Icon Collap
...
Trang chủ / Anh em sinh đôi thụ phong linh mục cùng ngày tại Uganda

Anh em sinh đôi thụ phong linh mục cùng ngày tại Uganda

Ðầu tháng 2, tại nhà thờ ở giáo phận Kasese, thuộc thành phố cùng tên của Uganda, đã diễn ra lễ truyền chức linh mục cho 12 vị, trong số này có hai người là anh em sinh đôi.

Anh em sinh đôi thụ phong linh mục cùng ngày tại Uganda, Hi Hữu Hai Anh Em Song Sinh Được Thụ Phong Linh Mục Trong Cùng Một Ngày, Nhờ người mẹ can đảm từ chối phá thai, hai con sinh đôi làm linh mục

 

Cha Peter Katuramu Isingoma và cha Andrew Kato Katuramu chia sẻ với trang tin ACI Africa, lễ truyền chức linh mục vào ngày 6.2 là một trong những thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời họ. Ðây được xem là cột mốc đánh dấu thời điểm cuối cùng họ đã vươn đến giấc mơ luôn ấp ủ từ thời thơ ấu. “Quả là một trải nghiệm tuyệt vời, mang đến cho chúng tôi niềm vui vô bờ. Nhiều người đã có mặt tại buổi lễ và ai nấy đều hạnh phúc”, cha Peter kể lại.

Vị tân linh mục bổ sung: “Có nhiều vị thụ phong trong dịp này. Trong nhiều năm qua, tôi chưa bao giờ chứng kiến một lễ truyền chức có nhiều tân chức đến thế ở giáo phận Kasese”.

Ðây quả là điều rất vui mừng cho Giáo hội tại Uganda. Về phần mình, cha Andrew cho hay không ít người quan tâm về những trường hợp anh chị em sinh đôi cùng trở thành linh mục, nữ tu. “Ðó là một điều kỳ diệu, nhưng tôi biết rằng đã được Thiên Chúa chọn lựa trước khi chào đời. Và giống như trường hợp hai thánh Phêrô và Anrê, hai anh em tôi đã được Chúa mời gọi”, cha Andrew bày tỏ.Anh em sinh đôi thụ phong linh mục cùng ngày tại Uganda, Hi Hữu Hai Anh Em Song Sinh Được Thụ Phong Linh Mục Trong Cùng Một Ngày, Nhờ người mẹ can đảm từ chối phá thai, hai con sinh đôi làm linh mục

Hai anh em Peter và Andrew sinh ra và lớn lên trong một gia đình gồm 8 người con (3 trai, 5 gái, và hai vị là các con trai đầu). Từ bé, hầu như khó ai có thể phân biệt đâu là anh và em. Cha Peter nói đùa rằng nhờ vết sẹo trên mũi của người em, giờ đây mọi người mới có thể phân biệt họ. Có giai đoạn họ tạm xa nhau, khi cha mẹ gửi cậu bé Peter vào trường do một dòng tu quản lý và Andrew theo học trường bình thường.

Cùng lớn lên bên nhau, hai anh em chúng tôi thường chia sẻ về giấc mơ trở thành linh mục. Chúng tôi ngưỡng mộ đời sống của các cha từng thăm viếng nhà mình, chia sẻ bữa ăn với chúng tôi với thái độ khiêm nhường và cầu nguyện cho chúng tôi”, cha Andrew nhớ lại. “Khi học xong lớp 7, chúng tôi nói với cha mẹ về ước nguyện của bản thân và tỏ ý muốn được theo học ở một trường do dòng tu coi sóc”, vị linh mục cho biết.

Tuy nhiên, cha mẹ của họ không đủ điều kiện để đưa cả hai con vào cùng một trường, và người em Andrew buộc phải học ở trường khác gần đó. Họ chỉ đoàn tụ vào thời điểm trung học, và kể từ đó cả hai theo đuổi giấc mơ của chính mình. Cha Peter nhớ lại cha mẹ họ đã bất ngờ khi nghe hai anh em sinh đôi đều muốn trở thành linh mục, và cho rằng hai con có thể bỏ cuộc giữa chừng.

Có thời điểm cha mẹ đề nghị họ phải chọn một trong hai người quay về cuộc sống thế tục, để dạy bảo em trai và 5 em gái còn lại trong gia đình. Bất chấp một số trở ngại từ nhiều phía, cha Peter và cha Andrew luôn kiên định trên con đường của mình, và cuối cùng hai anh em cũng hoàn thành ước mơ từ thuở bé.

Bài đọc thêm: Ơn gọi của một linh mục người Li-băng có mẹ là tín đồ Hồi giáo 

 ÐỊNH NGUYỄN

Nguồn:cgvdt.vn

Bình luận
error: Content is protected !!