Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Cha Strickland ủng hộ tuyên bố của một linh mục: Bầu cho kẻ phò phá thai, nguy cơ hỏa ngục

Đức Cha Strickland ủng hộ tuyên bố của một linh mục: Bầu cho kẻ phò phá thai, nguy cơ hỏa ngục

Trong một diễn biến được tường trình rộng rãi và được cho là có ảnh hưởng mạnh đến cuộc bầu cử tổng thống tại Hoa Kỳ, Đức Cha Joseph Strickland, Giám Mục của giáo phận Tyler, Texas, đã tuyên bố trên Twitter rằng ngài ủng hộ thông điệp của Cha James Altman.

Ngài viết: “Với tư cách là Giám mục của Tyler, tôi tán thành tuyên bố của Cha Altman trong video này. “Sự xấu hổ của tôi là tôi đã để mất quá nhiều thời gian. Cảm ơn Cha Altman vì SỰ CAN ĐẢM của cha. Nếu bạn yêu mến Chúa Giêsu & Giáo hội của Ngài & quốc gia này… vui lòng NGHE THÔNG ĐIỆP NÀY.”

Trong một video do Alpha News sản xuất, Cha James Altman, Cha sở giáo xứ Saint James the Less, ở La Crosse Wisconsin, đã đưa ra một số tuyên bố mạnh mẽ về vai trò của người Công Giáo trong chính trị Hoa Kỳ.

Ngài nói với người Công Giáo rằng họ có “bổn phận và nghĩa vụ” lên tiếng chống lại các chính trị gia vô đạo đức, những người ủng hộ việc giết thai nhi trong các vụ phá thai.

Cha Altman nhấn mạnh rằng người Công Giáo không thể bỏ phiếu cho đảng Dân chủ vì lập trường ủng hộ phá thai cực đoan của đảng này. Ngài cũng quy lỗi cho “những kẻ nhát gan trong hàng giáo sĩ” vì đã không dạy cho người Công Giáo biết lẽ thật về Thiên Chúa và giá trị của cuộc sống mỗi con người.

Cha Altman nói: “Khi chính trị và các chính trị gia hành động một cách vô đạo đức, chúng ta chắc chắn có bổn phận và nghĩa vụ phải lên tiếng về điều đó. Anh chị em không thể vừa là người Công Giáo lại vừa là một đảng viên Dân chủ. Chấm hết! Cương lĩnh đảng của họ hoàn toàn chống lại mọi điều mà Giáo Hội Công Giáo dạy. Vì vậy, hãy thôi đừng giả vờ rằng mình là người Công Giáo nữa nếu bạn bỏ phiếu cho đảng Dân chủ.”

Các phương tiện truyền thông bênh vực ông Joe Biden đã tấn công tới tấp Cha Altman và cáo buộc ngài quá thiên về chính trị. Đáp lại những chỉ trích này, Cha Altman trả lời: “Baloney!” – “Vô nghĩa!”. Ngài nói chính trị về cơ bản phải là một công việc đạo đức, và người Công Giáo có “bổn phận và nghĩa vụ lên tiếng” khi các chính trị gia hành động trái đạo đức.

Ví dụ, về vấn đề phá thai, các cử tri Công Giáo không nên nhầm lẫn. Đảng Dân chủ ủng hộ việc phá thai không hạn chế và muốn buộc người nộp thuế phải trả tiền cho các vụ phá thai. Cha Altman lưu ý rằng Tổng thống Đảng Dân chủ Barack Obama thậm chí còn cầu xin Chúa “phù hộ” cho Planned Parenthood, là tổ chức phò phá thai lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã được thành lập dựa trên ý tưởng phân biệt chủng tộc, và ưu sinh.

Cha Altman cảnh cáo rằng: “Sẽ có 60 triệu [thai nhi tại Hoa Kỳ] và cơ man các thai nhi bị phá thai [trên thế giới] đang đứng ở cổng thiên đường chắn lối vào của các bạn đảng viên Dân chủ, và cuối cùng chẳng có nói gì có thể bào chữa cho bạn vì sự ủng hộ trực tiếp hoặc gián tiếp của bạn đối với chương trình nghị sự ma quỷ đó”.

