Icon Collap
...
Trang chủ / Thánh Lễ tuyên khấn Trọng Thể

Thánh Lễ tuyên khấn Trọng Thể

Cùng với niềm vui trong những ngày bát nhật Giáng Sinh, đoàn con cái Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Nội Đô hiệp nhau tại ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà, để tuyên hứa và chính thức gia nhập hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Kể từ khi thành lập có gần 300 hội viên đã tham gia 4 năm nhưng giờ mới được long trọng tuyên hứa trước cộng đoàn.

Trước thánh lễ, cha linh hướng Gioan  tĩnh tâm cho toàn thể cộng đoàn. Qua đoạn lời Chúa cha nhắc tới hội viên ba điều quan trọng.

Điều đầu tiên Chúa Giêsu muốn chúng ta đón Mẹ về nhà mình. Bình thường chúng ta nói ngoài miệng rằng chúng ta tin, nhưng lòng lại không xác tín rằng Mẹ là mẹ chúng ta, Mẹ là Nữ Vương Trời Đất. Chúng ta đón Mẹ Hằng Cứu Giúp về nhà mình để Mẹ thực hiện quyền làm Mẹ, khi gặp sự khốn khó, bệnh tật, ma quỷ sự dữ… thì hãy chạy đến với Mẹ để Mẹ cứu giúp, cầu bầu cho chúng ta.

Nhưng bản thân mỗi người chúng ta lại không có lòng tin vào Mẹ, chúng ta nghi ngờ vào quyền năng mà Thiên Chúa ban cho Mẹ. Là con hãy để cho Mẹ hoạt động, có chuyện gì sấp mình dưới chân Mẹ.Khi rước Mẹ về nhà mình thì hãy đến mà khẩn cầu Mẹ đừng có chạy đến thần này, thần nọ.
Vâng lời Chúa Giêsu, mỗi hội viên hãy để Mẹ trong trái tim, cõi lòng, có chuyện gì tâm sự với Mẹ. Như vậy chúng ta mới xứng đáng làm con Mẹ và sớm tối chúng ta sẽ vui mừng vì luôn có Mẹ ở cùng chúng ta.

Điều thứ hai: Khi khẩn cầu với Mẹ thì chúng ta đừng ích kỉ cầu cho lợi ích của bản thân mình, gia đình mình như sức khỏe, làm ăn phát đạt… mà hãy cầu nguyện cho phần ơn cứu rỗi, cầu vác thập giá Chúa trao cho đến cùng. Xin Mẹ cho được lòng yêu mến Chúa, vác thập giá Chúa cho đến tạn cùng…

Điều thứ 3: Ý thức được con đường khổ giá mà Mẹ đã đi qua, không kêu than, đón nhận như quà tặng và giới thiệu Chúa và Mẹ cho những người chưa biết Chúa, chưa đón nhận Chúa.

Maria

Bình luận
error: Content is protected !!