Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Mẹ Chuộc Kẻ Làm Tôi

Đức Mẹ Chuộc Kẻ Làm Tôi

Như hàng tuần vào thứ 7, đoàn con cái Mẹ từ khắp nơi quy tụ tại ngôi Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, giáo xứ Thái Hà để cầu nguyện, tham dự giờ hành hương và thánh lễ Tạ ơn Mẹ.

Mở đầu bài giảng, cha Giuse Ngô Văn Kha đã cho chúng ta thấy hình ảnh Đức Mẹ dưới chân thập giá của Chúa Giêsu. Những đau khổ của Mẹ không phải để  chúng ta sợ, để chúng ta  thấy  tội nghiệp, hay thương hại, nhưng đau khổ đó để ta ngưỡng mộ, hơn nữa để tôn kính. Vì đau khổ đó sinh ơn cứu rỗi cho chúng ta. Hàng ngàn, hàng vạn người theo Chúa khi Ngài làm phép lạ, chữa lành, trừ quỷ,…nhưng hãy tự hỏi tại sao khi Chúa bị đóng đinh thì không có một ai ngoài Mẹ và người môn đệ của Chúa?

Chúa chịu chết, chịu đóng đinh là vì ai?

Chắc chắn có rất nhiều người cho rằng ông này bị điên nhưng  còn chúng ta là người có đức tin vào Chúa phải chăng chúng ta cũng nghĩ như vậy?

Chúa chịu đóng đinh là để chuộc tội cho chúng ta, “chuộc” ở đây không phải là dùng tiền hay dùng vật chất để mua như người đời. Chuộc của Chúa Giêsu chính là dùng mình và máu của Ngài, chính là tình yêu và chết vì người mình yêu.

Cha nói: “Cuộc sống này, nhiều khi ta làm kẻ thống trị người khác hoặc làm nạn nhân, nô lệ của người khác”.

Để thể hiện đẳng cấp, thể hiện quyền lực và vị trí của mình trong xã hội mà con người có thể làm tất cả mọi thứ để chà đạp lên nhau, bóc lột lẫn nhau, giết hại nhau,…

Chúng ta hãy nhìn vào Mẹ để thấy rằng giữa những tiếng roi đòn, đánh đập trên thân xác của Con Mẹ, Mẹ có đó và Mẹ vẫn thinh lặng. Giữa những lời nhạo báng và xỉ vả của quân lính, Mẹ vẫn thinh lặng. Dưới cây thập tự nơi con Mẹ đang chịu chết treo, Mẹ có đó và mẹ vẫn thinh lặng. Mẹ thinh lặng trong đau đớn để thánh ý Chúa được nên trọn, Mẹ thinh lặng để cùng kết hiệp với công cuộc cứu rỗi con người của Chúa Giêsu. Còn mỗi người chúng ta hôm nay thì sao?

Tôi giống Mẹ Maria khi trung thành theo Chúa đến cùng cho dù gian nan khốn khó.

Tôi giống Mẹ Maria khi biết tìm đến với những người đang cô đơn, đau khổ, bệnh tật.

Tôi giống Mẹ Maria khi sẵn sàng đón nhận thập giá và nghịch cảnh trong cuộc sống.

Tôi giống Mẹ Maria khi không trốn tránh, không từ chối trách nhiệm và bổn phận.

Tôi giống Mẹ Maria khi luôn âm thầm, khiêm nhường và vâng phục thánh ý Chúa.

Hay…

Tôi vẫn đang đóng đinh Chúa bởi những tội lỗi

Tôi vẫn đang bon chen để chạy theo danh vọng thế gian

Tôi vẫn kiêu ngạo và chỉ trích người khác

Tôi vẫn than thở khi gặp đau khổ…

Mỗi người hãy nhìn lại chính mình để ăn năn, để trở về với Mẹ, để mỗi bước đi trong cuộc đời ta luôn có Mẹ đồng hành. Amen

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!