Icon Collap
...
Trang chủ / Quà tặng Mẹ thương ban !

Quà tặng Mẹ thương ban !

Tối ngày 17 tháng 08 năm 2023, vào lúc 19h15, tại văn phòng mục vụ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế đã có cuộc gặp mặt đầu tiên của ban điều hành các chi hội của Hội Mẹ Hằng Cứu tại Huế. Sau giờ kinh khai mạc, cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã có lời chào thân ái đến tất cả các thành viên trong ban điều hành các chi hội thuộc các giáo khu thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, Phủ cam và Đốc xơ.

qua-tang-me-thuong-ban

Tiếp đến, cha mời chị thư ký bắt đầu làm việc. Ông trưởng ban điều hành điểm danh các thành viên của các chi hội. Sau khi nghe điểm danh, cha đặc trách vui mừng vì phần lớn các chi hội đã thiết lập được ban điều hành, chỉ có vài chi hội đang gặp khó khăn trong việc mời gọi, tìm kiếm nhân sự. Cha mời ban thường vụ sẽ hỗ trợ cho vài chi hội này, sớm có người làm việc trong ban điều hành, để tái thiết và củng cố lại từng chi hội.

Cha đặc trách nói rõ mục đích thiết lập các chi hội và ban điều hành của từng chi hội là để dễ điều hành, quản lý, chăm sóc, nhất là để nhiều người được tham dự tích cực trong việc phát triển Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Trong ban điều hành thì có trưởng chịu trách nhiệm chung, một phó chuyên lo về việc thực hành lòng sùng kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong chi hội; một phó chuyên lo ra đi tìm kiếm, mời gọi những hội viên mới; một thủ quỹ và một thư ký, hỗ trợ cho phó này.

Bài đọc thêm: Đức Mẹ Maria phá tan hoạt động của ma quỷ!

qua-tang-me-thuong-ban

Kế đến cha chia sẻ về kinh nghiệm mời gọi các hội viên mới gia nhập vào hội thì ban điều hành cần nắm rõ về tên gọi, mục đích, nguồn gốc, đặc ân của Hội và bổn phận trách nhiệm của các hội viên. Và cha đã tóm tắt ngắn gọn về danh xưng, nguồn gốc, mục đích, đặc ân, bổn phận trách nhiệm của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp cho các thành viên trong ban điều hành nắm rõ. Mọi người đều chăm chú lắng nghe và đặt những câu hỏi để cha giải đáp.

Tiếp đến, cha đặc trách mời gọi ban điều hành các chi hội bắt tay vào việc phát triển chi hội, mời gọi thêm nhiều thành viên mới, nhất là những người trong gia đình, khu xóm, bạn bè, họ hàng, để làm sao sau trung tuần tháng 09 sắp tới sẽ có thánh lễ tuyên hứa của các thành viên mới. Cha hỏi ý kiến các thành viên thì mọi người đều phấn khởi, nhất trí tán thành. Sau đó, ông trưởng thay lời ban điều hành cám ơn cha và nói lên niềm vui mừng vì có nhiều người tham gia vào trong ban điều hành và có chương trình, kế hoạch rõ ràng để tái thiết và phát triển hội Mẹ nơi đây.

qua-tang-me-thuong-ban

Cuối cùng, cha Gioan cám ơn mọi người đã đón nhận lời mời gọi của Mẹ, cùng nhau làm việc cho Mẹ. Cha hy vọng, với sự nhiệt tâm của ban điều hành, sự chuyển cầu linh nghiệm của Mẹ Hằng Cứu Giúp, Chúa sẽ làm cho các chi hội phát triển, sinh hoa kết trái và hứa hẹn một tương lai ngày càng tốt đẹp hơn. Đúng là quà tặng đặc biệt mà Mẹ Hằng Cứu Giúp đã thương ban cho chúng con, ngay sau những ngày đại lễ mừng Mẹ về trời cả hồn lẫn xác vừa khép lại . Lúc 8h45, cuộc gặp mặt thân thương trong tình Chúa, tình Mẹ kết thúc, sau lời kinh và phép lành của cha đặc trách. Mọi người ra về trong hân hoan. Chúng con xin tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp rất nhiều. Xin Chúa và Mẹ luôn ở với chúng con và hướng dẫn chúng con trong mọi việc. Amen.

Bài đọc thêm: Vượt khó của Mẹ Maria!

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp 

Bình luận
error: Content is protected !!