Icon Collap
...
Trang chủ / Suối nguồn kín múc ơn toàn xá

Suối nguồn kín múc ơn toàn xá

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm DCCT nhận linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã khai mạc từ ngày 27.6.2015. Qua sắc lệnh Prot.N:353/15/1 ký ngày 10.06.2015, Tòa Ân Giải Tối Cao đã ban năm Thánh kèm theo ơn toàn xá với các điều kiện thông thường.

Ơn toàn xá này dành cho tất cả những ai hành hương đến nhà thờ thánh Anphongso ở Roma hoặc bất kỳ nhà thờ của DCCT ở khắp nơi trên thế giới để tôn kính linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp từ ngày 27.06.2015 đến 27.06.2016. Nhờ vậy, vào mỗi thánh lễ ngày 27 hàng tháng – lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ Thái Hà, mỗi tín hữu tham dự thánh lễ này khi đủ điều kiện: xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng sẽ được lãnh nhận một Ơn toàn xá.

Vào những ngày lễ này, con cái trong Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp các nơi thường về Đền ĐMHCG Thái Hà để tham dự thánh lễ, xin ơn, tạ ơn và dâng hoa kính Mẹ.

Ngày 27.11.2015

Sau khi kết thúc giờ dâng hoa của hai chi hội Đại Ơn và Hoàng Nguyên và giờ hành hương kính Mẹ, thánh lễ đã diễn ra lúc 10h00 trong bầu khí long trọng. Đặc biệt, thánh lễ hôm nay còn có nghi thức bổ nhiệm Linh mục chánh xứ của cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên. Chủ tế thánh lễ là ĐHY Phero Nguyễn Văn Nhơn cùng 29 linh mục đồng tế trong và ngoài DCCT.

Trong bài giảng của mình, ĐHY nhấn mạnh 3 vấn đề: Đầu tiên là phải luôn luôn kiên nhẫn, tin tưởng vào Thiên Chúa. Ngài đã hứa thì nhất định sẽ thực hiện. Thứ hai là cái xấu luôn đồng hành tồn tại cùng cái tốt trong khắp thế gian, trong mọi thời đại, nên chúng ta không nên quá u sầu thất vọng. Và cuối cùng là để chiến thắng sự dữ sự ác trong thế gian, chúng ta hãy biết chạy đến với Mẹ của chúng ta. Người mẹ đầu tiên bao bọc chúng ta là Hội thánh (hình ảnh người nữ chiến thắng mãng xà). Trong lịch sử nói về Hội thánh là nói về Đức Maria – người sẽ đồng hành cùng Hội Thánh và sẽ chiến thắng cái xấu và sự dữ.

Kết thúc bài chia sẻ DHY nhấn mạnh: “Trong năm Thánh LTX, để đón nhận được LTX của Thiên Chúa và của Mẹ, chính mỗi chúng ta phải sống LTX ấy.

Tất niên với HMHCG miền Bắc 27.01.2016

Thánh lễ đồng tế gồm 12 linh mục, trong đó có 2 linh mục chính xứ của giáo xứ Thái Lai và Bùi Chu, cùng với các linh mục DCCT đã diễn ra rất long trọng và sốt sáng. Trong bài giảng của mình cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã chia sẻ đầy sâu sắc:  “Kinh Thánh rất ít khi nhắc đến Đức Mẹ, nhưng nhắc đến lần nào là liên quan đến những biến cố của cuộc đời Chúa Giêsu lần đó”. Ngài đã trích dẫn cụ thể với biến cố thứ nhất là Truyền Tin – Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Biến cố thứ hai là Chúa Giêsu sinh ra. Biến cố thứ ba là dâng Chúa Giêsu trong đền thờ. Biến cố thứ tư là khi Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng công khai – dấu lạ tại tiệc cưới Cana. Biến cố thứ năm là cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Từ đó, cha đã đưa ra lời kết luận: “Nếu Đức Maria đã đứng bên cuộc đời Chúa Giêsu từ giây phút nhập thể cho đến khi trút hơi thở cuối cùng trên thập giá, thì Mẹ cũng sẽ đứng bên cuộc đời mỗi chúng ta như vậy. Từ lúc ta bắt đầu thành hình trong dạ Mẹ cho đến khi ta nhắm mắt lìa đời, trong mọi biến cố đời ta Mẹ vẫn luôn đứng đó để giúp ta. Và Mẹ luôn nhắc mỗi người chúng ta rằng “Ngài bảo gì các con cứ việc làm theo”. Cuối cùng cha nhắn nhủ: “Làm cho thế giới biết Mẹ là ta luôn tin Mẹ ở với ta, là thực hành niềm tin ấy cách sống động, là làm cho mọi người biết Thiên Chúa hằng xót thương chúng ta qua lời khẩn cầu của Mẹ”.

 Thánh lễ kết thúc trong niềm vui chứa chan của biết bao tâm hồn những người con Mẹ. Sau thánh lễ, các hội viên ở lại dùng bữa cơm thân mật với nhau.

Đón xuân cùng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 27.02.2016

Trong không khí mừng xuân mới, Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc cũng hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vào ngày truyền thống 27 hàng tháng tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà.

Vào lúc 08h30, cha Linh hướng Gioan giảng tĩnh tâm, giúp các hội viên chuẩn bị tâm hồn tham dự thánh lễ. Bài giảng tĩnh tâm với chủ đề “cùng với Đức Trinh Nữ Maria bước vào mầu nhiệm thập giá của Đức Kitô”.

Sau đó, thahs lễ đồng tế bắt đầu lúc 10h00. Cha Giuse Nguyễn Văn Phượng chủ tế thánh lễ và giảng lễ. Trong bài giảng của mình, cha đã nhắc lại lời mời gọi của Cha Tổng Quyền DCCT trong ngày khai mạc Năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: “Hãy mang Mẹ về nhà mình”. Cha tỏ ý mong muốn các hội viên trong Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc nói riêng và tất cả những người con của Mẹ nói chung hãy thực hiện lời kêu gọi đó bằng cách này hay cách khác, nhưng hãy để Mẹ được sống trong gia đình của chúng ta mỗi ngày qua từng thăng trầm, từng câu chuyện buồn vui.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00, các hội viên ai nấy đều hân hoan phấn khởi trong tình thương quan phòng của Thiên Chúa và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Họ gặp gỡ và chào hỏi nhau nhân dịp xuân mới, với những lời chúc, những tiếng cười giòn giã đầm ấm tình cảm gia đình.

BTT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!