Icon Collap
...
Trang chủ / Ngày 1 tháng 5, nước Ý sẽ được dâng hiến cho Trái tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Ngày 1 tháng 5, nước Ý sẽ được dâng hiến cho Trái tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Ngày 1 tháng 5, nước Ý sẽ được dâng hiến cho Trái tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

famillechretienne.fr, Jean-Marie Dumont, 2020-04-23ê

Tượng Đức Mẹ tại đền thánh Santa Maria del Fonte bang Bergame

Hội đồng giám mục Ý cho biết, giữa lòng đại dịch, nhiều giáo dân xin dâng hiến nước Ý cho Đức Mẹ Maria.

Trong một thông báo của Hội đồng giám mục Ý cho biết, vào ngày đầu tháng 5, để đáp ứng đề xuất của giáo dân, “nước Ý sẽ dâng hiến cho Đức Mẹ, xin Mẹ Thiên Chúa che chở bảo vệ, như một là dấu chỉ của hy vọng và cứu rỗi.”

Một quyết định “cực kỳ biểu tượng”

Cụ thể buổi lễ sẽ được tổ chức lúc 21 giờ tối thứ sáu 1 tháng 5 tại đền thánh Santa Maria del Fonte, ở bang Bergame, đền thánh được xây dựng tại nơi Đức Mẹ hiện ra. Theo Hội đồng Giám mục, lựa chọn ngày và địa điểm “cực kỳ mang tính biểu tượng.” Vùng này đặc biệt bị coronavirus tác hại nặng và tháng 5 là tháng “truyền thống kính Đức Mẹ với tràng chuỗi Mân côi và các cuộc hành hương đến đền thánh. Dâng lên Đức Mẹ các người bệnh, các nhân viên y tế, các bác sĩ, các gia đình và các người đã qua đời.”

“Thường thường chính tín hữu đẩy các mục tử đi tới”

Trong một video kèm theo thông báo, Đức Hồng y Gualtiero Bassetti, giáo phận Pérouse và là chủ tịch Hội đồng giám mục Ý cho biết: “Các mục tử có nhiệm vụ hướng dẫn đàn chiên, nhưng thường thường chính đàn chiên lại thúc đẩy mục tử đi tới đàng trước.” Và đây là trường hợp này, ngài cho biết chính ngài  nhận hơn ba trăm thư xin dâng toàn nước Ý cho Đức Mẹ. Ngài cho biết ngài đã rất xúc động trước đức tin và lòng mộ đạo được giáo dân bày tỏ trong các bức thư này. Và ngài không che giấu lòng biết ơn các giáo dân đã thúc đẩy mục tử của họ đi tới đàng trước.

Marta An Nguyễn dịch

Đền thánh Santa Maria del Fonte bang Bergame

Nguồn: phanxico

Bình luận
error: Content is protected !!