Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh Tâm Quý I – Năm 2022

Tĩnh Tâm Quý I – Năm 2022

Trong tâm tình yêu mến, hy sinh lớn lao đã vượt qua những khó khăn giữa đại dịch dành cho Mẹ thì đúng 8h30 các hội viên đoàn con cái mẹ đã quy tụ nơi đây tại ngôi thánh Đường Giê-ra-đô. Trong buổi tĩnh tâm được diễn ra với các nội dung như sau

tĩnh tâm quý I- 2022

I. Chia sẻ các khó khăn của từng đơn vị trong thời dịch bệnh.

Trong buổi tĩnh tâm đại diện mỗi đơn vị chia sẻ các kinh nghiệm của hội mình đã phải vượt qua dịch bệnh vừa qua mà hội đã làm được để tồn tại đến hôm nay. Để rồi qua đó các thành viên trong hội cũng biết thông chia những bận tâm những lo lắng để rồi cùng nhau tạ ơn Chúa cám ơn Đức Mẹ vì đã gìn giữ mỗi chi hội đã lãnh nhận.

  1. Giáo xứ Đại Ơn

Có một số khuyết điểm : Số hội viên tham gia vào hội thì rất đông nhưng vì do tình hình dịch bệnh bị dãn cách cho nên số hội viên tham gia còn ngại tiếp xúc. Trong thời dịch Covid cho nên sự gặp gỡ khó khăn cho nên nhân dịp tĩnh tâm quý này sẽ giới thiệu thay đổi nhân sự quản lý xứ Thanh Oai.

Trưởng Hạt : Antôn Đặng Đình Ngân

Phó Hạt       : Maria Nguyễn Thị Luân

  1. Phú Xuyên I

Trong thời gian Covid không được tham dự Thánh lễ và tĩnh tâm nhưng thường xuyên vẫn liên lạc hỏi thăm, quan tâm động viên các đơn vị giữ được các tương quan cao nhất là trong thời kỳ dịch bùng phát.

  1. Phú Xuyên II

Các hội viên vẫn hoạt động bình thường, vẫn duy trì tốt các hoạt động.

  1. Nội đô và Phát Diệm

Điện thăm hỏi mà còn đi tận nơi để thăm hỏi, xin lễ cho hội viên đã qua đời, tình liên đới đó đã nuôi dưỡng giúp các hội viên vượt qua rào cản nhất là đang khi ở trong tình trạng Covid.

  1. Thống Nhất

Đã có thời gian vào hội từ lâu, hội có hơn 200 thành viên ngày 27 hàng tháng có đi từng gia đình một

  1. Giáo Xứ Yên Duyên

Tuy ít người nhưng vẫn cầu nguyện và làm việc bình thường

  1. Giáo xứ Hà Thao

Đã hoạt động gần 200 hv được sự cộng tác của cha xứ cho nên cứ thứ 7 hàng tuần đều có lễ sáng, thăm viếng các hội viên qua đời.

  1. Giáo xứ Bái Xuyên

Được sự cho phép của cha xứ cho nên được 200 hội viên tuyên khấn

  1. Giáo xứ Lường xá – Ngọc Lâu

Tuy mới hoạt động nhưng rất mạnh.

tĩnh tâm quý I tháng 03 năm 2022

Phần II. Điều kiện để Hội Mẹ được phát triển.

Tiếp theo đó là 5 điều mà Cha đặc trách lưu ý để làm cho Hội Mẹ được phát triển trong năm mới này:

Thứ nhất: Chúng ta bước sang một năm mới này việc sống chung với Covid cho nên quyết định để mọi sinh hoạt được xảy ra bình thường cho nên hội mẹ Hằng Cứu Giúp cũng trở lại sinh hoạt lại bình thường tuy nhiên những ai bị F0 thì giữ cho cộng đoàn và các hội viên khác khi tham gia sinh hoạt cũng phải đeo khẩu trang cho tốt để an toàn cho các thành viên.

Thứ hai: Đại diện của các vùng miền sẽ có các cuộc họp mặt riêng cùng với Ban Điều Hành với Cha Đặc trách để tái thiết lại củng cố lại từng hoạt động của các vùng miền để có thể phát triển được tốt hơn.

Thứ ba: Xin các thành viên tôn trọng những người đã được đặt làm quản trị coi sóc giúp đỡ cộng tác với vùng mình để làm việc được tốt.

Thứ tư : Xin Ban Điều Hành giữ bản lãnh của mình, không vì một ai mà bỏ bê trách nhiệm của hội viên để phát triển hội.

  • Cho dù cha xứ có khó khăn đến đâu chúng ta vẫn có các cách lách luật ví dụ như tổ chức tại nhà, khôn khéo tránh những đụng chạm để bảo vệ hội không để cho hội bị mai một bởi bất cứ người nào
  • Xin có một đường lối ngoại giao vừa mềm dẻo vừa cứng rắn mềm để chúng ta có thể chinh phục cha xứ còn nếu cha xứ quá cứng thì cũng phải cứng để bảo tồn hội viên chúng ta để bảo vệ sự duy nhất trong hội thánh và bảo vệ được sự riêng biệt của chúng ta.

Thứ 5: Xin tế nhị hết sức về chuyện tài chính để tránh những chuyện thiếu thiện cảm của các cha xứ về hội Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Thứ 6 : Tĩnh tâm của Quý II, Quý III, Quý IV sẽ được hoạch định sau cứ 3 tháng một lần thì các hội viên cố gắng hy sinh đến như đã thông báo để phát triển hội mẹ bằng cách tham gia các kỳ tĩnh tâm.

Phần III. Làm giờ khấn Đức Mẹ

Cầu nguyện đặc biệt cho gần 50 hội viên qua đời trong thời gian vừa qua.

Truyền Thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St. Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!