Icon Collap
...
Trang chủ / Định hướng phát triển mới

Định hướng phát triển mới

Sáng nay, ngày 08/03/2021 tại Văn phòng Mục Vụ Di Dân thuộc Gx. Thái Hà đã diễn ra cuộc họp Ban Điều Hành chi hội Hàng Bột. Cuộc họp diễn ra gồm có: Cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Ban Điều Hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc và Ban Điều Hành chi hội Hàng Bột.

Trong cuộc họp, Cha đặc trách, Ban Điều Hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc và Ban Điều Hành chi hội Hàng Bột đã cùng nhau nhìn lại những thuận lợi và khó khăn của chi hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Giáo xứ Hàng Bột. Từ đó, đưa ra những định hướng, những đổi mới trong hoạt động cũng như sinh hoạt của chi hội, nhằm giúp các hội viên ngày càng nhiệt tâm loan truyền Mẹ đến với mọi người, và nhất là mang lại nhiều ơn ích cho chính bản thân khi gia nhập vào hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

ơn đại xá, tha nhân là ai, hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

 Hoạt Động, Sinh Hoạt Của Chi Hội Tại Giáo Xứ Hàng Bột

Chi hội tại Giáo Xứ Giảng Võ vừa được thành lập. Tuy vậy, chi hội Giảng Võ vẫn thuộc về chi hội Hàng Bột và được chia thành hai nhóm cầu nguyện. Chi hội tại Giáo xứ Giảng Võ có 6 hội viên đã gia nhập và tuyên khấn vào hội Đức Mẹ, mỗi một ngày sau giờ kinh đều làm giờ khấn kính Đức Mẹ. Từ tháng 10 năm ngoái, chi hội Hàng Bột đã thành lập được một hội tuyên khấn, các hội viên luôn làm giờ khấn kính Đức Mẹ. Hội viên của Hàng Bột những ngày làm giờ khấn đông đủ sẽ được 20 người, nếu không đông đủ chỉ còn khoảng 10 người. Tổng số của Hàng Bột là 50 hội viên. Những cuộc Tĩnh Tâm Nội đô tại Giáo xứ Thái Hà, chi hội Hàng Bột luôn tham dự đông đủ.

Chi hội Nhà thờ Đổ và chi hội Nhà thờ Giảng Võ khoảng hơn 10 hội viên. Nhà thờ Giảng Võ hiện không có ai làm hội trưởng, hội viên sinh hoạt ở tại nơi đó. Và tham dự chung cùng chi hội tại Thái Hà vào các giờ hành hương kính Đức Mẹ hàng tuần và những đợt tĩnh tâm Quý. Vấn đề gặp nhau, hội họp, đọc kinh chung của Giảng Võ tại Hàng Bột chỉ tổ chức được vào Chủ Nhật các hội viên về tham dự cùng. Giáo xứ Hòn Gai cũng đang chuẩn bị có một giờ khấn riêng tại Hòn Vinh, khoảng 5 hội viên. Giáo xứ Phúc Yên hiện chưa tách riêng các hội viên. Bởi khi nào hội vào 20 đến 30 người thì Cha mới lên làm riêng lễ cho họ. Đến bây giờ tuyên khấn được 15 hội viên, hiện tại đang tuyên khấn thêm hội viên nữa.

2. Định Hướng Phát Triển Mới 

Ngang qua những báo cáo về hoạt động của chi hội Hàng Bột, Cha Gio-an đưa ra những định hướng phát triển mới cho Ban Điều Hành:

Trước tiên, việc báo cáo giúp chuẩn bị cho việc thống kê làm báo cáo, nắm bắt được tình hình của Hội. Biết được số hội viên, Ban Điều Hành, các giờ khấn ở Hàng Bột và Giảng Võ. Qua báo cáo về sinh hoạt, chúng ta ý thức tĩnh tâm không phải là của một đơn vị mà của cả nội đô.

