Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh tâm Hội MHCG toàn miền Bắc

Tĩnh tâm Hội MHCG toàn miền Bắc

Rạng sáng ngày 18.10.2016, lúc 6h15 các đoàn hoa từ các chi hội trong Miền Bắc đã trở về bên Mẹ để dâng lên Người những đóa hoa, những bài hát kết hợp với những điệu múa uyển chuyển. Có 4 đội hoa đến từ xứ Ải, xứ Hàm Long, họ Thành Lập xứ Bái Xuyên và họ Đồng Lạc xứ Bái. Đúng 6h30 đội hoa đến từ Xứ Ải bắt đầu cho buổi dâng hoa. Những đóa hoa thật đẹp, những điệu múa nhẹ nhàng cùng với những lời ca trìu mến gói trọn tấm lòng con thảo đối với Mẹ hiền được dâng lên trước tòa Mẹ. Với tiết trời mát mẻ của những ngày cuối thu, đoàn con cái về với Mẹ thật đông đảo.

Dành gần 2 giờ đồng hồ cho các đội hoa, khoảng 8h15 cha linh hướng bắt đầu tĩnh tâm cho cộng đoàn. Qua thư của thánh Phêrô tông đồ cha nhắn nhủ tới các hội viên ba điều quan trọng.

Thứ nhất: hội chúng ta được thành hình không dễ, trải qua trăm ngàn thử thách gian nan trong cũng như ngoài. Anh chị em đừng ngạc nhiên vì chúng ta đón nhận những thử thách thanh luyện. Ban điều hành cũ đã cố gắng hy sinh, bỏ bao công sức cũng như nước mắt để chúng ta được như hôm nay, chúng ta đừng ngạc nhiên khi được chia sẻ đau khổ với đức Kito. Hãy vui mừng dâng lên Thiên Chúa, hãy  để lời Chúa yên ủi, tái thiết, chữa lành cho chúng ta.

“Đừng ai trong anh chị em phải chịu khổ vì tội giết người”. Cha nhấn mạnh về cái vả để lại do tội giết người và cha dạy chung cho cộng đoàn cách hòa giải với những đứa bé vô tội do mình bỏ đi. Trước tiên đặt tên thánh tên gọi đầy đủ cho em, làm tuần cửu nhật kính Đức Mẹ, khóc lóc cầu xin em tha thứ cho mình với sự chân thành và tất cả lòng hối hận. Sám hối tội lỗi và quyết tâm từ bỏ.

Thứ hai: Sống chân thật, không lỗi đức công bằng.

Thứ ba: Đừng làm những việc gian ác nhưng hãy làm những điều thánh thiện. Là con Chúa con Mẹ đừng nói hành, nói xấu, bỏ vạ cáo gian, vu khống… nhưng hãy biết tôn trọng, nhẫn nhục, khiêm tốn… anh chị em mình.

Sau giờ tĩnh tâm Cha cũng tri ân ban điều hành cũ đã nhiệt tâm trong công việc mà Mẹ trao phó và giới thiệu ban điều hành mới đến các thành viên.

Tiếp đó, vào lúc 9h30 cha hướng dẫn cộng đoàn làm giờ khấn  và đúng 10h00 thánh lễ do cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên chủ tế.

Xem hình ảnh đầy đủ Tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Nguồn tin: Nguyệt san 05

Bình luận
error: Content is protected !!