Icon Collap
...
Trang chủ / Hân hoan mừng kính đại lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc ngày thứ nhất

Hân hoan mừng kính đại lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc ngày thứ nhất

Sáng ngày 25, tháng 6, năm 2018 tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà đã tổ chức đại lễ mừng kính Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc, với chủ đề “Đức Maria với việc loan báo tin Mừng”.

Trong ngày đầu tiên của “Tam nhật mừng kính Mẹ Hằng Cứu Giúp”, đoàn con cái Mẹ thuộc miền Nội đô đã quy tụ đông đủ với niềm vui hân hoan, niềm hạnh phúc trào dâng. Đúng 6h30, các hội viên thuộc các chi hội miền Nội đô đã cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa, những điệu múa gói trọn tấm lòng con thảo đối với Mẹ hiền.

 

Khoảng 8h30, cha linh hướng Gioan bắt đầu tĩnh tâm cho cộng đoàn.

Cha nhắn nhủ các hội viên: “Khi chúng ta cùng Mẹ lên đường loan báo tin mừng là đem Mẹ đến với những người khác, những anh chị em khô khan, nguội lạnh, đó chính là cách mà chúng ta diễn tả lòng yêu mến với Mẹ. Trong ngày hồng phúc này, hãy cùng Tạ ơn Mẹ vì trong suốt một năm qua chúng ta đã được Mẹ đồng hành trên những chặng đường làm cho mọi người biết đến Chúa. Mỗi người là một mảnh ghép tạo nên bức tranh tin mừng, mảnh ghép với những người biết bước ra khỏi chính mình, mảnh ghép của lời cầu nguyện, mảnh ghép của sự hi sinh nhỏ nhoi làm nên những trang web, những cuốn nguyệt san,..”.

Tiếp đó, các hội viên đã chia sẻ, làm chứng về những ơn lành mà Mẹ đã ban cho mình, cho gia đình mình, những giọt nước mắt hòa quyện với niềm hạnh phúc là lời chứng đẹp nhất về tình yêu mà Mẹ đã trao ban.

Cha mời gọi mỗi hội viên vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp là ra đi làm cho thế giới biết Mẹ, là cùng Mẹ lên đường loan báo tin mừng nước Thiên Chúa. Hãy can đảm bước ra khỏi ranh giới đến với những anh chị em đau khổ, những anh chị em chưa biết đến Chúa, hãy mời gọi, khích lệ, động viên để họ biết đến Mẹ và trở về với Chúa.

Sau giờ tĩnh tâm, khoảng 9h30 cha Giuse Trần Hữu Hoan đã giúp cộng đoàn làm giờ hành hương kính Mẹ. Hiệp với 201 người tạ ơn Mẹ và 1492 người xin ơn Mẹ.

Khoảng 9h45, cộng đoàn cùng cất bước lên đường rước kiệu kính Mẹ

Đúng 10h, thánh lễ được diễn ra bầu khí long trọng, sốt sắng, do cha linh hướng Gioan chủ tế, cùng đồng tế có quý cha trong dòng Chúa Cứu Thế giáo xứ Thái Hà.

Trong bài giảng, cha Giuse Ngô Văn Kha đã mời gọi cộng đoàn ” Hãy vững tin, bởi vì không có đức tin không giải quyết được chuyện gì cả”. Chúng ta hãy trút hết những gánh nặng tội lỗi, những phiền muộn, những đau khổ cho Mẹ Hằng Cứu Giúp để Mẹ gỡ bỏ tất cả. Hãy vui lên với niềm vui của Tin mừng và làm cho thế giới biết đến Chúa và Mẹ chính là nguồn vui.

Sau lễ là lời cảm ơn quý cha và cha ban phép lành với ơn toàn xá.

Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp ban cho chúng con nềm vui, sự bình an để chúng con biết can đảm ra đi loan báo Tin mừng làm cho thế giới biết Mẹ.

Ban truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St Alfonso

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!