Icon Collap
...
Trang chủ / Đừng Đóng Đinh Chúa Nữa

Đừng Đóng Đinh Chúa Nữa

Ôi! Sự tàn bạo của con người dành cho Thiên Chúa…như lưỡi đòng đâm thấu trái tim Người. Một Thiên Chúa cao vời đã hy sinh tính mạng vì tội lỗi nhân sinh! Còn nỗi đau nào lớn bằng nỗi đau của người mẹ khi tận mắt chứng kiến con mình bị đánh đập, hành hạ, đâm đòng vào thân thể của chính con mình. Vậy mà…

 Cả Hội thánh chìm vào thinh lặng, chìm vào nỗi đau mà chính Ngôi Hai Thiên Chúa và Mẹ chí ái đang gánh chịu vì tội lỗi loài người. Vào lúc 11h30’ ngày 15.04.2017 – ngày duy nhất trong năm không có thánh lễ, hiệp cùng Hội Thánh toàn cầu, đoàn con Mẹ đã quy tụ tại ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà cùng với Quý cha, Quý thầy trong nhà dòng dâng lên Chúa và Mẹ phận người yếu đuối để kính nhớ bảy sự thương khó mà Mẹ đã chịu vì tội lỗi loài người.

Với tước hiệu “Đức Mẹ sầu bi”, Cha Giuse Ngô Văn Kha đã giúp cộng đoàn hiểu thêm những nỗi đau khổ cùng cực mà Mẹ đã gánh chịu – bảy lưỡi gươm đâm vào tâm can Mẹ. Cha mời gọi cộng đoàn sống những giờ phút thinh lặng, để qua thời khắc yên tĩnh ấy, Mẹ sẽ giúp mỗi người dâng lên Chúa tâm tình sám hối và những yếu đuối dại dột để Chúa thương cứu độ.

Cha chia sẻ: “Mỗi người chúng ta hãy nhìn thẳng vào tâm hồn tội lỗi của mình để thấy ta xử sự với Chúa như thế nào, với Mẹ như thế nào? Hãy nghĩ xem cuộc đời chúng ta sẽ như thế nào, tình trạng của thế giới sẽ ra sao nếu không có Chúa? Dù tổn thương đến cùng cực nhưng Chúa vẫn yêu ta, thậm chí chết cho tội lỗi của ta. Nhưng mấy ai thấy được sự cao cả của tình yêu Thiên Chúa?”

Dìm mình trong tội lỗi thì được cái gì ngoài gánh nặng trên vai? Cha nhắc nhở cộng đoàn: “Đừng gây thêm vết thương cho Chúa nữa. Hãy nhờ Mẹ dìu ta đến chân Thánh giá, hôn lên vết thương mà chính mỗi chúng ta đâm vào thân mình Chúa, con của Mẹ. Hôn để vơi bớt nỗi đau trong tâm hồn Chúa, hôn để xoa dịu vết thương của Người, hôn để chữa lành tội lỗi, hôn để thống hối, xin lỗi và để rơi lệ trước nỗi đau ta gây cho Ngài. Từ đó, biết sám hối mà được hưởng ơn cứu độ cao quý từ trái tim từ bi hải hà của Người”.

 Sau giờ kinh kính Mẹ sầu bi là nghi thức làm phép xác và đưa tiễn các em thai nhi bị bỏ rơi về nơi an nghỉ cuối cùng. Tiếp đó, cả cộng đoàn cùng thinh lặng và tiến lên hôn vào dấu đinh ở chân Chúa, thể hiện lòng sám hối chân thành tới vua cả trời đất đã hiến tế chính mình đền tội thế gian.

Ban truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và thánh Anphongso miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!