Icon Collap
...
Trang chủ / Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp viếng thăm các Giáo xứ tại Torun

Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp viếng thăm các Giáo xứ tại Torun

dsc_1550-e1593161469537-696x467

Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hằng năm là một dịp lễ lớn tại các Đền thờ Dòng Chúa Cứu Thế nơi Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp kỳ diệu được tôn kính. Năm nay, do trường hợp khẩn cấp Covid-19, bất kỳ sự kiện nào với các cuộc rước và các sự kiện đông người đều không thể được tổ chức. Tuy nhiên, các Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã tìm kiếm những khả năng mới để đánh dấu dịp Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và đồng thời mời gọi tất cả mọi người hiệp ý cầu nguyện, vốn là điều hết sức quan trọng trong tình hình hiện tại.

Chúng tôi đã thông báo về Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, được cử hành tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Rome và các Đền thờ khác trên khắp thế giới cũng như được phát trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội. Có rất nhiều sáng kiến khác được thực hiện để đưa Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đến gần hơn với anh chị em giáo dân và làm cho nhiều anh chị em tín hữu có thể chiêm ngắm trực tiếp “Dấu chỉ của Niềm Hy vọng” này.

2020.06.21.-chelmza-10-696x522

Cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế tại Toruń, Ba Lan, đã đề xuất việc đưa Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp viếng thăm các Giáo xứ trong thành phố từ ngày 21 đến ngày 27 tháng 6 năm 2020. “Năm nay sẽ không có cuộc rước truyền thống trên các đường phố. Do đó, cộng đoàn đã quyết định rằng Đức Trinh Nữ Maria, qua biểu tượng của Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, sẽ viếng thăm các Giáo xứ xung quanh chúng tôi, để các tín hữu có thể gặp gỡ Mẹ trong các nhà thờ của họ”, Linh mục Wojciech Zagrodzki, C.Ss.R., Cha xứ và Bê trên cộng đoàn địa phương, giải thích.

Vào thứ Bảy, ngày 21 tháng 6, Nhà thờ Thánh Gioan thành Toruń là Đền thờ đầu tiên chào đón Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thánh du. Buổi lễ bắt đầu với nghi thức nghênh đón Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp truyền thống. Sau khi Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được đưa vào bên trong nhà thờ và được đặt trên bàn thờ, Cha xứ và vị đại diện Hội đồng Giáo xứ phát biểu chào mừng. Sau đó, Tuần Cửu Nhật kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp bắt đầu, và Cha Wojciech Zagrodzki chịu trách nhiệm giảng chia sẻ trong Tuần Cửu Nhật.

Sau đó, Thánh lễ sẽ được cử hành, bởi vì đây là điều luôn xảy ra: lòng sùng kính chân thành đối với Đức Trinh Nữ Maria rộng mở mọi tâm hồn với Con của Mẹ và dẫn đến sự kết hiệp với Thiên Chúa. Sau Thánh lễ là khoảng thời gian dành cho việc cầu nguyện riêng tư, kết thúc với giờ cầu nguyện “Apel jasnogórski” vào lúc 9 giờ (giờ cầu nguyện truyền thống kính Đức Mẹ vào buổi tối bắt nguồn từ Đền thờ quốc gia lớn nhất của Ba Lan ở Jasna Góra).

Ngày hôm sau, Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tiếp tục lưu lại Giáo xứ để các tín hữu tôn kính. Vào chiều tối, trước khi Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp được chuyển đến Giáo xứ tiếp theo, Thánh lễ sẽ được cử hành và Cha Wojciech Bieszke, C.Ss.R sẽ giảng chia sẻ trong Thánh lễ.

Tương tự, Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tiếp tục viếng thăm các Giáo xứ khác trong suốt tuần lễ chuẩn bị mừng Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp sẽ viếng thăm Nhà thờ Chính Tòa Phụ dâng kính Thánh Nicôla ở Chełmża, và một lần nữa các Giáo xứ ở Toruń: Nữ Vương Ba Lan, Thánh Maximilian Kolbe, Đức Mẹ Vô nhiễm, Đức Mẹ Lên Trời và Chân Phước Vincent Frelichowski và Đền thờ kính Lòng thương xót. Ngoài hai Cha Wojciech Zagrodzki C.Ss.R và Cha Wojciech Bieszke C.Ss.R, hai Tu sĩ Thừa sai Dòng Cứu Thế khác tham gia vào việc thực hiện chuyến viếng thăm của Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tới các Giáo xứ: Cha Władysław Bodziony và Cha Jarosław Krawczyk.

Đông đảo anh chị em giáo dân tham dự các cuộc cung nghinh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tới thăm các Giáo xứ của mình. Hàng trăm giáo dân quy tụ trong các nhà thờ. Nhiều anh chị em giáo dân ghe nhà thờ để cầu nguyện trước Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Tại một số Giáo xứ, chương trình đã được làm phong phú thêm với một số hoạt động bổ sung, tùy thuộc vào sáng kiến của các Cha xứ. Các Cha xứ các Giáo xứ lân cận cũng tới tham dự cùng với các nhóm giáo dân trong Giáo xứ của mình.

“Chúng tôi hy vọng rằng sáng kiến này củng cố mối dây liên kết giữa các Giáo xứ với Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Quan Thầy của Giáo Phận Toruń, khi tất cả chúng ta cùng nhau chuẩn bị mừng Lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vào Thứ Bảy 27 tháng Sáu. Chớ gì sang kiến này mang lại nhiều hoa trái trong tâm hồn mỗi cá nhân và toàn thể Giáo phận”, Cha Zagrodzki kết luận.

Dưới đây là một số hình ảnh:

2020.06.21.-chelmza-8

dsc_1614

dsc_1564

2020.06.21.-chelmza-17-e1593161723784

Minh Tuệ (theo Scala News)

nguồn: Dòng Chúa Cứu Thế

Bình luận
error: Content is protected !!