Icon Collap
...
Trang chủ / Bế mạc Năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ Thái Hà

Bế mạc Năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại nhà thờ Thái Hà

Chương trình bế mạc năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp  được mở đầu bằng nghi thức dâng hoa kính Đức Mẹ của gia đình công giáo xa quê vào lúc 17h30  Thứ Năm ngày 23/6/2016. Sau đó thánh lễ khai mạc diễn ra lúc 18h30 do Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến – Phó Chủ tịch Ban Bác ái Xã hội thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam chủ tế. Trong bài giảng của mình, Đức Cha Giuse đã chia sẻ về lòng sùng kính mến yêu Đức Mẹ của giáo dân Việt Nam từ xưa tới nay. Bên cạnh đó Ngài không quên kêu gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho anh chị em miền Trung đang gặp khó khăn với thảm họa  về môi trường. Ngày thứ hai trong Tam Nhật kính Đức Mẹ (24/6) trùng với lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh nhân sống đời sống ngôn sứ  ngay trong chính môi trường sống của mình để làm cho mọi người được biết đến Thiên Chúa. Với sự hiệp thông của hàng ngàn giáo dân.Thánh lễ đã diễn ra vô cùng sốt sắng và long trọng.

bm2Sau thánh lễ, tất cả  cộng đoàn cung nghinh rước kiệu Đức Mẹ xung quanh công viên 1 tháng 6.  Thể hiện  lòng sùng kính Đức Mẹ cũng như quảng bá Linh ảnh của Mẹ cho mọi người được biết đến Mẹ . Nhất là những anh chị em lương dân.

Sáng ngày 24/6/2016. Có đến gần chục hội hoa từ khắp các vùng miền thuộc hội  Con Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc đã lần lượt dâng lên mẹ những lời ca tiếng hát, những điệu múa, những ván hoa công phu đẹp mắt. Điều đó  thể hiện lòng kính yêu đức mẹ hết sức chân thành của những người con yêu dấu của Mẹ. Đến 10h00, các cha trong nhà dòng đã cùng đồng tế để  thông hiệp cùng với  cộng đoàn dâng lời cảm mến tri ân tới Đức Mẹ.

18h30 cùng ngày Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đã chủ sự Thánh lễ ngày thứ hai trong Tam Nhật dịp Bế mạc Năm Thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong nhà dòng và quý cha giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng. Tham dự Thánh lễ, ngoài quý nam nữ tu sĩ, còn có 13 ca đoàn và các hội đoàn sinh hoạt tại giáo xứ Thái Hà và hơn 1500 giáo dân trong xứ và xa quê.
bm6

Trong bài giảng, Ngài chia sẻ về sự hiện diện của Đức Maria trong đời sống giáo xứ quê của mình. Ngài cũng nói thêm về đời sống ơn gọi mà “Chúa đã dựng nên cách lạ lùng”. Đức cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu giúp. Đặc biệt là chi tiết bàn tay Chúa Giê-su nắm chặt lấy tay Đức Maria. Qua đây, mọi người học lấy Chúa Giê-su trong sự tín thác, tin tưởng vào Mẹ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g45. Sau Thánh lễ là chương trình Đêm nhạc “Linh ảnh Tình yêu” với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, gương mặt nổi tiếng đặc biệt là các ca sỹ Công giáo nổi tiếng đã thành danh ngoài xã hội như Siu Black, Phi Nguyễn, Đức Thiện,… Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều người theo dõi trực tiếp cũng như gián tiếp qua các kênh mạng xã hội.

Ngày cuối cùng trong ba ngày tam nhật kính Đức Mẹ, ngay từ sáng sớm đoàn người từ khắp trong các tỉnh thành đã nô nức về bên Mẹ để tham dự thánh lễ bế mạc Năm thánh. Để tỏ bày lòng yêu mến Đức Mẹ, các hội hoa của các đoàn từ phương xa đã dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm.

Khoảng 10g00 đoàn đồng tế bắt đầu rước từ Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế tiến vào cung thánh, cùng với Đức Hồng Y Phêrô, có Đức Cha Lôrensô, Quý Cha trong và Giáo phận đến hiệp thông với nhà dòng.

Khép lại Năm thánh, Đức Hồng Y Phêrô nhắn nhủ mọi người hãy học nơi Thánh Gioan: “Rước Mẹ về nhà mình”. Khi Đức Giêsu trao phó các môn đệ cho Mẹ “Thưa Bà, đây là con của Bà” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là Mẹ của anh”. Kể từ giờ đó, người môn đệ rước Bà về nhà (Ga 19, 26-27). Một hình ảnh hết sức đẹp trong bài Tin mừng hôm nay, đứng dưới Thập Tự Giá chỉ còn mình Mẹ và người môn đệ Chúa yêu, Mẹ đã cảm thấu được nỗi đau tột cùng của các môn đệ khi chứng kiến Thầy mình chết trên Thập giá, Mẹ đã ôm trọn lỗi đau của các môn đệ vào trong lòng để chở che trong lúc khổ đau.

Mẹ là vậy, luôn là người bao bọc chở che cho con của mình, khi xưa Mẹ đã ôm Đức Giêsu trốn sang Ai Cập, Mẹ ôm con dâng mình cho Chúa và Mẹ đã ôm Gioan vào trong lòng Mẹ để Mẹ chở che.

 Sau thánh lễ, cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã gửi lời cám ơn tới Đức Hồng Y Phêrô, ĐGM phụ tá Laurenso, quý cha, quý nam nữ tu sỹ cũng như toàn thể giáo dân trong ba ngày qua đã cùng hiệp thông với Giáo xứ Thái Hà để làm nên một chương trình Đại lễ thành công tốt đẹp.

bm10

Nguồn tin: Nguyệt san 04

Bình luận
error: Content is protected !!