Icon Collap
...
Trang chủ / Hoa Kỳ và Canada sẽ được thánh hiến cho ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’

Hoa Kỳ và Canada sẽ được thánh hiến cho ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’

Đức Tổng Giám mục Jose Horacio Gómez của Los Angeles. Tín dụng: Daniel Ibanez / CNA

Đức Tổng Giám mục Jose Horacio Gómez Địa phận Los Angeles (Ảnh: Daniel Ibanez / CNA)

Đức Tổng Giám mục Jose Gomez, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, đang mời gọi tất cả các Giám mục Hoa Kỳ tham gia cùng với ngài vào ngày 1 tháng 5 để tái thánh hiến Hoa Kỳ cho Đức Trinh Nữ Maria để đối phó với đại dịch. Việc tái thánh hiến Hoa Kỳ được lên kế hoạch trùng với thời điểm các Giám mục Canada hiến dâng đất nước của họ cho Đức Trinh Nữ Maria.

Đức Tổng Giám mục Gomez, Tổng Giám mục Địa phận Los Angeles, cho biết trong một bức thư gửi cho tất cả các Giám mục Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 4, rằng việc tái thánh hiến quốc gia cho Đức Maria sẽ được thực hiện dưới tước hiệu ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’. Ngài mời gọi tất cả các giám mục trong nước hiệp ý cầu nguyện vào ngày 1 tháng 5 lúc 12 giờ trưa (PDT), hoặc 3 giờ chiều (EDT).

“Hàng năm, Giáo hội kêu cầu sự chuyển cầu đặc biệt của Mẹ Thiên Chúa trong suốt tháng Năm. Năm nay, chúng ta tìm kiếm sự trợ giúp của Đức Mẹ một cách nghiêm túc hơn khi chúng ta đang cùng nhau đối mặt với những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu”, Đức Tổng Giám mục Gomez chia sẻ trong bức thư.

Thông báo được đưa ra theo sau các kế hoạch tương tự được thực hiện bởi các Giám mục Canada, quốc gia cũng sẽ được thánh hiến cho Đức Trinh Nữ Maria dưới cùng một tước hiệu trong cùng một ngày.

“Dựa trên cuộc thảo luận với lãnh đạo Hội đồng Giám mục Công giáo Canada, Ủy ban Điều hành Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ đã gặp gỡ và khẳng định sự trùng hợp của sự kiện vào ngày 1 tháng 5 năm 2020, như là cơ hội để các giám mục Hoa Kỳ tái thánh hiến quốc gia của chúng ta cho Đức Mẹ và làm như vậy dưới cùng tước hiệu Mẹ Giáo hội”, Đức Tổng Giám mục Gomez nói, đồng thời cũng cho biết thêm rằng họ sẽ làm như vậy “vào cùng ngày khi các anh em Giám mục của chúng ta ở miền bắc cũng sẽ thánh hiến Canada Đức Trinh Nữ Maria dưới cùng một tước hiệu”.

Đức Tổng Giám mục Gomez cho biết rằng các văn phòng thích hợp của Hội đồng Giám mục – Ban thư ký Ủy ban Phụng tự và văn phòng truyền thông – sẽ cung cấp hướng dẫn phụng vụ và thông tin hậu cần về sự kiện này.

Các Giám mục Ý cho biết vào ngày 20 tháng 4 rằng họ sẽ thánh hiến nước Ý cho Đức Trinh Nữ Maria sau khi nhận được hơn 300 thư yêu cầu thánh hiến quốc gia cho Mẹ Thiên Chúa.

Tước hiệu ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’ đã được Đức Thánh Giáo hoàng Phaolô VI trao cho Đức Mẹ tại Công đồng Vatican II, và lễ nhớ ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’ đã được ấn định trong lịch phụng vụ của Giáo hội vào năm 2018.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tuyên bố rằng lễ nhớ ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’ sẽ được cử hành vò thứ Hai sau Lễ Ngũ Tuần. Đức Hồng Y Robert Sarah, người đứng đầu Bộ Phụng Tự, cho biết rằng việc bổ sung lễ nhớ này vào lịch phụng vụ nhằm khuyến khích sự gia tăng “lòng sùng mộ đối với Đức Trinh Nữ Maria”.

Cử hành lễ nhớ ‘Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Giáo hội’ vào năm 2018, Đức Tổng Giám mục Gomez đã chia sẻ rằng, “khi Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết và lên trời, Đức Maria đã trở thành trái tim từ mẫu trong Giáo hội của Người”.

Đức Tổng Giám mục Gomez cũng cho biết việc tái thánh hiến quốc gia cho Đức Trinh Nữ Maria vào ngày 1 tháng Năm sẽ kịp thời kêu cầu sự can thiệp của Mẹ trong bối cảnh đại dịch. Có hơn 2,6 triệu trường hợp COVID-19 được xác nhận nhiễm vi rút trên toàn thế giới và gần 185.000 trường hợp tử vong do vi-rút, theo Trung tâm Dữ liệu về Coronavirus thuộc Đại học Johns Hopkins vào sáng thứ Năm.

“Điều này sẽ mang đến cho Giáo hội cơ hội để cầu xin sự che chở phù trì của Đức Mẹ cho những người yếu thế dễ bị tổn thương, chữa lành những người nhiễm bệnh, và cầu xin sự khôn ngoan cho những người đang nỗ lực làm việc để chữa trị loại virus khủng khiếp này”, Đức TGM Gomez nói.

“Trong mùa Phục sinh này, chúng ta tiếp tục cuộc hành trình với Chúa Kitô Phục sinh để xin ơn chữa lành và sức mạnh, đặc biệt là cho tất cả những người phải chịu gánh nặng bởi nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID”, Đức TGM Gomez chia sẻ trong thư gửi các Giám mục.

Minh Tuệ (theo CNA)

Nguồn: dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!