Bài đọc thêm: 1. Mẹ của thánh Gioan Phaolo II từ chối phá thai và nhờ đó giáo hội có thánh Gioan Phaolo II
Ngài nhấn mạnh thêm rằng phá thai là một trong số những vấn đề mà các chính trị gia Đảng Dân chủ ủng hộ nhằm phản đối các giáo lý của Giáo Hội Công Giáo. Ngài cáo buộc nhiều người trong hàng giáo sĩ đã không thực sự dẫn dắt và dạy mọi người về Thiên Chúa và những người khác lại còn dẫn dắt nhiều người đến chỗ lầm đường lạc lối.

“Lý do mà chúng ta đang nhìn thấy dấu chỉ của thời đại… là có quá nhiều người không biết Chúa… và quá nhiều mục tử của Giáo Hội đã không dạy bảo họ”.

“Những vấn đề trên thế giới ngày nay, cũng như vào thời ông Nô-ê… là có quá nhiều người không biết điều đầu tiên về Thiên Chúa Toàn Năng, là Cha, Con và Thánh Thần. Vì vậy, sự thật mà nói, họ không yêu mến Ngài. Thành ra, chúng ta có thể thấy có quá nhiều chính trị gia vô thần ngoài kia… họ chắc chắn không phục vụ Thiên Chúa. Họ không hoàn thành mục đích trong đời là biết, yêu và phụng sự Đức Chúa Trời”.

Ngài khuyến khích mọi người thực sự tìm kiếm Thiên Chúa để yêu mến và phục vụ Ngài và qua Ngài mà phục vụ người khác.

“Gia đình thân mến, điều cơ bản đối với ơn cứu rỗi mà chúng ta phải có, mục đích của chúng ta trong cuộc sống là biết, yêu thương và phụng sự Thiên Chúa. Chúng ta có bổn phận và nghĩa vụ phải biết Ngài để rồi chúng ta yêu mến Ngài.”

Tuyên bố của Đức Cha Joseph Strickland là một tuyên bố rất can đảm đã được đưa ra trong bối cảnh một trận tấn công cường tập nhắm vào Đức Tổng Giám Mục Samuel Aquila của Denver. Ngài đã đăng một tweet trên Twitter hôm thứ Sáu để làm nổi bật sự tương phản giữa hai nữ tu. Một sơ đã phát biểu tại Đại hội Quốc gia của đảng Dân Chủ. Một sơ đã phát biểu tại Đại hội Quốc gia của Đảng Cộng hòa.

Sơ Simone Campbell đã hướng dẫn một buổi cầu nguyện vào ngày 20 tháng 8 tại Đại hội Quốc gia của đảng Dân Chủ trong đó sơ ấy nói về việc đấu tranh để chấm dứt “phân biệt chủng tộc, cố chấp và phân biệt giới tính” ở Hoa Kỳ.

Trước khi xuất hiện tại đại hội này, Sơ Campbell đã được hỏi về vấn đề phá thai. Sơ ấy từ chối lên tiếng bênh vực những thai nhi chưa chào đời, và tuyên bố một câu xanh rờn rằng: “It’s above my pay grade”, nghĩa là “Không đến lượt tôi nói chuyện đó”. Sơ Campbell là một nữ tu khét tiếng chống báng lại lập trường chống phá thai của Giáo Hội.

Đức Tổng Giám Mục Aquila viết:

“Câu chuyện của hai nữ tu. Một người tuân theo giáo huấn của Giáo Hội, một người thì không. Tại Đại hội Quốc gia của Đảng Cộng hòa, Sơ Deirdre nói: Là một bác sĩ tôi có thể nói một cách quả quyết rằng sự sống bắt đầu vào lúc thụ thai. Tại Đại hội Quốc gia của Đảng Dân Chủ Sơ Simone nói: Không đến lượt tôi nói đến chuyện phá thai.”

