Icon Collap
...
Trang chủ / Vô Nhiễm Nguyên Tội – nét đẹp tuyệt vời của Đức Trinh Nữ Maria

Vô Nhiễm Nguyên Tội – nét đẹp tuyệt vời của Đức Trinh Nữ Maria

ĐGH Phanxico kính yêu của chúng ta đã chọn chính ngày lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội làm ngày lễ khai mạc năm Thánh Lòng Thương Xót ngoại thường. Ngài nói: Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm có một liên hệ đặc biệt với việc khai mở năm Thương Xót bởi “nó nhắc nhở chúng ta rằng mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta đều là một món quà, tất cả đều từ LTX”.

 Cũng trong tinh thần đó, lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội đã được long trọng cử hành ở nhiều nơi. Riêng hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc đã chọn ngày thứ 7 đầu tháng (05.12.2015) để cử hành thánh lễ này. Đồng thời, đây cũng là ngày Hội phát hành nguyệt san Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp số đầu tiên đã được tái thiết sau nhiều năm ẩn mình.

Hiện diện trong thánh lễ có Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến cùng mười quý cha đồng tế và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Thái Hà cũng như các thành viên của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở khắp nơi.

Sau giờ hành hương kính Mẹ, đúng 10h00 đoàn đồng tế rước linh ảnh Mẹ vào trong nhà thờ và bắt đầu thánh lễ.

Trong bài chia sẻ của mình, Đức cha Giuse đã chia sẻ những gợi ý rất cụ thể và sâu sắc về vấn đề làm sao để mỗi chúng ta – những người con của Mẹ biết yêu mến Mẹ hơn nữa. Rồi Ngài nhấn mạnh “Phải noi gương Đức Mẹ, đấy mới là yêu mến mẹ. Noi gương Mẹ nghĩa là bắt chước các nhân đức của Mẹ để thực hành trong đời sống mỗi ngày”. Ngài thêm “trong xã hội chúng ta thật là ít việc tốt, người tốt, nhưng chúng ta may mắn là những người Kitô hữu trong đạo Công giáo; và trong đạo chúng ta có Đức Maria là gương mẫu cho tất cả mọi người, là mẫu gương cho mọi nhân đức. Như thánh Toma Aquino nóiCác thánh ai cũng sáng ngời trong một nhân đức nào đó, nhưng Đức Maria thì rực rỡ trong mọi nhân đức”. Bên cạnh đó, ngài cũng chia sẻ về ơn vô nhiễm nguyên tội mà Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ: “Đặc ân vô nhiễm nguyên tội là đặc ân mà không ai trong loài người có được. Và cũng không thể chối cãi được, bởi Đức Mẹ khi hiện ra tại Lộ Đức đã nói với thánh nữ Benadecta: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Rồi ngài kết thúc bài giảng bằng lời khích lệ: “Mẹ không chỉ là Mẹ vô nhiễm nguyên tội mà Mẹ còn là Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chúng ta hãy chạy đến với Mẹ. Cuộc đời chúng ta có thể cũng đầy những nếp nhăn, những tì ố, chính vì thế chúng ta cần phải được thanh tẩy. Nhờ đến với Mẹ, chúng ta sẽ được Mẹ đưa đến với Chúa Giêsu, và chính Ngài sẽ thanh tẩy chúng ta trong máu cứu chuộc chứa chan lòng thương xót của Ngài. Noi gương Mẹ chúng ta hãy biết thưa xin vâng với thánh ý Chúa và như vậy chắc chắn Mẹ sẽ dẫn dắt chúng ta đến với Chúa Giêsu cả đời này và đời sau”.

 Bài giảng của Đức Cha kết thúc trong sâu lắng và bình an của tâm hồn biết bao người. Cuối thánh lễ, cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên – Bề trên DCCT Hà Nội bày tỏ lòng tri ân với Đức Cha và thay mặt nhà dòng tặng Đức Cha một bức linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp gốc từ Roma. Cha bề trên cũng cám ơn cộng đoàn dân Chúa vì thời tiết mưa gió, lạnh lẽo mà cộng đoàn đã không quản ngại từ xa xôi vẫn đến đông đủ để tỏ lòng tôn kính Mẹ cùng với nhà dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00 trong dạt dào ân sủng từ Thiên Chúa và Mẹ Rất Thánh người. Những tiếng vỗ tay, những lời tri ân cũng khép lại, nhưng dường như lời nguyện lúc nhập lễ vẫn còn vang vọng đó đây trong tâm khảm mỗi người con của Mẹ “Lạy Chúa, Chúa đã dọn sẵn một cung điện xứng đáng cho Con Chúa giáng trần khi làm cho Đức Trinh Nữ Maria khỏi mắc tội tổ tông ngay từ trong lòng mẹ. Chúa cũng gìn giữ Người khỏi mọi vết nhơ tội lỗi nhờ công nghiệp Con Chúa sẽ chịu chết sau này. Vì lời Đức Trinh Nữ nguyện giúp cầu thay, xin Chúa cũng ban cho chúng con được trở nên công chính, thánh thiện mà đón rước Con Chúa”. Amen

BTT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!