Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh tâm miền nội đô – Hãy đón nhận Thần Khí

Tĩnh tâm miền nội đô – Hãy đón nhận Thần Khí

Trong tâm tình sống mầu nhiệm Chúa Phục Sinh và cùng Mẹ chờ đón Chúa Thánh Thần h   iện xuống. Sáng ngày 27/4/2018, Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp miền nội đô cùng quy tụ bước vào ngày tĩnh tâm.

Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chia sẻ cho cộng đoàn về quyền năng khi có Chúa Thánh Thần.

Thứ nhất: Các tông đồ thay đổi nhờ đón nhận Thần Khí của Chúa Thánh Thần, chúng ta là con cái Mẹ, chúng ta có cùng Mẹ cầu nguyện để đón Chúa Thánh Thần đến, để thay đổi con người, cuộc đời mình hay không?

Chúng ta quên hay không biết quyền năng của Thần Khí, không có Chúa Thánh Thần thì không có Hội thánh. Chính Chúa Thánh Thần khai mạc Hội thánh và làm cho Hội thánh phát triển mạnh mẽ.

Các tông đồ trước thì nhút nhát, sợ hãi, luôn trốn chạy. Nhưng khi có Chúa Thánh Thần các ông đã ra đi rao giảng khắp nơi.

Vậy chúng ta đã đón nhận Chúa Thánh Thần chưa hay chỉ bằng môi miệng ?

Chúng ta đã ra đi rao giảng, giới thiệu Chúa cho người khác chưa?

Qua cuộc họp của Hội đồng mục vụ di dân Sài Gòn, Cha buồn và đau lòng cho những người dân Việt ở Nhật Bản. Chúng ta chỉ nhìn thấy cái vỏ bên ngoài của sự lộng lẫy, đẹp đẽ nhưng không biết sự thối nát bên trong nó. Những người bố, người mẹ tự hào, hãnh diện khi thấy con mình làm được nhiều tiền, rồi ganh tị với nhau, khao khát được đặt chân đến đó cho bằng người ta. Nhưng đâu ai biết rằng con cái mình đã và đang trở thành một nạn nhân, một nô lệ cho sự bóc lột tàn bạo.

Những người Việt ở Nhật đang bị lừa, đang bị lạm dụng, chính phủ Nhật thông đồng với chính phủ Việt để bóc lột sức lao động của con em Việt.

Các Đức Giám mục ở Nhật đau lòng khi chứng kiến người Nhật cầm dao dí vào người Việt, các Ngài đã đấu tranh mạnh mẽ, lên án và đòi lại quyền cho người Việt. Khẩu hiệu mà các Ngài đặt ra là “Vượt lên trên chủ nghĩa quốc gia để làm cho dân Chúa được lớn mạnh”.

Cuộc họp để tìm ra cách cứu những người Việt ở Nhật của các Giám mục Nhật và các Giám mục Việt là tiếng nói cất lên từ Thần Khí.

Vậy chúng ta là người Việt, là con cái của Chúa, của Mẹ chúng ta có dám lên tiếng hay không? Hay chúng ta vẫn sợ hãi, chỉ biết đến mình, ích kỉ trong cái vỏ an toàn của chính bản thân mình. Che mắt trước những sự thật đớn lòng của xã hội. Hỡi những con dân Việt hãy dừng lại đi, quá đủ rồi, hãy cho họ một con đường…

Thứ hai: Cùng đồng tâm nhất trí với nhau trong Thần Khí

Thế giới này đang loại bỏ Thần Khí ra ngoài lề của xã hội, mà không có Thần Khí của Chúa Thánh Thần nên mới đầy sự chia rẽ, đau khổ và chết chóc.

Chúng ta có đặt câu hỏi tại sao giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ lại lớn mạnh và phát triển một cách nhanh như vậy không?

Dù báo chí, dù nhà nước có can thiệp nhưng không đánh đổ được giáo phái đó, họ kiên quyết sống chết vì đạo của họ, họ dám từ bỏ gia đình, công việc để ra đi loan truyền và lôi kéo những người khác cùng vào.

Tại sao?

Bởi vì bao giờ cái xấu cũng phát triển nhanh, họ từ bỏ Chúa nên họ thuộc về ma quỷ, và chính ma quỷ sẽ làm những việc của ma quỷ.

Họ lớn mạnh là họ kết hợp chặt chẽ với nhau, không gì có thể chia rẽ họ, còn chúng ta là con cái của Chúa và Mẹ thế mà chúng ta lại luôn lên án nhau, nói xấu nhau, chia rẽ nhau, không tin vào Chúa. Chúng ta không quan tâm nhau, không dám từ bỏ con người mình để ra đi phục vụ Chúa, loan truyền cho người khác biết về Chúa.

Và…chúng ta đã muộn…khi ngăn chặn cái ác…chúng ta sợ hãi, không dám lên tiếng, cho tới lúc cái ác đụng chạm đến mình lúc đó thì muộn rồi… Trước đây thì im lặng để nó phát triển nhằm mục đích phá hoại đạo công giáo, nhưng giờ nó phá luôn cả cộng sản. Nó muốn cào bằng đạo công giáo mình với tà đạo, nó muốn cái xấu đồng lõa với cái tốt. Thế mà chúng ta vẫn chưa nhận ra sao?

Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là một trong những nòng cốt mà Mẹ Hằng Cứu Giúp đã trao ban cho chúng ta sứ mạng cứu lấy thế giới. Vậy mỗi người trong Hội hãy ra đi, hãy bỏ mình, khiêm nhường, lắng nghe, hiệp nhất, đoàn kết để sứ mạng “Làm cho thế giới biết Mẹ” được lớn lên giữa thế giới đau khổ này.

Hãy xin Mẹ, để qua Mẹ, nhờ Mẹ mà Thần Khí Chúa hiện diện trong ta xua tan đi những hận thù để chúng trở nên một với Mẹ mà can đảm bước đi trong tình yêu Chúa. Amen.

Gioan Lưu Ngọc Quỳnh

Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anfonso

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!