Icon Collap
...
Trang chủ / CÂU CHUYỆN NGƯỜI LƯƠNG DÂN

CÂU CHUYỆN NGƯỜI LƯƠNG DÂN

CÂU CHUYỆN NGƯỜI LƯƠNG DÂN

 

“Đây là đất thánh,là nhà của Chúa.” Câu chuyện tôi được nghe khi tham giữ thánh lễ tuyên khấn  Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso ở Hoàng Nguyên. Trong thánh lễ cha đặc trách Gio-an có chia sẻ một câu chuyện về người đàn ông lương dân vào viếng nhà Chúa. Câu chuyện đó đã khiến tôi phải suy nghĩ đến đời sống tâm linh của mình. Tôi dù là một Kito hữu đạo gốc nhưng giờ nghĩ lại đời sống đức tin của mình thật hổ thẹn. Tôi quá ích kỉ, quá bạc nhược, lãng phí bao nhiêu thời gian, bỏ lỡ biết bao nhiêu cơ hội Chúa trao. Để bây giờ tôi mới biết hối hận và tiếc nuối.

Hối hận cho một thời gian sống trong một đức tin vay mượn và trẻ con. Tôi ước mình được như người đàn ông kia, thật đơn sơ, thật giản dị. “Đây là đất thánh” liệu còn có ai còn ý thức được nhà Chúa là nơi linh thiêng, là nơi Chúa ngự trị, là nơi chúng ta đến thờ lạy, đến ngắm nhìn và đặc biệt là nơi chúng ta được gia nhập vào Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso. Con người ngày nay chạy đua theo những thứ gọi là hư vô,chóng qua, liệu có còn ai nhớ đến “nhà nguyện” nơi linh thiêng, bao nhiêu người đến quỳ gối, chắp tay thì thầm với Chúa, tâm sự với Mẹ. Có ai đến với Chúa Mẹ với cả tâm tình hay chỉ như cái máy đã lập trình sẵn.

Thật là uổng công cho một đời người, cho một thời gian được trao ban một cách vô vị. Các bạn có biết Chúa đang ngắm nhìn bạn, trái tim Mẹ đang rỉ máu vì chúng ta.

Và bao nhiêu linh hồn đang đau khổ vì sự thờ ơ, ích kỉ và vô tâm của chúng ta. Trong tháng 11 này là cơ hội cho chúng ta xích lại gần hơn với các linh hồn. Hãy xin Mẹ vứt những gì là ích kỉ, vô tâm ra khỏi con người của bạn, biến đổi một con người mới đầy lửa mến đầy yêu thương.

Và trong niềm hân hoan ngày Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso được đón hơn 400 hội viên chính thức gia nhập vào hội Mẹ. Mong cho những lời khẩn nguyện của mỗi một hội viên được Mẹ cầu bầu và mong cho nhưng hội viên luôn sẵn sàng cùng  Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso “làm cho thế giới biết Mẹ” để cả loài người này đều được nhận những đặc ân của Mẹ giúp cho phần rỗi của mỗi anh chị em và những người thân trong gia đình chúng ta, đặc biệt là trong tháng 11 này giúp được các linh hồn sớm về hưởng quê trời qua lời bầu cử của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Nguyện xin Mẹ ở với chúng con, luôn cầu bầu cùng Chúa cho chúng con, cho các linh hồn sớm được về hưởng thánh nhan Chúa.

Ban truyền thông Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso.

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!