Icon Collap
...
Trang chủ / Nữ Vương các Thánh Nam Nữ

Nữ Vương các Thánh Nam Nữ

 Trong muôn vàn tước hiệu Giáo hội tuyên dương Đức Maria, Mẹ của chúng ta, có tước hiệu Nữ Vương các Thánh Nam Nữ mà chúng ta cùng chiêm ngắm và suy ngẫm hôm nay. Thật là ý nghĩa khi suy gẫm tước hiệu Nữ Vương các Thánh trước ngày cử hành lễ mừng các Thánh và cầu cho các đấng trong luyện ngục. Vậy thì dựa vào đâu mà Giáo hội lại tôn dương Đức Maria là Nữ Vương của các Thánh Nam Nữ ? Tước hiệu Nữ Vương các Thánh Nam Nữ có ý nghĩa, có giá trị gì với mỗi người chúng ta bây giờ ?  

Lễ Mẹ HCG 30/10/2021

 

Đức Maria – Mẹ của Chúa Giê-su  

Rõ ràng Đức Trinh Nữ Maria được Thiên Chúa tuyển chọn để cưu mang, sinh hạ và làm mẹ của Đức Giê-su – Đấng Cứu Thế muôn dân. Mà Đức Giê-su, Đấng đã nhập thể làm người trong cung lòng Mẹ lại là vị Vua của muôn vua, Chúa của muôn chúa. Vì thế, việc Đức Mẹ trở thành Mẫu Hoàng của Con Đấng Tối Cao là chuyện đương nhiên. Với biến cố tử nạn và phục sinh, Đức Giê-su đã đánh bại tử thần để làm Chúa của kẻ sống cũng như những người đã chết. Mọi quyền bính trên trời, dưới đất cũng như trong âm phủ đã được Thiên Chúa trao ban cho Đức Giê-su. Vậy thì lẽ nào Đức Maria, Mẹ của Chúa Giê-su lại không xứng đáng được tôn dương như một Nữ Hoàng, Nữ Vương sao ! Các Thánh là những thần dân đích thực của Vua Giê su, chẳng nhẽ không đón nhận Đức Maria làm Nữ Vương của mình sao !

Này là Mẹ con ! Đây là con Bà !

Đức Maria không chỉ trở thành Nữ Vương của các Thánh, nhờ vị thế làm Mẹ của Chúa Giê-su, mà còn dựa vào sự ủy thác của Đức Giê-su trên cây thập giá, trước lúc giã từ thế gian này. Và Thánh kinh còn nói rõ kể từ giờ phút đó môn đệ Gioan đã đón nhận Đức Maria về nhà mình. Rồi trong phòng tiệc ly, Đức Maria đã ở giữa các Tông đồ để giúp các ông chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần ngự đến trong biến cố Lễ Ngũ tuần. Vậy thì các Thánh là những môn đệ đích thực của Đức Giê-su chẳng lẽ lại không đón nhận lời trăng trối của Thầy mà đón Mẹ về nhà mình hay sao ! Chẳng lẽ Đức Mẹ lại không đón nhận các Thánh là những người con của Mẹ sao ! Nói cách khác, Vua Cả Giê-su đã công khai trao phó và tín thác chúng ta cho Đức Maria và Đức Maria cho chúng ta thì hà cớ gì mà Đức Mẹ lại không trở thành Nữ Vương, thành Nữ Hoàng của các Thánh Nam Nữ mà chúng ta mừng kính hôm nay !

Bài đọc thêm: Mười tước hiệu ít được biết đến của Đức Maria   

Lễ Mẹ HCG 30/10/2021 

Tước hiệu này có ý nghĩa gì đây ?

Quả thật, tước hiệu Nữ Vương các Thánh Nam Nữ của Đức Mẹ có dính dự đến cuộc đời của mỗi người chúng ta hay không mới là quan trọng, mới là điều Đức Mẹ muốn ngỏ với chúng ta. Chắc hẳn khi Giáo hội tuyên dương Đức Mẹ là Nữ Vương các Thánh Nam Nữ là muốn mỗi người chúng ta hãy giữ mối liên hệ thân thiết với các ngài cũng như với các đấng bậc đang trong thời kỳ thanh luyện, vì tất cả chúng ta đều là môn đệ của Đức Giê-su, là con cái của Cha trên trời, đều được Đức Mẹ làm Nữ Vương chăm sóc, bảo vệ chở che cho. Dù cách biệt về không gian địa lý, nhưng trong lòng tin, chúng ta lại rất gần gũi với nhau và có thể giúp nhau sớm được về với Thiên Chúa để cùng chung hưởng hạnh phúc muôn đời. Những lời cầu xin của các Thánh trước toà Thiên Chúa cho chúng ta, cho các đấng bậc trong chốn thanh luyện sẽ vô cùng hiệu lực. Những lời cầu nguyện, những việc làm hy sinh hãm mình của chúng ta dành cho các đấng bậc trong chốn thanh luyện và của các ngài dành cho chúng ta cũng rất cần thiết và có giá trị trước nhan thánh của Thiên Chúa. Đặc biệt hơn nữa, Đức Maria muốn mỗi người chúng ta, trong khi tâm sự cùng các ngài, luôn biết hướng lòng trí của mình về Thiên Quốc mà cố gắng chu toàn sứ mệnh mà Thiên Chúa đã trao phó và ủy thác cho chúng ta trong từng ngày sống. Để nhờ đó, chúng ta sẽ được kết hợp với các Thánh, các đấng bậc trong chốn thanh luyện mà ngợi khen, tán dương, chúc tụng, tôn thờ và yêu mến Thiên Chúa bây giờ và mãi mãi.

Cầu nguyện     

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của chúng con, Mẹ là Nữ Vương các Thánh Nam Nữ, chúng con xin cám ơn Mẹ thật nhiều, vì tình yêu và bao nhiêu ân huệ chúng con đã đón nhận được từ Thiên Chúa, qua sự chuyển cầu của Mẹ. Chúng con xin Mẹ khẩn cầu cùng Thiên Chúa cho chúng con để chúng con luôn biết sống hiệp thông với các Thánh cũng như các đấng bậc đang trong chốn thanh luyện mà cầu nguyện cho nhau, tạ ơn và tôn vinh Thiên Chúa cùng nhau như lòng Mẹ mong muốn. Chúng con cũng xin Mẹ, các thánh, các đấng bậc đã ra đi trước chúng con cầu xin Thiên Chúa cho chúng con luôn biết sống hết mình cho hạnh phúc Nước Trời trong từng ngày sống. Chúng con chân thành cảm tạ Mẹ và các đấng bậc rất nhiều. Amen

Bài đọc thêm: Nữ Vương các Thánh Tử Đạo

Lm Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

nguồn: svconggiao.net 

Bình luận
error: Content is protected !!