Icon Collap
...
Trang chủ / Trung Hiếu: Mục đích vào Hội là để Mẹ dẫn ta đến với Chúa Giê-su Thánh Thể

Trung Hiếu: Mục đích vào Hội là để Mẹ dẫn ta đến với Chúa Giê-su Thánh Thể

Vì đại dịch Covid 19, các hoạt động chung của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc đã phải tạm hoãn lại. Việc tổ chức lễ tuyên khấn cho các hội viên mới của giáo xứ Trung Hiếu ban đầu dự kiến diễn ra vào đầu tháng 3 nay sau 3 tháng mới có thể thực hiện được. Chiều ngày 13/06/2020, đúng ngày lễ mừng kính Thánh An-tôn, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên Bề trên tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cùng ban điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc đã vượt quãng đường gần 80km để đến với giáo xứ Trung Hiếu. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên sau đại dịch covid-19 của quý Cha và Ban điều hành đến hiệp dâng thánh lễ tuyên khấn cho các hội viên mới.

Sau gần hai tiếng khởi hành, đoàn chúng tôi đã đến nơi trong sự chào đón nhiệt tình của cha xứ và cộng đoàn nơi đây. Đúng 17h30, chi hội dâng hoa kính Mẹ. Sau đó là buổi chia sẻ của Cha Bề trên với các hội viên về các quy chế của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Trong khi đó, cha đặc trách và cha chính xứ giúp giải tội cho các hội viên. Tiếp theo Cha đặc trách cùng với cộng đoàn làm giờ hành hương kính Mẹ. Và đúng 19h là nghi thức cung nghinh trọng thể linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp xung quanh nhà thờ. Thánh lễ diễn ra lúc 19h30 do cha Bề Trên Giuse chủ tế. Cùng đồng tế với ngài là cha Đặc trách và cha chính xứ Giuse Đinh Ngọc Cảnh OFM

Thánh lễ diễn ra vào thứ 7 vọng lễ Chúa Nhật Mình Máu Thánh Chúa, do đó trong bài giảng của mình, Cha đặc trách Gioan nhấn mạnh đến tầm quan trọng của lòng sùng kính Chúa Giê-su Thánh Thể. Ngài chia sẻ:

Khởi đi từ câu chuyện về phong trào nuôi Kuman Thong, là một loại bùa ngải có xuất xứ từ Thái Lan. Nó có hình dạng con búp bê, được người ta thổi linh hồn vào đó rồi hàng ngày sớm tối chăm nuôi nó cách cẩn thận hơn con của mình vì theo như giới thiệu nó sẽ giúp đạt được những ước muốn hay trở nên giàu có. Nhiều người, nhất là người trẻ, kể cả đạo gốc do niềm tin yếu đuối, mơ hồ, lại ham tiền cũng đã hưởng ứng phong trào ấy.

Trong khi đó, niềm tin Ki-tô giáo của chúng ta là niềm tin chắc chắn dựa trên Lời Chúa mà Hội Thánh đã đón nhận và sống niềm tin ấy hơn hai ngàn năm nay. Niềm tin đó chỉ rõ những Lời của Đức Ki-tô vẫn còn vang vọng: “Đây là Mình Thầy”, “đây là Máu Thầy”, “này đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”. Thầy vẫn ở đây để bảo vệ, che chở chúng ta khỏi mọi ác thần, sự dữ, khỏi mọi bệnh hoạn tật nguyền. Ở đâu có lòng kính mến Chúa  Giê-su Thánh Thể, ở đó có Giáo Hội, một Giáo Hội thực sự sống, ở đó niềm tin vào Thiên Chúa không bao giờ mai một. Một bằng chứng khá gần gũi với chúng ta là việc các giáo phận miền Bắc trong những thập niên trước dù trải qua bao ngăn cấm, bách hại, sự thiếu vắng các linh mục nhưng nhờ sự trung thành đến với Chúa Giê-su Thánh Thể, với việc lần chuỗi mân côi và các giờ kinh sớm tối đã giữ vững đức tin và lưu truyền cho các thế hệ tiếp nối.

Ta có thể mất hàng tháng nằm viện, bỏ ra bạc triệu để chữa bệnh, dễ dàng chạy theo những thứ đem lại lợi lộc một cách mù quáng như Kuman Thong, nhưng với Chúa thì luôn so đo tính toán. Trong khi Đấng ấy lại là Đấng toàn năng cao cả và yêu thương chúng ta vô điều kiện.

Mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa là dịp nhắc nhở tất cả mọi người nơi ngôi nhà thờ này, khu vực này rằng: có một vị Chúa Tể càn khôn uy linh cao cả, ẩn thân trong ngôi nhà chầu bé mọn để bảo vệ, che chở chúng ta. Vậy mà đã bao lần chúng ta đến với Bí tích Thánh Thể cách hờ hững, chúng ta rước Chúa cách hoài nghi, hấp tấp vội vàng như một thói quen. Thay vì đó, chúng ta cần đến với Chúa cách cung kính tôn nghiêm, dọn lòng trước khi lên rước Chúa, và khi rước Chúa vào rồi thì phải giục lòng tin cậy mến để kết hiệp với Ngài.

Khi các hội viên được gia nhập vào Hội Mẹ, không phải để chúng ta làm điều gì khác, nhưng là để nhờ Mẹ dẫn ta đến với Chúa Giê-su nơi bí tích Thánh Thể, để xin Mẹ giúp ta hàng ngay biết say đắm Chúa, biết hy sinh thời gian đến với Chúa Giê-su Thánh Thể, đến với Mẹ để được Mẹ chỉ dạy thực thi Lời Chúa. Ai cầu nguyện với Mẹ mà chưa yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể thì chưa phải là hội viên của Mẹ.

Chúng tôi cảm thấy thật vui mừng khi trở về đây và thấy được nơi giáo xứ có lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể, khao khát đón nhận Ngài qua việc khá đông anh chị em đến với bí tích hòa giải trước thánh lễ.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn cho 68 hội viên mới. Cha Bề trên đại diện dòng Chúa Cứu Thế tiếp nhận lời cam kết. Kết thúc nghi thức tuyên khấn, quý cha trao thẻ và tràng chuỗi cho các hội viên mới.

Tạ ơn Chúa, Đức Maria đã cho hội nơi đây vẫn tiếp tục phát triển, được đón thêm nhiều hội viên. Như lời Cha chính xứ cuối lễ chia sẻ rằng cha luôn tự hào về giáo dân trong giáo xứ mình, mọi người luôn tham dự thánh lễ cách nghiêm túc, dù thánh lễ có dài thì giáo dân đều tham dự đến cuối cùng, không bao giờ bỏ lễ giữa chừng. Và lời cha Bề Trên Giuse ca ngợi thật rất đúng: “Giáo xứ Trung Hiếu quả xứng danh tên gọi của mình: Trung Hiếu đúng là trung hiếu.  Hành trình ngày hôm đó cũng là một trải nghiệm vui và ý nghĩa cho tất cả đoàn chúng tôi vì lòng đạo đức và hiếu khách của con người nơi đây.

Mừng lễ tuyên khấn, ước gì mỗi hội viên chúng ta cũng cam kết với Mẹ là luôn yêu mến Thánh Thể, siêng năng đến với Thánh Thể, thường xuyên xưng tội rước lễ, để có Chúa và với Mẹ, ta được gìn giữ khỏi mọi ác thần.

Mời clink xem ảnh tại đây

M. Teresa Huyền

Truyền thông hoimehangcuugiup

Bình luận
error: Content is protected !!