Icon Collap
...
Trang chủ / Maria – Mẹ Ơn Hòa Giải

Maria – Mẹ Ơn Hòa Giải

Trong tâm tình của những ngày cuối mùa Chay thánh, vào ngày 1.04.2017 tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà, đoàn con cái từ khắp muôn nơi đã chạy đến với Mẹ thật đông đảo. Ngày đặc biệt này, tất cả hội viên cùng cộng đoàn được Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong mời gọi suy niệm về hình ảnh Đức Mẹ – Mẹ của ơn hòa giải.

Dưới chân thập giá, Đức Maria đứng đó hiệp thông đặc biệt với Con Một yêu dấu của mình trong giây phút cứu độ, giây phút giải thoát linh thiêng và vô cùng cao quý này. Mẹ đứng đó để hiến tế chính Con Một của mình để làm giá cứu chuộc muôn người và hòa giải con người với Thiên Chúa. Trong mầu nhiệm quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa dành cho con người, Đức Maria đã thực sự trở thành một hiền mẫu, một quà tặng tuyệt tác của Ngài. Tình yêu của Mẹ dành cho chúng ta không chỉ tỏa sáng trong việc quan tâm, chăm sóc, lo lắng, can thiệp, cầu bầu kịp thời cho con cái trong những hoàn cảnh éo le, vô cùng cấp bách và vô phương cứu chữa mà còn luôn tìm mọi cách, mọi cơ hội để dẫn dắt con cái mình đến với Đức Giêsu và biết đặt trọn niềm tin nơi Ngài.

Hiện nay, xã hội ngày càng có nhiều sự đổ vỡ do tội lỗi gây nên làm tinh thần con người thêm nguội lạnh và hoen ố. Biết bao gia đình rơi vào cảnh bất hòa, đau khổ mà mất đi tính hiệp nhất.

Được làm con của Mẹ, các gia đình sẽ được hàn gắn sau những lần chểnh mảng đức tin. Nhưng để đạt được mục đích ấy, từng người cần sống bằng những hành động cụ thể như không nói tục, nói hành, nói xấu nhau, không chạnh chọe, khó chịu với người khác, không mắng chửi vợ con và học cách yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn…

Ban truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!