Hàng loạt các tweets tấn công vào Đức Tổng Giám Mục Aquila đã diễn ra. Cố nhiên, có những tweets với những lời lẽ chửi bới hạ cấp không đáng nhắc đến. Xin chỉ nêu ra ở đây những tweets của nhóm gọi là “Catholics for Biden”, tức là nhóm “những người Công Giáo ủng hộ Biden.”

Những người này cảnh cáo Đức Tổng Giám Mục Aquila và các Giám Mục khác rằng việc các ngài công khai ủng hộ lập trường phò sinh của Tổng thống Trump được xem là việc gián tiếp ủng hộ Tổng thống Trump và như thế là đe dọa tình trạng được miễn thuế của Giáo Hội.

Họ khẳng định rằng: Điều 501 khoản c, triệt 3 của luật liên bang quy định rằng các tổ chức không được “tham gia hoặc can thiệp, bao gồm cả việc xuất bản hoặc phân phối các tuyên bố, vào bất kỳ chiến dịch chính trị nào nhằm ủng hộ hoặc chống lại bất kỳ ứng cử viên nào cho chức vụ công quyền.”

Sự hiện diện của một chức sắc trên mạng xã hội, thậm chí ngoài trang web chính thức của giáo phận hay giáo xứ vẫn có thể được liên kết với giáo phận và giáo xứ.

Họ cho rằng những suy nghĩ và ý kiến cá nhân gây ra rủi ro không thể chấp nhận được và gây nguy hiểm cho tình trạng được miễn thuế của Giáo hội.

Đi xa hơn, tờ Newsweek, ra ngày 3 tháng 9, có bài “Vatican Consultant Urges U.S. Priests To Refrain From Telling People Voting for Joe Biden Is A ‘Mortal Sin’“ nghĩa là “Cố vấn của Vatican kêu gọi các linh mục Hoa Kỳ đừng bảo mọi người rằng bỏ phiếu cho Joe Biden là một ‘tội trọng’”.

Tờ báo viết:

“Linh mục Dòng Tên người Mỹ và là cố vấn Vatican, Cha James J. Martin, đã kêu gọi đồng bào Công Giáo và hàng giáo sĩ chống lại tuyên bố bỏ phiếu cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden là một “tội trọng” vào hôm thứ Năm.

Martin, người được Đức Giáo Hoàng Phanxicô bổ nhiệm làm cố vấn truyền thông của Vatican vào năm 2017, đã cảnh báo các linh mục Công Giáo khác không nên đan xen chính trị thế tục với đức tin của họ vào Chúa. Đăng trên các mạng xã hội, Martin cho biết ngài đã nghe lỏm được ngày càng nhiều linh mục và các nhà lãnh đạo Công Giáo Hoa Kỳ tuyên bố rằng người Công Giáo nào bỏ phiếu cho Biden thì mắc một trong những tội nặng nhất chống lại Chúa. Cha Martin nói với Newsweek hôm thứ Năm rằng ngài và những người Công Giáo khác cảm thấy phải giúp đỡ về ‘bất kỳ vấn đề nào trong đó tính mạng đang bị đe dọa,’ mà ngài nói nên bao gồm việc chăm sóc người nghèo, người vô gia cư và cộng đồng LGBTQ – chứ không chỉ là phá thai.

Cha Martin đã cung cấp cho các tín hữu và đồng bào Công Giáo một hướng dẫn về cách tách biệt đức tin của một người khỏi các chủ đề chính trị gây chia rẽ bao gồm phá thai hay trợ tử.”

Chức “cố vấn Vatican” do tờ Newsweek phong cho Cha Martin được tờ báo làm rõ thêm với tấm hình sau cho thấy các linh mục đang xun xoe quanh ngài hỏi ý kiến.


Cha Martin là người hoạt động cho quyền của những người đồng tính và chuyển giới gọi tắt là LGBTQ thường có lập trường không tương hợp với giáo huấn của Giáo Hội.

 

Nguồn: vietcatholicnews.org

Bình luận
error: Content is protected !!