Icon Collap
...
Trang chủ / Bế mạc Tam nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp năm 2020

Bế mạc Tam nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp năm 2020

Tiếp nối niềm vui, niềm tin tưởng và phó thác vào sự quan phòng của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp trong ngày thứ ba cũng là ngày cuối cùng của “Tam nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp”  cộng đoàn dân Chúa từ muôn nơi đã về với đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp- Giáo xứ Thái Hà tham dự hành hương kính Mẹ để bày tỏ lòng biết ơn và cảm tạ Mẹ vì muôn ơn lành Mẹ đã ban .

Có nhiều người vì lòng sốt mến đã đến ngay từ sáng sớm dù giờ hành hương còn rất xa. Mặc dù khoảng cách địa lý xa xôi từ các tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang…nhưng vì lòng yêu mến Đức Mẹ, quý Hội đã không quản ngại khó khăn để về với Mẹ . Đây thật là một niềm vinh dự vô cùng to lớn.

Đúng 7g00”:  Trước linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp, cho Gioan Lưu Ngọc Quỳnh CScR- Đặc trách hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo tỉnh miền Bắc khai mạc ngày thứ ba của tam nhật do đoàn con cái  vùng Tây Bắc phụ trách . Ngài dâng tất cả đoàn con cái về đây hành hương cho Mẹ và xin Mẹ là đấng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần chuyển cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con để Thánh Thần của Chúa thánh hóa mọi việc chúng con làm trong giây phút này.

Sau giờ khai mạc của Cha đặc trách là âm vang của những tiếng kèn làm thổn thức trái tim của mọi người đến đây với Mẹ, tiếp đến các hội viên đã thay nhau dâng lên Đức Mẹ những lời ca tiếng hát và những bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng yêu mến của con cái với Mẹ Hằng Cứu Giúp:

 

Đoàn con hoa Giáo xứ Đồng Đam – Giáo phận Hưng Hóa

Con hoa Giáo họ Yên Thái – Giáo xứ Yên Hưng – Giáo phận Hưng Hóa

 Con hoa Giáo xứ Mông Sơn – Giáo phận Hưng Hóa

Con hoa giáo xứ Phương Trù –  Giáo phận Bắc Ninh

8g15”: Cha đặc trách cùng toàn thể cộng đoàn tiến vào ngôi đền Đức Mẹ hằng cứu giúp mến yêu để cùng nhau hội thảo:

Mở đầu Cha chia sẻ về đây mang đến cho Mẹ những tâm tình, ước nguyện của chúng ta, dâng lên Thiên Chúa tất cả những tâm tình tri ân, cảm tạ và đặc biệt chúng ta về đây để nghe được điều mà Chúa Giêsu nói với Đức Mẹ và nói với mỗi người chúng ta đó là “Này là Mẹ con” đây cũng là chủ đề và sứ điệp mà chúng ta được mời gọi cùng suy niệm, cùng chiêm ngắm trong 3 ngày đại lễ này.

Tiếp theo Cha linh hướng nói lên mục đích của cuộc hội thảo là: Nhìn lại hành trình mà chi hội của chúng ta đã đi qua để chúng ta nhận ra được những ơn lành Chúa ban cho chúng ta qua Mẹ và nhận ra được những thập giá, những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải để chúng ta cùng chia sẻ, để cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện cho chúng ta

Các chi hội cùng nhau chia sẻ:

Giáo xứ Phù Lao: hiện có tổng cộng163 hội viên. Đặc biệt hôm nay đến đây có 3 cụ 93 tuổi ( Tuổi già sức yếu nhưng tinh thần vẫn rất mạnh mẽ) và 2 em nhỏ trong số rất nhiều em sinh ra nhận được ơn lành của Đức Mẹ đến đây để làm chứng vì đã nhận được ơn lành của Mẹ.

Giáo xứ Mông Sơn: 425 Hội viên

Giáo xứ Đồng Đam: 365 Hội viên

Đơn vị Nghĩa Lộ: Hơn 200 Thành Viên

Giáo Xứ Đồng Xa: hơn 200 Hội viên

Giáo xứ Quần Hào: 250 Hội viên. Điều đáng mừng và đặc biệt nhất là có 2 thành viên 45 năm và 75 năm vì hoàn cảnh phải xa Chúa nhưng nhờ ơn Mẹ đã trở lại.

