Icon Collap
...
Trang chủ / Hà Thao – Nguồn ân sủng vô giá

Hà Thao – Nguồn ân sủng vô giá

Tháng 5 – tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, tháng để đoàn con cái tỏ lòng biết ơn, kính nhớ Mẹ, dâng lên Mẹ muôn ngàn đóa hoa. Hoa trắng của sự vẹn tuyền; hoa vàng của lòng tin, sự tín thác; hoa tím của sự hi vọng, của ước mơ; hoa đỏ của sự hi sinh, can đảm; hoa xanh để chúc tụng , tôn vinh Mẹ. Cùng với tâm tình đó, các hội viên Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Hà Thao cùng hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn và tuyên khấn ngày 8/5/2018.

Thánh lễ được tổ chức long trọng, do cha Giuse Trịnh ngọc Hiên bề trên tu viện dòng Chúa Cứu Thế chủ tế và cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh giảng lễ.

Trong bài giảng, cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ về nguồn ân sủng vô giá từ Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cha nhấn mạnh cho các hội viên vào Hội Mẹ là thực hiện lệnh truyền của Chúa Giêsu trên thập tự giá. Để thực hiện lệnh truyền đó, trước tiên mỗi người hãy đón Mẹ về nhà mình. Đón Mẹ về nhà là đón mẹ vào trong tâm hồn mình, cuộc đời mình, để Mẹ ở và hướng dẫn mình. Đón mẹ vào cuộc đời mình là đón mẹ vào trong gia đình mình, để mẹ trở thành chủ nhân chăm lo, chở che, bảo vệ cho gia đình mình.

Nhiều người không vào Hội vì nghĩ rằng vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp chỉ là tầm thường, đó chỉ là cái Hội dành cho những bà già không làm được gì. Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp không phải của riêng dòng Chúa Cứu Thế hay của những bà già. Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là Hội của tất cả mọi tín hữu trong Hội Thánh bất kể là ai đều có quyền gia nhập vào Hội, để được hưởng nguồn ơn sủng lớn lao mà Mẹ đã trao ban qua Giáo hội.

Khi gia nhập vào Hội Mẹ chúng ta được hưởng muôn vàn ơn đại xá, nhưng chúng ta không biết dùng, không biết tận hưởng để rồi khi gặp đau khổ chúng ta bỏ Chúa, trách Chúa, đi cúng vái khắp tứ phương. Chúa nhân từ đã cho chúng ta một người Mẹ, ngang qua người Mẹ đó Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp được thiết lập và ngang qua Hội Mẹ kho tàng ân sủng được tuôn đổ cho các hội viên. Vậy mỗi người chúng ta hãy đón lấy nguồn ân sủng đó, hãy đem nguồn ân sủng đến cho những anh chị em khác và ra đi làm cho thế giới biết Mẹ.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Anfonso

 

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!