Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy trở nên giống Mẹ

Hãy trở nên giống Mẹ

Sau những ngày tết bận rộn và vui tươi thì vào ngày 20/02/2019 tại ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà đã quy tụ đông đủ đoàn con đến từ nhiều nơi về đây cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn đầu năm. Cùng hiệp thông với cộng đoàn trong thánh lễ có quý cha nhà dòng Chúa Cứu Thế-Thái Hà với bài chia sẻ của Cha đặc trách Gio-an, cha chia sẻ về các vấn đề:

Trong ngày đầu năm mới, chúng ta được Mẹ đưa về đây trong tình gia thất trong tình gia đình của một Thiên Chúa là Cha và Đức Trinh nữ Maria mà chúng ta được Đức Giê-su ban tặng cho chúng ta, gần như các giáo phận miền bắc cận kệ điều có các hội viên HMHCG, từ Bắc Ninh tới Hưng Hóa tới hải phòng tới Thái Bình tới Phát Diệm cho đến giáo phận Hà Nội chúng ta, điều đó che HMHCG miền bắc chúng ta thật sự được Mẹ được mẹ ban ơn được Mẹ che chở và làm cho hội Mẹ phát triển mạnh mẽ  như ngày hôm nay tất cả điều là hồng ân của Chúa qua lời bầu cử của Đức Maria.

Gia bảo lớn nhất mà Chúa Giê-su trao lại cho chúng ta chính là Mẹ của chúng ta và giáo hội suốt gần hơn 20 thế kỉ qua đã rước Mẹ về nhà mình.

Trong ngày thứ 3 minh niên Đức Cha phụ tá đã nói Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thấy rõ giáo hội Việt Nam xuống cấp và một trong những nguyên nhân đó chính là sự vụn vỡ của gia đình và trong năm nay sẽ đồng hành cùng các gia đình trẻ, nhưng khi đồng hành cùng gia đình trẻ thì lại thấy các gia đình già, những gia đình trung niên vẫn dầy rẫy vấn đề nên trong năm nay Hội Đồng giám mục Việt Nam mời gọi hãy đồng hành cùng những gia đình đang gặp vấn đề. Các gia đình công giáo ngày này dường như bị vụn vỡ rất nhiều, trong bữa ăn không ai nhìn mặt nhau, không còn đọc kinh cầu nguyện cùng nhau, con cái không còn nghe lời cha mẹ, ngay cả bàn thờ cũng không ai chăm sóc. Và trong buổi tĩnh tâm này Chúa mời gọi chúng ta trở nên giống Mẹ là tin tưởng vào Chúa sẽ thực hiện những điều Chúa nói với chúng ta nghĩa là hãy cố gắng lắng nghe và thực hành lời của Chúa thì tất cả những gì Chúa nói sẽ thành sự trong chúng ta và chúng ta nên giống Mẹ là những người có phúc.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn đồng hành cùng mỗi người chúng ta để thánh ý Chúa luôn được toàn vẹn trong cuộc đời mỗi người.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & S.t Anfonso.

Tĩnh Tâm quỹ I ngày 20.02.2019

Bình luận
error: Content is protected !!