Icon Collap
...
Trang chủ / Niềm vui và bình an khi trở về bên Mẹ Hằng Cứu Giúp

Niềm vui và bình an khi trở về bên Mẹ Hằng Cứu Giúp

Lòng sùng kính Mẹ Maria giúp chúng ta thêm lòng “Mến Chúa”.

Lòng sùng kính Mẹ Maria giúp chúng ta thánh hóa bản thân bằng cách học các nhân đức của Mẹ.

Lòng sùng kính Mẹ Maria giúp chúng ta thêm lòng yêu mến tha nhân.

Tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà, cứ mỗi thứ 7 đoàn con cái Mẹ từ khắp nơi trở về hành hương kính Mẹ. Đặc biệt với thứ 7, ngày 27/06 hôm nay, là chính ngày lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp – quan thầy của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso trên toàn thế giới. Hôm nay cũng là ngày cuối cùng trong Tam nhật Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ Thái Hà. Ngày thứ nhất và ngày thứ hai với đông đảo con Mẹ từ miền nội đô và miền xuôi thì ngày thứ 3 trong Tam nhật là ngày dành riêng cho những Hội viên là con cái Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Tây Bắc xa xôi.

Gần một nghìn hội viên trong tổng số gần bốn nghìn hội viên của miền Tây Bắc và một vài chi hội khác đã trở về Thái Hà từ sáng sớm để thể hiện lòng sùng kính của mình với Đức Trinh Nữ Maria. Về hành hương, các hội viên không chỉ được về với Mẹ Hằng Cứu Giúp mà các hội viên từ nhiều giáo xứ còn được về với nhau, cùng nhau dâng hoa, cùng nhau tham dự Thánh lễ, cùng nhau cảm ơn Mẹ, tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành mà Chúa đã đổ xuống trên từng hội viên qua lời bầu cử của Mẹ.

Niềm hân hoan vui mừng của các hội viên đã đánh tan thời tiết nóng nực của những ngày hè tháng 6. Điều này được thể hiện rất rõ qua những chia sẻ đơn sơ, chân thành của các hội viên. Đầu tiên đó là niềm vui mừng khi được về với Mẹ Hằng Cứu Giúp đầy yêu thương nơi mảnh đất Hà Thành này.

Một hội viên đến từ giáo xứ Đồng Đam, giáo phận Hưng Hóa chia sẻ: Cô vào Hội đã lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên cô đến với Đền Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Thái Hà. Mới đặt chân đến cô thấy hơi ngột ngạt bởi có quá nhiều người trong một không gian khá hẹp và với một thời tiết rất khắc nghiệt. Nhưng giờ cô dần quen và thấy rất vui với những bài ca dâng hoa mà các chi hội với nhiều màu sắc rực rỡ dâng lên Mẹ. Con chẳng biết nói gì ngoài chữ VUI.

Đi qua những chia sẻ rất thật từ hội viên Đồng Đam, chúng ta đến với một hội viên từ vùng đất Yên Bái là cô Maria Vũ Thị Hằng.

Với Thái Hà, có lẽ cô đã xem đây như là nhà của mình. Mỗi năm và dịp lễ Mẹ cô vẫn cùng với gia đình mình đến với Mẹ. Cũng như những năm trước, cô đến đây được hành hương được dâng Thánh lễ một cách long trọng và khi đến bên bàn khấn Mẹ để xin ơn để tâm sự với Mẹ, cô thấy thật sự rất nhẹ lòng và bình an. Hơn nữa cô đặc biệt biết ơn Mẹ, biết ơn cha linh hướng, bởi qua cha gia đình cô đã được bình an hơn rất nhiều. Không dấu con làm gì, trước đây bản thân cô đã rơi vào tình trạng đau đầu mãn tính trong 10 năm, đi khám không ra bệnh ; đứa con gái của cô căng thẳng rối loạn, trầm cảm ; trong nhà còn bao nhiêu sóng gió không lý giải được. Nhờ có Cha và các Dì hướng dẫn, cô và gia đình đã biết lỗi và sám hối trở về với Chúa, trở về với những đứa con mà mình phá bỏ. Đến bây giờ, đã hơn ba năm cô thấy khỏe và bình an lắm!

Còn sau đây là chia sẻ của cô Maria Nguyễn Thị Lý 59 tuổi là phó chi hội giáo xứ Phú Hữu thuộc Hà Tây cũ, trong địa bàn giáo phận Hưng Hóa. Những năm trước đây, cô biết và thường đến Thái Hà để hành hương kính Mẹ. Qua đó, cô biết đến hội của Mẹ và cô là một trong những thành viên đầu tiên của chi hội. Từ năm 2013, Cô luôn tích cực mời gọi nhiều người đến với Hội của Mẹ và sinh hoạt theo nhóm miền xuôi. Đến cuối năm 2018, chi hội mới chính thức được thành lập. Đến nay chi hội đã có 130 thành viên Và theo như chia sẻ, riêng trong một tháng trước đại lễ mừng tam nhật kính Mẹ hôm nay, hưởng ứng lời kêu gọi về những món quà dâng Mẹ trong ngày đại lễ, cô đã mời được 5 người vào hội. Cô chia sẻ:

Với cô, cô cảm nhận được ơn Mẹ luôn chở che cá nhân cô cũng như gia đình. Với lời khấn xin tha thiết với Mẹ, cô đã được chữa lành khỏi chứng đau vai gáy. Hiện nay cô rất khỏe mạnh, nhờ đó cô có thể tham gia nhiệt tình cho các công việc của chi hội hay các sinh hoạt trong giáo xứ. Nhờ ơn Chúa và Mẹ, gia đình cô luôn giữ được hòa thuận, con cháu ngoan ngoãn, vâng lời. Chồng cô cũng rất chăm chỉ làm việc phục vụ nhà Chúa. Trở về Thái Hà hôm nay, cô cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc được về bên Mẹ, không chỉ riêng cô mà còn cả 54 thành viên cùng cô nữa.

Cô chia sẻ thêm: Các sinh hoạt của chi hội đọc kinh kính Mẹ hàng ngày vào lúc 3h chiều và giờ khấn Mẹ hàng tuần vào tối thứ 6 luôn được duy trì đều đặn. Là thành viên trong ban chấp hành chi hội, cô còn nhiều dự định sắp tới, để hội có thể hoạt động cách tích cực hơn, để Mẹ được biết đến nhiều hơn.

Đó chỉ là tâm tình chia sẻ của rất ít người mà hôm nay chúng tôi gặp gỡ. Mỗi người về bên Mẹ chắc chắn đều có những tâm tình, những ước nguyện riêng để dâng lên Mẹ, để chia sẻ cho nhau. Nhưng nét chung mà chúng tôi nhận thấy đó là những nụ cười, những niềm vui luôn toát ra trên khuôn mặt của họ giữa những ngày hè oi bức. Có lẽ, vì nơi họ, Mẹ đã ngập tràn trong bầu trời đầy nắng. Cảm ơn những tâm hồn đơn sơ của các bà, các mẹ, các chị miền Tây Bắc đã mang đến vùng đất thủ đô một không khí mới, để qua mỗi dịp lễ như hôm nay, các hội viên lại củng cố lẫn nhau trong đời sống đức tin và lòng yêu mến, cậy trông nơi Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp của tất cả chúng ta.

BTT hoimehangcuugiup

Bình luận
error: Content is protected !!