Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh tâm miền nội đô – Nguồn ân sủng từ Mẹ

Tĩnh tâm miền nội đô – Nguồn ân sủng từ Mẹ

Trong tâm tình hân hoan và chờ đón ngày lễ quan thầy Hội Mẹ Hằng cứu Giúp, sáng ngày 25/5/2018, các chi hội miền Bắc đến từ Bắc Ninh, Nam Định, Bùi Chu, Hải Phòng, Phát Diệm,Thái Bình, Hà Nam, Hà Nội đã quy tụ đông đủ tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà, để dâng lên mẹ những đóa hoa gói trọn tấm lòng con thảo đối với Mẹ hiền. Dù thời tiết nắng nóng nhưng không làm tan đi được niềm vui của ngày họp mặt và tình yêu với Mẹ.

Khoảng 8h30 cha linh hướng Gioan bắt đầu tĩnh tâm cho cộng đoàn tại Đền Thánh Giêrađô, để cùng nhìn lại những hồng ân lớn lao mà Mẹ đã ban cho từng chi hội. Để đáp đền những hồng ân đó, đại diện của các chi hội Vân Du, Đồng Đam, Bút Đông, Thái Hà, Phủ Lí,…đã chia sẻ để cùng dâng lên Mẹ những lời tạ ơn.

Cha nhấn mạnh, mỗi người vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là để ra đi làm cho thế giới biết đến Mẹ, phải sinh cho Mẹ những người con mới là các chi hội mới. Đừng biến hội mẹ Hằng Cứu Giúp thành nơi buôn bán của ma quỷ, rao truyền những giáo lý lạc giáo. Có nhiều người vì lợi dụng hội ân nhân mà tự ý thu tiền của các hội viên sinh lời cho bản thân làm khuấy bẩn hình ảnh của mẹ Hằng Cứu Giúp. Đó là sự len lỏi của ma quỷ mà mỗi chúng ta phải ý thức. Qua buổi tĩnh tâm cha và các hội viên đổi hội ân nhân thành hội loan báo tin mừng.

Tiếp đó, vào 9h30 cha hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn và đúng 10h thánh lễ được diễn ra long trọng, sốt sắng của các hội viên.

Trong bài giảng, cha chia sẻ với các hội viên đừng bao giờ bắt cá hai tay vừa làm con của Mẹ, vừa làm tôi tớ của ma quỷ.

Là con cái của Mẹ chúng ta phải bước qua mầu nhiệm thập giá, phải ôm lấy đau khổ thì mới tới vinh quang của Thiên Chúa. Mẹ Hằng Cứu Giúp đã quặn đau khi nhìn con của mẹ bị bầm dập, bị sỉ vả, bị đóng đinh, Mẹ đón nhận tất cả trong lòng tin để ban nguồn ân sủng cho chúng ta. Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là một kho báu ân sủng, chúng ta hãy làm cho kho báu đó được tuôn tràn tới những ngõ ngách của thế giới này.

Sau thánh lễ cộng đoàn cùng xem lại bản tin Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và bữa tiệc chung vui và cuộc họp ban điều hành của các chi hội. 

Tạ ơn Mẹ vì muôn ơn lành mà Mẹ ban cho chúng con, xin hãy dùng chúng con, sai chúng con vì chúng con là đầy tớ của Mẹ.

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

 

 

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!