Icon Collap
...
Trang chủ / Hành hương kính Mẹ Hằng Cứu Giúp 13/06: Đức Maria – Người nữ tì của Chúa

Hành hương kính Mẹ Hằng Cứu Giúp 13/06: Đức Maria – Người nữ tì của Chúa

Buổi hành hương thứ bảy tuần thứ hai trong thánh Thánh Tâm năm nay vào đúng ngày 13/06 trùng với lễ kính Thánh An-tôn, cũng là ngày kỉ niệm 103 năm Đức Mẹ hiện ra lần thứ hai với ba trẻ tại Fatima năm 1917. Trở về bên Mẹ, tất cả được mời gọi suy niệm về Người Mẹ yêu dấu của chúng ta với chủ đề: Đức Maria – Người nữ tì của Chúa.

Trong giờ hành hương, cha Gioan Nguyễn Đức Phú gợi ý cho công đoàn hai điểm suy tư nơi Đức Maria theo chủ đề hành hương:

  1. Thái độ của người nữ tì trước hết là tin tưởng. Trong bài Tin Mừng, khi được sứ thần truyền tin, Đức Mẹ cũng thắc mắc, nhưng sau khi được sứ thần giải thích Mẹ liền thưa lên hai tiếng xin vâng với tất cả niềm tin cậy phó thác.
  2. Ca khen tình thương của Thiên Chúa dành cho mình. Trong bài ca Magnificat, Mẹ đã ngợi khen Đấng đã tuyển chon mình với tất cả tâm hồn.

Qua Đức Maria, ta được mời gọi đặt trọn niềm tin tưởng nơi Thiên Chúa, đặc biệt trong những khó khăn thử thách của cuộc sống và biết noi theo Mẹ luôn sống tâm tình tạ ơn, ca khen tình yêu Thiên Chúa.

Sau giờ hành hương, thánh lễ diễn ra lúc 10h cũng do Cha Gioan chủ tế.

Bài giảng trong thánh lễ, Cha Giuse Ngô Văn Kha chia sẻ với cộng đoàn về hình ảnh hai người phụ nữ. Đó là Bà Anna mẹ của ngôn sứ Samuen trong cựu ước và Đức Maria trong bài Tin Mừng:

Bà Anna cầu xin Thiên Chúa thoát khỏi nỗi khổ nhục khi không có con. Bà cầu nguyện và Thiên Chúa đã lắng nghe lời cầu nguyện của người nữ tì, và ban cho bà một đứa con đặt tên Samuen. Sau đó, bà đã dâng con mình trong đền thờ “mọi ngày đời nó, nó sẽ được nhượng cho Đức Chúa” (1Sm1,28). Còn nơi Đức Maria thì khác. Sứ thần đến với Mẹ một cách bất ngờ, và Mẹ nhận ra qua lời truyền tin của sứ thần, người con mà Mẹ sẽ cưu mang ấy sẽ là Đấng Thánh khai mở triều đại Thiên Chúa. Mẹ đã không xin cho mình những điều cao trọng, Mẹ là một người tôi tớ hoàn toàn tin tưởng, tín thác vào Thiên Chúa để rồi trong sự khiêm tốn thẳm sâu, Mẹ đã thưa lên hai tiếng “xin vâng”. Mẹ vẫn luôn nhớ Người Con Thiên Chúa ban ấy thuộc về Thiên Chúa, không phải con của riêng mình cũng không phải niềm hy vọng của riêng mình.

Cha Giuse cũng chia sẻ thêm về Thánh An-tôn trong ngày lễ mừng kính Ngài. Ngài là vị thánh nổi tiếng và có nhiều tước hiệu, nhưng phần đông người ta thường nhớ đến Ngài là “thánh Anton hay làm phép lạ”. Và có một sự kiện lớn cũng ngày này 103 năm về trước đã diễn ra tại Fatima. Trong khi dân làng mừng rỡ tổ chức lễ kính thánh An-tôn thật hoành tráng, thì có ba trẻ rủ nhau lên đồi Fatima theo lời hứa với “Bà đẹp”. Các phụ huynh đã hết sức ngạc nhiên khi ngày lễ lớn như vậy thì ba trẻ lại cùng với một số người lên đồi lần chuỗi, cầu nguyện. Qua ba trẻ, Mẹ đã truyền đến thế giới một sứ điệp về hoán cải, trở về với Tin Mừng, canh tân đời sống để đón nhận những ơn Chúa ban, mà quan trọng nhất là ơn đức tin và ơn được yêu mến Chúa.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh An-tôn cho chúng con được những ơn cần thiết, nhất là ơn đức tin và ơn được yêu mến Chúa luôn. Xin giúp chúng con cũng biết trân trọng những ân sủng mà Chúa hằng thương ban; đó là những phép lạ vẫn xảy ra hàng ngày, hàng giờ, trong từng giây phút chúng con đang sống. Đặc biệt, xin cho chúng con biết noi gương Đức Maria, sống với Chúa bằng thái độ của một người khiêm hạ, tin tưởng và biết ca khen Chúa trong suốt cuộc đời mình. Amen

M. Teresa Huyền

Truyền thông Hoimehangcuugiup

Bình luận
error: Content is protected !!