Icon Collap
...
Trang chủ / THẦN KHÍ CHÚA PHỤC SINH – NGUỒN ÂN PHÚC LỚN LAO

THẦN KHÍ CHÚA PHỤC SINH – NGUỒN ÂN PHÚC LỚN LAO

Chúng ta đang được sống trong những ngày hồng phúc, khi cả Giáo Hội đang hân hoan đón mừng biến cố Chúa Phục  Sinh, đánh bại tử thần để trở thành Chúa Tể của vạn vật. Và trong những ngày cực thánh đó, chúng ta được mời gọi sống lại kinh nghiệm của các tông đồ trong việc gặp gỡ Đấng Phục Sinh và cùng với Mẹ chờ đón Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Cũng trong tâm tình đó, sáng ngày 26 tháng 4 năm 2019, như một điểm hẹn của đức tin, tất cả con cái Mẹ đã cùng nhau quy tụ tại ngôi đền Gierado, giáo xứ Thái hà để bước vào ngày tĩnh tâm tháng.

Niềm vui Chúa Phục Sinh như những tia nắng ấm lan tỏa nơi mỗi hội viên. Mọi người gặp gỡ nhau trong những nụ cười nồng ấm càng làm cho bầu khí trở nên gần gũi, đơn sơ mà chứa chan tình hiệp nhất.

Lúc 8h30 cha linh hướng Gioan bắt đầu tĩnh tâm cho cộng đoàn. Cha nhấn mạnh: “ Đại lễ Phục Sinh là đại lễ quan trọng nhất của Hội Thánh Công Giáo”. Bởi biến cố này đã đi trọn hành trình cứu độ của Chúa Giêsu từ Nhập Thể, Giáng Sinh, rao giảng, chịu chết và sống lại. Ngài làm cho chúng ta cùng được phục sinh, được sống lại với Ngài. Để từ đây ai tin vào Chúa Phục Sinh đang ở với mình thì được Ngài làm cho sống lại. Chúa Giêsu Phục Sinh cốt để trao ban Thần Khí của Ngài cho chúng ta, nếu không có Thần Khí  thúc đẩy thì chẳng ai tin vào Đức Giêsu Phục Sinh cả. Ngay cả các tông đồ những người thân cận cùng ăn cùng uống với Ngài. Nhưng nhờ Thần Khí của Đấng Phục sinh, các tông đồ đã thay đổi, các Ngài đã can đảm ra đi rao giảng tin mứng và có Hội thánh của chúng ta hôm nay. Vì vậy, thân xác mới phải chết  Thần Khí mới làm cho được sống.

Đỉnh điểm cuả niềm tin là dám nhân danh Chúa Giêsu phục Sinh để làm mọi việc và khao khát, tha thiết nài xin Thần Khí của Đấng Phục Sinh đến thực hiện niềm tin vào Đức Giêsu Phục Sinh nơi chúng ta, để không phải chúng ta sống mà là Đúc Kito Phục Sinh sống trong chúng ta, thực hiện quyền năng  của Ngài trên chúng ta. Đón nhận lấy Ngài là sức mạnh vô biên của Thiên Chúa, Ngài làm thay đổi cả thế giới này, làm cho 12 ông chài lưới trở thành 12 vị vĩ đại nhất, làm cho một tôn giáo bé nhỏ trở thành tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Như niềm tin chân thật và tinh tuyền của Đức Maria nơi Con yêu dấu của mình. Mẹ đã đưa các tông đồ đến phòng tiệc ly để cầu nguyện,đ ể đón nhận lấy Thần Khí. Nguyện xin Mẹ dẫn đưa chúng ta cùng với các tông đồ đi vào phòng tiệc ly để con được đón nhận lấy Thần Khí của Đấng Phục Sinh, đưa Chúa Phục Sinh vào trong con và cho con được nhân danh Chúa Phục Sinh mà làm mọi việc và được biến đổi trong Ngài.