Giáo xứ Phú Hữu: 135 Hội viên

Giáo xứ Hoàng Xá: Trên dưới 200 hội viên

Đơn vị Tuyên Quang: 332 Hội viên

Giáo họ Yên Thái: 80 Hội viên

Qua buổi chia sẻ những khó khăn là không đáng kể và điều rất đáng mừng đó là hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo phận Hưng Hóa được sự giúp đỡ rất nhiều từ Đức Cha và quý Cha trong giáo phận

Cuối giờ hội thảo Cha đặc trách chia sẻ 3 điều:

Rất nhiều người muốn chia sẻ những ơn lành từ Đức Mẹ vì không có thời gian nên Cha xin tất cả mọi người dâng tất cả tâm tình tạ ơn đó lên cho Mẹ để cùng với cộng đoàn tạ ơn Chúa

Xin tất cả các chi hội chúng ta hoạt động thật tốt vừa thực hiện lòng sùng kính Mẹ một cách nghiệm túc vừa ra đi giới thiệu Mẹ cho những người khác

Để phát triển hội Mẹ Hằng cứu Giúp chúng ta đi theo mẹ trên 2 con đường: Chấp nhận vác thập giá theo Mẹ và sống hiền lành, khiêm nhường.

9g15: Thầy Phanxico Xavie Trần Văn Bắc hiệp cùng cộng đoàn làm giờ hành hường kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Cùng dâng lên Mẹ 1.442 người xin ơn và 210 người tạ ơn và tất cả những ước nguyện của cộng đoàn có mặt nơi đây. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ nhận lời chúng con cầu xin.

Sau giờ hành hương, Quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn tiếp tục rước kiệu linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh lễ do Cha Antôn Nguyễn Đức Hiểu đặc trách Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo phận Hưng Hóa làm chủ tế điều đặc biệt thánh lễ hôm nay còn là bổn mạng tỉnh dòng Chúa cứu thế Việt Nam và Bổn mạng ca đoàn hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà

Trong bài giảng Cha Giuse Ngô Văn Kha chia sẻ cho cộng đoàn:

Chúng ta chỉ có một người Mẹ chung duy nhất là Mẹ Maria

Hãy đón Mẹ về nhà mình

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ biết yêu thương như vậy

Cuối thánh lễ một thành viên trong cộng đoàn hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà có đôi lời Nói lên tâm tình cảm ơn quý Cha bề trên, Cha Linh Hướng, quý Cha, quý Thầy dòng Chúa cứu thế giáo xứ Thái Hà cùng toàn thể quý cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và gửi lời chúc mừng lễ bổn mạng hội Mẹ Hằng Cứu Giúp vùng Tây Bắc.

Tiếp theo Cha đặc trách hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo phận Hưng Hóa thay lời cho gần một nghìn hội viên hội Mẹ miền Tây Bắc hiện diện nơi đây có 3 tâm tình:

Tri ân quý Cha bề trên, quý Cha, ca đoàn Mẹ Hằng Cứu Giúp và toàn thể cộng đoàn

Nguyện xin mẹ Hằng cứu Giúp và qua lời bầu cử của Thánh Anphongso ban cho quý Cha và cộng đoàn muôn ơn lành hồn xác

Xin quý Cha và cộng đoàn, yêu thương, nâng đỡ cầu nguyện cho giáo phận Hưng Hóa nói chung và hội Mẹ Hằng Cứu Giúp nói riêng

Đáp lại Cha bề trên Dòng Chúa Cứu Thế  cũng có đôi lời tâm tình: Cảm ơn Cha đặc trách đã đến để hiệp dâng thánh lễ và Cha cũng gửi lời chúc mừng lễ bổn mạng đến toàn thể hội viện hội mẹ Hằng Cứu Giúp tây Bắc cùng toàn thể quý cộng đoàn

Sau thánh lễ vì thời tiết nóng nực không thuận tiện cho việc tổ chức ăn uống nên Cha bề trên cùng toàn thể quý Cha dòng Chúa Cứu thế có chuẩn bị một chút quà mang tên“ về đây với Mẹ” cho quý hội viên.

Xin Mẹ hãy giúp chúng con luôn khát khao mang trong mình và thi hành khẩu hiệu:

“ Hãy làm cho toàn thế giới biết Mẹ”

Mời xem ảnh tại đây

Giuse  Tỉnh

Truyền thông hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St.Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!