Trước mắt, sẽ làm phát triển chi hội Hàng Bột. Ban Điều Hành ít nhất mỗi tháng có một cuộc họp chung để định hướng phát triển hội, mời gọi tìm thêm người, không phải bằng lòng với số hội viên hiện tại. Hội không kể nam hay nữ, già hay trẻ, kể cả người nằm trên dường bệnh tất cả đều được tham gia vào hội. Mục đích chủ yếu khi giúp họ vào hội là nhằm cho họ được hưởng những ơn Đại xá. Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, những ai muốn gia nhập hội viên chỉ cần ghi danh, một tuần làm một giờ khấn. Ngày thường sáng tối chỉ đọc 1 kinh Lạy Cha, 3 kinh Kính Mừng là đã được hưởng ơn Đại xá. “Ơn đại xá là ơn không mua được bằng tiền”, hội được mở ra nhằm để cứu phần rỗi linh hồn của tha nhân, hội đã được Tòa Thánh phê chuẩn. Hãy cố gắng hướng dẫn họ hiểu về Mẹ và các ơn Đại xá, vấn đề không phải lấy con số nhưng ơn Đại xá mà Hội Thánh đã phê chuẩn đến với mọi người, giúp họ vào hội để họ được hưởng ơn Đại xá, để những đau khổ đời này và đời sau được giảm bớt. “Ơn đại xá là ơn tha những hình phạt do tội gây ra” , khi đi xưng tội thì tội được tha nhưng vạ thì không được tha, chính vì vậy chúng ta hãy cố gắng giúp họ vào hội để được lĩnh những ơn toàn xá Mẹ ban. Hàng tháng sẽ có tĩnh tâm và Thánh lễ tại Đền thánh Giê-ra-đô, nếu các chị trong Ban Điều Hành đồng tâm, một buổi vào thứ bảy hoặc Hàng bột muốn có một Thánh Lễ thì sẽ có lễ riêng cho chi hội tại Hàng Bột. Cha Gio-an chia sẻ, sẽ cố gắng giúp họ hiểu về những huấn dụ, những quy chế về hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Từ đó, nâng lòng đạo đức của chính từng hội viên đi lên.Trong giai đoạn này có Ban Điều Hành hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Hàng Bột tiếp tục hướng dẫn các hội viên sinh hoạt tại chi hội Hòn Vinh đến chi hội tại Nhà Thờ Đổ.

Trưởng Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc cũng có những góp ý: Các chi hội Hàng Bột, Nhà thờ Lớn… khi tham dự hành hương ở Thái hà vào cuối tuần thì nhớ nhắc các hội viên, sau Thánh lễ ở lại đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính để lĩnh ơn Đại xá. Nếu Ban điều hành các chi hội mời gọi các hội viên vào ngày thứ bảy, hoặc làm giờ khấn tại nơi Giáo xứ chỉ cần xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng, đọc kinh Lạy Cha, Tin Kính thì hội viên cũng sẽ được hưởng ơn Đại xá.

3. Ban Điều Hành Nhiệm Kỳ Mới

Nhờ ơn Chúa và Đức Mẹ, ngang qua cuộc họp các thành viên của chi hội Hàng Bột cũng đã bầu ra được Ban Điều Hành nhiệm kỳ mới, cụ thể:

Ban điều hành chi hội Hàng Bột

  1. Anna Đỗ Thị Minh – Trưởng hội
  2. Maria Ngô Thị Hải – Phó 1
  3. Anna Nguyễn Thị Ty – Phó 2
  4. Vêronica Nguyễn Thị Hương Kiền – Kiêm Thư Ký và truyền thông

Sau cuộc họp, Ban Điều Hành chi hội Hàng Bột đã có thêm được những định hướng phát triển mới cho chi hội trong năm mới này. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp luôn soi sáng, hướng dẫn và ban nhiều ơn lành cho Ban Điều Hành chi hội Hàng Bột. Qua đó, nhiều người có thể biết đến với tước hiệu và ơn lành của Mẹ.

Bài đọc thêm: Hãy đón Mẹ về nhà mình

Anna Nguyễn Huyền

Truyền Thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St. Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!