Giờ tĩnh tâm kết thúc, cha Gioan hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn kính Đức Mẹ vào lúc 9h30. Đúng 10h, thánh lễ được diễn ra trong bầu khí sốt sắng và linh thiêng. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh cho cộng đoàn về 3 điểm chính:

Điểm thứ nhất: Không ai cứu được chúng ta ngoại trừ danh Chúa Giêsu Kito. Không có một danh xưng nào khác dưới gầm trời này được ban để cứu độ nhân loại ngoại trừ danh Chúa Giêsu Kito. Vậy mà có nhiều người trong chúng ta vẫn tin vào những điều nhảm nhí mà không tin vào Đấng phục sinh đang ở với mình. Chúa Phục sinh ở với chúng ta là một chân lí sắt đá và nhờ đó mà Giáo Hội được trường tồn mãi mãi.

Điểm thứ hai: Hãy nhân danh Chúa Giêsu Phục Sinh mà làm mọi việc. Mầu nhiệm  Phục Sinh là mầu nhiệm quan trọng nhất. “Thầy ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế”. Và Thánh thể chính là hiện thân của Đấng Phục Sinh. Ngài đã khiêm nhường trở nên bế nhỏ trong một tấm bánh để được ở với chúng ta, cứu độ chúng ta và để chúng ta được chiêm ngắm, được ăn lấy Ngài, và được sống với Ngài. Vì thế, mỗi ngày chúng ta hãy nhân danh Đức Giêsu Phục Sinh mà trừ mọi thứ quỷ: quỷ câm, quỷ điếc, quỷ dối trá, quỷ nói hành nói xấu, quỷ kiêu ngạo,… Hãy nhân danh Chúa Giêsu Phục Sinh chứ đừng nhân danh mình, đừng đưa cái tôi kiêu ngạo của mình lên trên mà hãy nài xin Chúa Phục sinh làm mọi việc cho mình và cho người khác.

Điểm thứ ba: Để có được lòng tin vào Chúa Phục Sinh là điều vô cùng khó. Không chỉ ở thời này mà từ thời Giáo hội sơ khai, mười hai môn đệ thân thiết cùng ăn, cùng uống, cùng ở với Ngài nhưng khi Chúa Giêsu hiện ra và nói: “Bình an cho anh em” mà các ông vẫn tưởng là ma. Ngài hiện ra không chỉ một lần mà rất nhiều lần với nhiều người ở nhiều nơi, vậy mà các ông vẫn không tin vẫn tuỏng là ma. Nhưng nhờ được đón nhận quyền năng của Thần Khí Phục sinh, các ông đã tin vào Ngài và đã làm được biết bao điềm thiêng dấu lạ. Vì vậy, mỗi người chúng ta mỗi ngày hãy khao khát nài xin Thần Khí của Chúa Phục Sinh đến với chúng ta và dẫn đưa chúng ta đến với Chúa Phục Sinh để được ở lại trong Ngài và cậy nhờ vào quyền năng của Ngài mà làm mọi việc.

Thánh lễ kết thúc trong bình an của Chúa Phục Sinh. Mỗi người ai cũng mang trong mình những niềm hi vọng mới và sự hạnh phúc vì từ đây, ai cũng sẽ ý thức hơn sự hiện diện của Đấng Phục Sinh nơi mình và nơi tha nhân. Để chúng ta cùng đem ánh sáng của Chúa Phục Sinh đến những ngục tù tăm tối, những tâm hồn khô khan nguội lạnh và sưởi ấm họ bằng những ngọn lửa ấm áp và tràn đầy tình yêu của Chúa Phục Sinh.

Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp – Đấng luôn tràn đầy Thần khí giúp tất cả chúng con luôn tha thiết nài xin Thần Khí Phục Sinh ngự đến để được Ngài hướng dẫn và đón lấy Chúa Phục Sinh và nhân danh Chúa Giêsu mà làm mọi việc mà vinh danh Thiên Chúa để được hưởng ơn cứu độ muôn đời. Amen.

Bình luận
error: Content is protected !!