Icon Collap
...
Trang chủ / Bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp với Thánh Giuse theo phong cách mới của một Tu sĩ DCCT

Bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp với Thánh Giuse theo phong cách mới của một Tu sĩ DCCT

linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp - Thánh Giuse và Đức Mẹ - Mẹ Hằng Cứu giúp và thánh Giuse

Bức tranh mới miêu tả Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp với Thánh Giuse là nguồn cảm hứng của Tu sĩ Bonfilio, người đã hoàn thành tác phẩm với sự giúp đỡ của nghệ sĩ Maria Judith đến từ Mexico.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã công bố Năm Thánh Giuse nhằm kỷ niệm 150 năm ngày Thánh Giuse được tuyên bố là Đấng bảo trợ của Giáo hội Hoàn vũ, bắt đầu từ ngày 8 tháng 12 năm 2020 và kết thúc vào ngày 8 tháng 12 năm 2021.

Sắc lệnh nêu rõ rằng “mọi tín hữu, theo gương Thánh Giuse, có thể củng cố đời sống đức tin của họ hàng ngày để hoàn thành thánh ý của Thiên Chúa”.

Ngoài Sắc lệnh này, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã ban hành Tông Thư dành riêng về Cha nuôi của Chúa Giêsu. Đức Thánh Cha Phanxicô đã giải thích trong Tông Thư, có tựa đề “Patris Corde” (Trái Tim Hiền Phụ) và chia sẻ một số “suy tư cá nhân” về người phối ngẫu của Đức Trinh Nữ Maria. “Mong muốn của tôi ngày càng mãnh liệt hơn bao giờ hết trong những tháng đại dịch này”, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, và đồng thời lưu ý rằng nhiều người đã có những hành động hy sinh âm thầm trong cuộc khủng hoảng để bảo vệ những người khác. “Mỗi người chúng ta đều có thể khám phá rằng Thánh Giuse –  một người chẳng được để ý – vẫn hiện diện hằng ngày cách âm thầm kín đáo, để cầu thay nguyện giúp, trợ giúp và hướng dẫn chúng ta trong những giây phút khó khăn thử thách”, Đức Thánh Cha Phanxicô viết.

“Thánh Giuse nhắc nhở chúng ta rằng những ai ẩn mình hay sống trong bóng tối có thể đóng một vai trò không thể sánh được trong lịch sử cứu độ”.

Bài đọc thêm: Ý nghĩa bức linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp

Khi chúng ta cử hành Năm Thánh Giuse, chúng ta tiếp tục suy ngẫm về cuộc đời của Thánh Giuse với tư cách là người tôi trung khiêm hạ của Thiên Chúa và là Cha nuôi của Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa. Trong bối cảnh này, chúng ta có hình ảnh Thánh Gia Thất của Thánh Giuse là một phần của bức Linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đức Trinh Nữ Hằng Cứu Giúp với Thánh Giuse có thể là một trong những hình ảnh chân thực của việc suy tư và chiêm niệm.

Mô tả ngắn gọn về bức ảnh mới:

Trong bức ảnh mới, chúng ta thấy có thêm Thánh Giuse với một số ký tự bằng tiếng Hy Lạp, và ở phần góc bên dưới là hình ảnh 3 ngọn đồi cùng với Thánh giá. Chúng ta có thể gọi đây là Thánh Gia Hằng Cứu Giúp. Ba ngọn núi của Mêxicô bên dưới Thánh giá là: Popocatepl, Iztaccihuatl và Malinche. Thiên thần bên dưới 3 ngọn núi, là hình ảnh của Đức Trinh nữ Guadalupe. Bức tranh sơn dầu được thực hiện trên chất liệu canvas có kích thước khoảng 50 X 60 cm.

—————————————-

Cảm hứng:

Tu sĩ Bonfilio Cuauhtli Mendoza C. Ss.R, Mêxicô

Họa sĩ: Maria Judith Irineo Zayas, Mêxicô

Minh Tuệ (theo Scala News)

Bình luận
error: Content is protected !!