Icon Collap
...
Trang chủ / Vừa được phong chức, tân linh mục cử hành thánh lễ cho bà ngoại gần 100 tuổi!

Vừa được phong chức, tân linh mục cử hành thánh lễ cho bà ngoại gần 100 tuổi!

Vừa được phong chức ở giáo phận Richmond (Hoa Kỳ), tân linh mục Anthony Ferguson đã làm hàng ngàn người xúc động khi cha đăng trên Twitter bức ảnh cha dâng thánh lễ mở tay sau cửa kính… cho bà ngoại.

Đó là bức ảnh dễ thương làm mọi người xúc động từ Mỹ, Mêhicô đến Phi Luật Tân và cả ở Đức! Linh mục trẻ Anthony Ferguson được phong chức ngày 11 tháng 7 ở giáo phận Richmond, Mỹ.

Người của thế hệ này, cha thoải mái trên các trang mạng xã hội, cha không ngần ngại làm chứng và khuyến khích ơn gọi trên mạng. Thật ra thánh lễ phong chức của cha đã được truyền trực tiếp để bà ngoại gần trăm tuổi bị cách ly ở nhà hưu dưỡng có thể xem được.

Sau thánh lễ trên màn hình, lần này bà được xem trực tiếp sau màn kính! Cha Anthony từng nói, một trong các thánh lễ đầu tiên của mình sẽ dâng cho bà bà ngoại và chọn chính xác ngày bà 98 tuổi. Nhưng trong thời gian đại dịch thì không nên rủi ro với người lớn tuổi yếu đuối. Vì vậy, cha Ferguson làm lễ ở sân thượng, đối diện với cửa kiếng phòng ngủ của bà ngoại, chỉ cần hé cửa để bà có thể theo dõi lời cầu nguyện. Dù phải mang bình dưỡng khí vì khó thở, nhưng bà rất vui khi dự thánh lễ của cháu mình giữa kỳ đại dịch.

Cũng trên mạng xã hội, tân linh mục kể ơn gọi của cha và cho biết, mình là “linh mục công giáo yêu Chúa Giêsu, yêu truyền thông, yêu nghệ thuật, mê cà phê, mê phim Chúa tể những chiếc nhẫn và tàu lượn siêu tốc.”

Một ngày nọ, anh nhờ một cô bạn bày cho anh cách tán tỉnh và tìm bạn gái. Cô trả lời làm sao mà thuyết phục được anh, anh sinh ra để làm linh mục! Sau giai thoại vui chia sẻ trên trang Twitter, anh cám ơn bạn mình vì “lời thúc đẩy thân tình và tiên liệu của cô hướng anh về chức thánh”, cô trả lời cũng cùng ý: “Khuyến khích bạn vào Giáo hội là lời khuyên tốt nhất mà tôi có thể có.”

Vậy phải có nghệ thuật chọn đúng bạn!

Nguồn: phanxico.vn

 

Bình luận
error: Content is protected !!